Nhà trường điều tra vụ nam sinh quấy rối các thành viên nhóm aespa

aespa biểu diễn tại trường trung học Kyungbock ngày 2/5. Tại đây họ bị các nam sinh xô lấn và cố đụng chạm vào cơ thể.

Ngày 4/5, tờ Sports Chosun đưa tin trường trung học Kyungbock đã tìm thấy nam sinh đăng những bình luận nhạy cảm, quấy rối nhóm nhạc aespa. Nam sinh này thừa nhận sai lầm. Lãnh đạo trường cho biết đang tiếp tục điều tra để tìm ra những học sinh quấy rối nhóm nhạc 4 thành viên.

"Chúng tôi đã tìm thấy một học sinh đăng những bình luận không phù hợp về aespa. Học sinh đó thừa nhận sai lầm. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra sự việc. Nếu tìm thấy trường hợp sai phạm, hình thức kỷ luật, thậm chí đình chỉ sẽ được áp dụng theo quy định của trường", lãnh đạo trường nói.

Ngoài nam sinh kể trên, trường trung học tìm thấy một người khác đăng bài viết tiêu cực về aespa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người này đã tốt nghiệp nên không thể thực hiện các hình thức kỷ luật ở cấp trường.

Nhà trường điều tra vụ nam sinh quấy rối các thành viên nhóm aespa-1
aespa bị quấy rối khi biểu diễn tại trường học.

Sau vụ việc, Văn phòng Giáo dục Seoul lên kế hoạch kiểm tra xem hoạt động giáo dục giới tính trong trường có được thực hiện đúng quy trình hay không. Trước đó, Văn phòng Giáo dục Seoul đã nhận được báo cáo về kết quả điều tra quấy rối tình dục tại trường trung học.

Ngày 2/4, cuộc tranh cãi nổ ra trên cộng đồng trực tuyến khi các thành viên trong nhóm nhạc nữ bị quấy rối. Khi tới trường trung học Kyungbock biểu diễn, aespa không được bảo vệ. Nhiều nam sinh cố gắng đụng chạm 4 nữ ca sĩ khi họ hoàn thành tiết mục và rời đi. Sau đó, nhiều tài khoản được cho là học sinh của trường học Kyungbock rao bán video của aespa kèm theo những bình luận nhạy cảm.

Khi tranh cãi nổ ra, trường trung học Kyungbock đăng bài xin lỗi trên trang web chính thức. "Sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin, chúng tôi tiến hành một cuộc điều tra trong khuôn viên trường và các học sinh. Chúng tôi phát hiện một số người không phải học sinh của Gyeongbok tới địa điểm tổ chức sự kiện. Nhưng để đảm bảo an toàn, họ không được phép vào", trường thông báo.

"Chúng tôi đã nỗ lực để duy trì trật tự, nhưng một số học sinh không đủ trưởng thành. Chúng tôi sẽ cố gắng để ngăn chặn tình huống tương tự tái diễn đồng thời và giáo dục nhạy cảm giới tính cho học sinh”, lãnh đạo trường trung học Kyungbock cho biết.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nha-truong-dieu-tra-vu-nam-sinh-quay-roi-cac-thanh-vien-nhom-aespa-post1314324.html

aespa

Tin tức mới nhất