Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao

Không những hình ảnh bán hàng của cô giống hệt trên Taobao mà việc cô cố tình "đánh tráo khái niệm" cũng bị lên án.

Nhà văn Gào là nhân vật gây tranh cãi trên mạng xã hội không phải bởi những tác phẩm văn học mà bởi cuộc sống thị phi và vô số lùm xùm xung quanh việc bán hàng online.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-1
Nhà văn Gào

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội công khai "bóc phốt" nhà văn Gào vì cho rằng cô cố tình "đánh tráo khái niệm", bán đồ nhái Trung Quốc với giá "cắt cổ".

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-2
Người này cho biết, Vũ Phương Thanh từng khẳng định ai cho rằng cô bán hàng nhái là "hâm": "Chúng ta có thể mua 1 chiếc túi Chanel trên Taobao (sàn thương mại điện tử Trung Quốc-pv) với giá 2 triệu hoặc mua chính hãng với giá 215 triệu. Giá khác nhau, chất lượng khác nhau, thương hiệu khác nhau, thật - giả cũng khác nhau. Bên mình chỉ bán hàng thật thôi ạ".

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-3
Tuy nhiên, chính nhà văn Gào sau đó lại đăng bán "nhẫn kim cương Moissanite và vàng 18k". 

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-4
Khoan nói về việc hình ảnh sản phẩm giá 21 triệu mà nhà văn Gào đăng tải giống hệt những mẫu trang sức có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn trên mạng thì việc đánh đồng kim cương và đá moissanite là một cách đánh tráo khái niệm khá khôn khéo.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-5
Cần phải nói luôn rằng kim cương và moissante là 2 vật liệu khá giống nhau, khó phân biệt bằng mắt thường. Thậm chí, moissanite cũng cho âm thanh "tít tít" khi kiểm tra bằng bút thử kim cương. Cả hai đều cấu thành từ cacbon, tuy nhiên moissanite có giá trị thấp hơn nhiều lần và không phải là kim cương mà chỉ là đá quý.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-6
Nếu kim cương có giá từ vài trăm triệu đồng trở lên mỗi carat, thì với 10 triệu đồng, bạn có thể sở hữu một viên đá moissanite cùng kiểu dáng. Riêng việc cố tình gắn chữ kim cương vào loại đá này, vẽ vời các thông số kiểm định như kim cương (nước D, VVS1, lửa mạnh)...đã thấy một sự "đánh tráo khái niệm" dễ làm nhiều người hiểu lầm.

Trước đây, nhà văn Gào cũng nhiều lần bị bóc phốt vì những phát ngôn khó lọt tai, bán hàng không có tâm, lừa đảo khách hàng... Bên cạnh đó, Gào không ngần ngại cãi nhau tay đôi với cộng đồng mạng, dùng những lời lẽ tục tĩu.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-7
Những mẫu váy mà nhà văn Gào nhận là "hàng tự may" đăng lên để bán có giá khá cao từ 700 -830.000 đồng cho bé từ 7 tuổi đến các chị em.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-8
Thực chất đó đều là những kiểu dáng phổ biến, xuất hiện nhan nhản trên các trang thương mại điện tử với giá chỉ khoảng 100k. Đáng chú ý, thương hiệu mới của Gào lại bán các sản phẩm với giá khá chát, ngang với các thương hiệu đình đám.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-9
Tuy nhiên khi nhận được nhiều góp ý, Gào đã thẳng thừng đáp lại anti-fan.

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-10

Nhà văn Gào bị tố lừa bán trang sức fake kim cương giá cao-11
Khi bị khách hàng phản hồi, cô lập tức "trả treo" như chợ búa.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nha-van-gao-bi-to-lua-ban-trang-suc-gia-kim-cuong-gia-cao-n-298639.html

nhà văn Gào Vũ Phương Thanh

Tin tức mới nhất