Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương: 'Hình thức xử lý giảng viên Minh Huyền chưa thỏa đáng'

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có những chai sẻ sau cuộc họp với nhà trường liên quan đến việc giảng viên Minh Huyền ném điện thoại.

Cách đây vài ngày, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng nhiều bài viết tố một giảng viên thanh nhạc không hiểu chữ "master" là gì và cấm sinh viên thi hát trên beat đã master (khâu cuối trong quy trình xử lý âm thanh).

Hôm 12/1, Lưu Thiên Hương cho biết người cô nhắc tới là NSƯT Minh Huyền và đăng tải video cô Huyền ném điện thoại.

Sự việc ngay lập tức khiến công chúng xôn xao. Trao đổi với Tiền Phong, TS Hoàng Ngọc Long - Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM - cho biết nhà trường đã có buổi làm việc với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên Võ Thị Minh Huyền vào sáng cùng ngày để hai bên giải trình, làm rõ vấn đề và giải quyết đơn kiện của Lưu Thiên Hương trước đó.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương: Hình thức xử lý giảng viên Minh Huyền chưa thỏa đáng-1
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên Võ Thị Minh Huyền gây ồn ào về clip ném điện thoại thời gian vừa qua.

Tại buổi làm việc, cả nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên Võ Thị Minh Huyền đều nhận ra lỗi của mình và gửi lời xin lỗi Nhạc viện khi đã để sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường và hình ảnh giảng viên.

Đại diện Nhạc viện, TS Hoàng Ngọc Long, nêu ý kiến phê bình hai giảng viên đã để xảy sự việc vừa qua, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhà trường và môi trường giáo dục nói chung. Nhà trường đề nghị 2 giảng viên nghiêm túc kiểm điểm, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Lãnh đạo nhà trường cũng trao đổi thêm với Vnexpress cho biết, phía nhà trường nhận thấy hành vi của Minh Huyền là sai, thiếu chuẩn mực của một nhà giáo.

Bản thân Minh Huyền cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình. Do đó, ban lãnh đạo nhạc viện quyết định xử lý sự việc theo bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã ban hành.

"Với hành vi sai phạm của giảng viên Minh Huyền, cuộc họp thống nhất hình thức xử lý mức độ khiển trách", ông Long nói.

Ngay sau buổi làm việc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã gỡ video NSƯT Võ Thị Minh Huyền ném điện thoại và bài đăng tố đồng nghiệp trên trang cá nhân.

Đồng thời, Lưu Thiên Hương cũng cho biết vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM, không nghỉ việc như cô tuyên bố trước đó.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng cho rằng hình thức xử lý khiển trách với Minh Huyền chưa thỏa đáng.

Theo nữ nhạc sĩ, Minh Huyền nên xin lỗi cô trước mặt tất cả học sinh vì đã xúc phạm mình nhưng nữ NSƯT không có bất kỳ hành động gì.

"Xin lỗi là hành động rất đơn giản để giải quyết mọi thứ bởi không ai muốn ầm ĩ", cô nói.

Theo Gia Đình Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/nhac-si-luu-thien-huong-hinh-thuc-xu-ly-giang-vien-minh-huyen-chua-thoa-dang-d196377.html

Lưu Thiên Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao