Nhạc xuân không hề nhàm chán khi 'qua tay' Hà Anh Tuấn

Với cách phối và cách hát rất riêng của Hà Anh Tuấn, ca khúc "Mùa xuân gọi" trở nên đặc biệt hơn.

Khi tất cả người dân vẫn còn đắm chìm trong những ngày nghỉ dài của mùa Tết, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn vẫn chăm chỉ đều đặn gửi đến khán giả món quà tinh thần rất đặc trưng vào mỗi tối thứ 2 hàng tuần. Đúng với tinh thần của ngày lễ, giọng ca Cơn mưa tình yêu đã lựa chọn trình bày ca khúc Mùa xuân gọi – một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến.


Mùa xuân gọi - Hà Anh Tuấn

Người nghe nhạc lâu năm chắc hẳn không còn xa lạ với Mùa xuân gọi, đây có thể được coi là ca khúc nhạc xuân phổ biến nhất mọi thời đại. Cứ mỗi dịp năm mới Tết đến, Mùa xuân gọi lại vang lên trong mỗi gia đình. Ca khúc này đã được nhiều giọng ca tên tuổi như Hà Trần, Đàm Vĩnh Hưng…. trình bày thành công. Điều này vô tình trở thành trở ngại lớn cho Hà Anh Tuấn khi những bản phối cũ của Mùa xuân gọi đã trở nên quá quen thuộc trong lòng khán giả.

Nhạc xuân không hề nhàm chán khi qua tay Hà Anh Tuấn-1
Hà Anh Tuấn đã mang đến một cách thể hiện mới cho ca khúc về mùa xuân

Tuy nhiên, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã khéo léo thay đổi một chút tiết tấu của ca khúc để đem đến chất riêng cho âm nhạc của mình. Nếu ở Hà Trần hay Đàm Vĩnh Hưng thể hiện Mùa xuân gọi với giai điệu nhanh, dồn dập thì phiên bản của Hà Anh Tuấn lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhưng vẫn mang đầy đủ tinh thần của mùa xuân, mùa lễ hội, mùa khởi đầu của những điều mới mẻ.

Vẫn cảnh sắc tươi đẹp của Ninh Bình – quê mẹ Hà Anh Tuấn, nam ca sĩ đã chia sẻ cảm nghĩ của cá nhân anh về ca khúc Mùa xuân gọi:Mùa xuân đến là lúc anh nhớ em, là lúc anh muốn gặp lại em đồng thời mùa xuân đến cũng là lúc mà người mẹ ra hiên nhà và đón người con trai của mẹ đã về. Những xúc cảm đó trước mùa xuân chính là những điều vô giá mà tuổi thanh xuân đã mang đến cho ta”.

Nhạc xuân không hề nhàm chán khi qua tay Hà Anh Tuấn-2
Nhạc xuân đã không còn nhàm chán khi "qua tay" Hà Anh Tuấn

Không giống như những tập trước, See Sing Share mùa 3 tập 4 chỉ độc có guitar làm nhạc đệm cho giọng hát chính. Việc chỉ sử dụng mỗi guitar đã hoàn toàn làm nổi bật giọng ca mãnh liệt của của nam ca sĩ. Đẩy tố chất “mộc” của âm nhạc lên cao nhất bằng version acoustic của Mùa xuân gọi, See Sing Share mùa 3 tập 4 đã mang đúng tinh thần của một chương trình âm nhạc thuần túy mà Hà Anh Tuấn và ekip muốn gửi gắm đến người hâm mộ. 

Nhạc xuân không hề nhàm chán khi qua tay Hà Anh Tuấn-3
Khán giả đều chờ đợi vào tối thứ 2 để nghe những ca khúc được làm mới bởi Hà Anh Tuấn

Có thể thấy, Hà Anh Tuấn đã từ lâu không còn chia sẻ những tập mới của See Sing Share trên trang cá nhân của anh. Tuy nhiên, vào đúng giờ đúng ngày, người hâm mộ vẫn kiên nhẫn chờ đợi và tìm đến chương trình như một thói quen. Tất cả cũng chỉ để thỏa mãn mong muốn được thưởng thức âm nhạc một cách nguyên thủy và đơn sơ nhất. 

Như Trang
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhac-xuan-khong-he-nham-chan-khi-qua-tay-ha-anh-tuan-n-146827.html

Nhạc hot hôm nay Hà Anh Tuấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao