Nhạc Việt 2019 được mùa MV drama xem mệt xỉu: 'Sương sương' 9 phút, dài nhất không kể

MV có nhiệm vụ tôn vinh và quảng bá bài hát nhưng trong 4 trường hợp dưới đây thì phần nhìn đã quá lấn át phần nhạc, khiến giai điệu ca khúc bị lu mờ do thời lượng gấp đôi thậm chí tăng gấp ba MV bình thường.

Trong vài năm gần đây, video ca nhạc (MV) sản xuất theo phong cách drama đang chiếm lĩnh Vpop. Tạo được tình tiết ức chế, gây tranh cãi, đánh vào tâm lý và cảm xúc của khán giả…, Những MV này không chỉ thu hút sự chú ý ở thời điểm phát hành mà còn có tác dụng kéo dài sự mong đợi của khán giả cho những sản phẩm tiếp theo.

Đã qua rồi cái thời MV ca nhạc được gói gọn trong 3 phút hay nhiều lắm là 5 phút. Trào lưu “drama hóa” câu chuyện, đẩy tình tiết lên cao trào với những cú twist cực sốc đang được ưa chuộng ở làng nhạc Việt hiện nay, dẫn đến việc thời lượng của MV cũng được kéo dài ra gấp 3-4 lần bình thường để “tiêu hóa” hết khối lượng nội dung khổng lồ mà chủ nhân của nó muốn truyền tải.

Dưới đây là 4 MV ca nhạc có thời lượng xấp xỉ 10 phút, được ví dài lê thê như bộ phim Cô dâu 8 tuổi.

Giá Như Cô Ấy Chưa Từng Xuất Hiện – Miu Lê (9 phút 3 giây)

Giá như cô ấy chưa xuất hiện là ca khúc đánh dấu sự trở lại với phong cách ballad của giọng ca cá tính Miu Lê trong năm 2019. Xuyên suốt MV dài hơn 9 phút là chuyện tình buồn của một đôi trẻ. Họ đến với nhau từ lúc cả hai không có gì và đi cùng nhau qua nhiều sóng gió. Tuy nhiên mọi chuyện thay đổi khi có người thứ 3 xuất hiện và khiến chàng trai thay lòng đổi dạ.

Nhạc Việt 2019 được mùa MV drama xem mệt xỉu: Sương sương 9 phút, dài nhất không kể-1

Đối với màn comeback này, phần đa ý kiến nhận xét Miu Lê vẫn giữ vững phong độ với giọng hát cảm xúc lay động lòng người. Điểm trừ duy nhất chính là tình tiết lê thê, ru ngủ người xem khiến sản phẩm của cô bị đánh giá lan man, kém hấp dẫn.

Em Một Mình Quen Rồi – Dương Hoàng Yến (11 phút 37 giây)

Tối 12/11, Dương Hoàng Yến cho ra mắt MV Em Một Mình Quen Rồi, sản phẩm được đánh giá chỉn chu cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Nhạc Việt 2019 được mùa MV drama xem mệt xỉu: Sương sương 9 phút, dài nhất không kể-2

Nội dung MV kể về mối tình ngang trái, âm dương cách biệt của đôi gái chị gia đình ngăn cấm. Mang màu sắc hoài cổ với những thước phim đẹp tựa tác phẩm điện ảnh, nhưng nhiều khán giả bày tỏ khá… mệt khi xem hết MV thậm chí không có ý định xem lại lần nữa.

Hạn chế này ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của ca khúc, khiến MV bị mất một lượng lượt lớn lượt xem.

Anh Ta Bỏ Em Rồi – Hương Giang (12 phút 37 giây)

Là một trong những người mở đường cho trào lưu “drama hóa” MV, Hương Giang cùng với series về “Vũ trụ người thứ 3” là từ khóa chiếm lĩnh Vpop 2018. Còn nhớ khi Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh lên sóng, dù MV dài tới 11 phút rưỡi nhưng chẳng ai oán than mà thậm chí còn thích thú với câu chuyện tình tay ba hấp dẫn của người đẹp chuyển giới.

Nhạc Việt 2019 được mùa MV drama xem mệt xỉu: Sương sương 9 phút, dài nhất không kể-3

Tuy nhiên việc Hương Giang áp dụng chiêu thức này cho phần 2, rồi thậm chí là cả phần 3, nhiều người cho rằng ê kíp của nữ ca sĩ đã quá tham khi kéo dài tình tiết lê thê, kịch bản nhàm chán không có cao trào. Người hâm mộ như bị dội gáo nước lạnh khi mà trước đó Hương Giang vừa tuyên bố sẽ “xử đẹp” Hân, vậy mà cô nàng “tiểu tam” này vẫn “bất tử” trong suốt hơn 12 phút của Anh Ta Bỏ Em Rồi.

Là Bạn Không Thể Yêu – Lou Hoàng (13 phút 30 giây)

Với thời lượng gấp 3 lần một MV ca nhạc thông thường – 13 phút 30 giây, sản phẩm của Lou Hoàng  hiện đứng đầu top “vũ trụ MV theo phong cách điện ảnh” của Vpop 2019.

Nhạc Việt 2019 được mùa MV drama xem mệt xỉu: Sương sương 9 phút, dài nhất không kể-4

Kịch bản gay cấn, hấp dẫn xoay quanh chuyện tình thầm kín của một chàng trai với một cô gái trong mối quan hệ tay ba vẫn không níu chân được người xem chỉ vì quá dài.

Sau đó, Lou Hoàng “thả xích” một stage version giúp khán giả có thể tập trung thưởng thức âm nhạc mà không bị cuốn quá nhiều theo nội dung MV. Đúng như dự đoán, lượt view của phiên bản này cao hơn hẳn.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mv-drama-cua-vpop-2019-co-thoi-luong-dai-le-the-xem-mac-met-n-206005.html

Dương Hoàng Yến Miu Lê Lou Hoàng Hương Giang idol

Tin tức mới nhất