Nhà trai mang 18 sính lễ, kèm theo 6 tỷ 6 tiền mặt đến rước dâu

Sính lễ của nhà trai chỉ là tượng trưng; nhà gái không chỉ phải trả lại sính lễ mà còn phải sắm theo của hồi môn khi đôi trẻ kết hôn.

Ngày 24/11, một video ghi lại cảnh tượng nhà trai gánh sính lễ đến nhà gái ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Trong video, đội ngũ nhà trai hùng hậu xếp hàng nghiêm chỉnh, mang theo 18 quang gánh sính lễ đến nhà gái. Được biết, các món sính lễ bao gồm tiền mặt, trang sức vàng bạc, rượu, vật phẩm thiết yếu hàng ngày và những món quà khác.

Nhà trai mang 18 sính lễ, kèm theo 6 tỷ 6 tiền mặt đến rước dâu-1

Đi đầu trong đội hình nhà trai là chú của chú rể, mang theo sính lễ đắt giá nhất là 1,88 triệu NDT (khoảng 6,6 tỷ đồng).

Nhà trai mang 18 sính lễ, kèm theo 6 tỷ 6 tiền mặt đến rước dâu-2Nhà trai mang 18 sính lễ, kèm theo 6 tỷ 6 tiền mặt đến rước dâu-3Nhà trai mang 18 sính lễ, kèm theo 6 tỷ 6 tiền mặt đến rước dâu-4

18 quang gánh sính lễ được xem là hình thức trang trọng và may mắn nhất tại thành phố Nghĩa Ô. Theo phong tục địa phương, sính lễ của nhà trai chỉ là tượng trưng, và nhà gái không chỉ phải trả lại sính lễ mà còn phải sắm theo của hồi môn khi đôi trẻ kết hôn.

Nhà trai mang 18 sính lễ, kèm theo 6 tỷ 6 tiền mặt đến rước dâu-5

Sau khi thông tin và hình ảnh về 18 quang gánh sính lễ của nhà trai được lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân tình.

Hầu hết đều trầm trồ về phong tục kì lạ của địa phương và cho rằng đây chỉ là hình thức trong ngày cưới. Bởi nếu nhà gái thật sự nhận 18 quang gánh sính lễ sẽ khiến nhà trai chịu áp lực về kinh tế rất lớn. Đây cũng có thể trở thành lý do khiến nhiều thanh niên e ngại chuyện cưới xin do chi phí tổ chức hôn lễ quá tốn kém.

Một số người bình luận:

- Nhà trai chuẩn bị 1,88 triệu NDT (khoảng 6,6 tỷ đồng) cho đủ số sính lễ không phải là chuyện đơn giản

- Thật may đây chỉ là hình thức, nếu không trai nghèo sao dám cưới vợ?

- Tuân theo phong tục địa phương là cách giữ gìn bản sắc văn hóa, nhưng đôi khi chi phí bỏ ra quá lớn, hiện nay nhiều gia đình cũng rút ngắn trình tự để hai bên gia đình đều thoải mái

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nha-trai-mang-theo-18-quang-ganh-sinh-le-kem-theo-66-ty-tien-mat-den-nha-gai-khien-dan-mang-tram-tro-2280040.html Quay lại

sính lễ hủ tục Đám cưới

Tin tức mới nhất