Nhâm Dần 2022, 4 con giáp phạm Thái Tuế, làm đâu hỏng đấy

Năm 2022, có 4 con giáp phạm Thái Tuế, phương diện cuộc sống hay tài lộc cực xấu, làm gì cũng bất trắc. Vậy làm thế nào để hóa giải?

Thái Tuế là gì?

Thái Tuế - theo quan niệm tín ngưỡng từ ngàn xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. 60 năm - lục thập hoa giáp sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có "chấp pháp" khác nhau cai quản trời đất, năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế. Vị Thái Tuế cũng chính là quan Hành Khiển năm đó.

Đây là vị hộ thần có sức ảnh hưởng rất lớn, đứng ra trông coi và khống chế cát, hung họa, phúc và vận trình từng năm của 12 con giáp. Con giáp nào xung với vị Thái Tuế trị niên năm đó thì sẽ được gọi là phạm Thái Tuế.
 
Những người phạm Thái Tuế trong năm 2022 sẽ thường xuyên gặp những rủi ro, không chỉ sự nghiệp và tài vận bị suy giảm mà sức khỏe và tình cảm cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Những người phạm Thái Tuế năm 2022 nên hết sức cẩn trọng để giảm tối đa những ảnh hưởng của năm 2022 Nhâm Dần mang lại.

Tuổi Dần

Nhâm Dần 2022, 4 con giáp phạm Thái Tuế, làm đâu hỏng đấy-1

Năm 2022 là năm bản mệnh của những người tuổi Dần. Vận trình cả năm của tuổi Dần sẽ đi xuống khi phải đối mặt với cục diện Trực Thái Tuế. Những chuyện không mong muốn sẽ xảy ra, những sóng gió của cuộc sống sẽ đến tới tấp khiến con giáp tuổi này trở tay không kịp.

Tuổi Dần với bản tính hiếu thắng, luôn cố gắng hết mình vì công việc nhưng lại không quan tâm đến những tác động bên ngoài. Sự ứng phó với những khó khăn còn kém, phản ứng còn chậm sẽ dẫn đến những cản trở trong công việc của bạn.

Môi trường làm việc của bạn sẽ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, quan hệ với lãnh đạo và đồng nghiệp gặp nhiều bế tắc. Điều này sẽ khiến bạn dần dần nhụt chí và từ bỏ. Hãy bước chậm lại, từ từ nhìn nhận mọi thứ, phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của bản thân.

Khi sự nghiệp gặp khó khăn thì dường như tình hình tài chính của bạn cũng sẽ không mấy được cải thiện. Thời điểm này, người tuổi Dần cần chú ý hơn đến việc đầu tư, chi tiêu để không bị rơi vào cảnh túng thiếu.

Về vấn đề tình cảm, người tuổi Dần luôn muốn mình nắm thế chủ động trong các mối quan hệ. Điều này đôi khi sẽ khiến nửa kia cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Những mâu thuẫn nhỏ cộng thêm áp lực về cuộc sống sẽ nới lỏng thêm khoảng cách giữa hai bạn. Hãy bình tĩnh thảo luận với đối phương, học cách lắng nghe để mọi thứ được hóa giải và tốt đẹp hơn.

Tuổi Thân

Nhâm Dần 2022, 4 con giáp phạm Thái Tuế, làm đâu hỏng đấy-2

Người tuổi Thân là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong 4 con giáp phạm Thái Tuế năm nay. Mọi mặt của cuộc sống đều không được như ý do chịu cục diện Xung Thái Tuế. Những áp lực nặng nề khiến suy nghĩ của bạn trở nên tiêu cực, dễ nản chí và muốn bỏ cuộc.

Trong công việc, đồng nghiệp sẽ luôn tạo rắc rối và những câu chuyện phức tạp cho bạn. Dù bạn đã cố gắng tránh xa thị phi nhưng sẽ luôn có kẻ tiểu nhân sẵn sàng hãm hại. Bên cạnh đó, bản tính nóng vội khi ra quyết định sẽ khiến bạn làm mất lòng người khác, bao gồm cả lãnh đạo.
 
Chắc chắn đây sẽ là một năm khó dư dả cho người tuổi Thân. Bạn chớ nên nghe theo lời xúi giục ngon ngọt của kẻ tiểu nhân mà mất tiền mất của. Hãy hạn chế chi tiêu những thứ không thiết thực và tránh dồn tiền cho những món đồ không cần thiết.

Người tuổi Thân năm 2022 dễ bị vướng vào những chuyện rối ren. Có khả năng cao họ sẽ rơi vào tình trạng “ngày trăm mối, tối nằm không”. Họ có cảm giác không ai thấu hiểu và không ai phù hợp với mình.

Đối với người đã lập gia đình, những mối quan hệ phức tạp sẽ khiến căng thẳng vợ chồng leo thang. Cuộc sống thiếu đi sự tin tưởng và tẻ nhạt, luôn tìm thấy niềm vui bên ngoài hơn là ở nhà. Người tuổi Thân hãy luôn nhắc nhở bản thân, đừng vì ham vui mà đánh đổ hạnh phúc của bản thân.

Tuổi Tỵ

Nhâm Dần 2022, 4 con giáp phạm Thái Tuế, làm đâu hỏng đấy-3

Năm 2022, tuổi Tỵ đối đầu với cục diện Hình Thái Tuế. Vận trình có nhiều suy giảm. Cần hết sức cẩn thận nếu không những rắc rối sẽ xảy đến.

Trái ngược với người tuổi Dần, người tuổi Tỵ lại không hăng hái, chủ động trong giao tiếp và công việc. Chính điều này khiến người tuổi Tỵ không được lòng tin từ sếp. Từ đó, việc thăng tiến của con giáp này cũng trở nên khó khăn và dễ bị người khác qua mặt. Hãy chấn chỉnh lại tinh thần, đừng để những việc nhỏ nhặt ảnh hưởng tới tiền đồ của bản thân. Ngoài ra, hãy mở rộng sự giao tiếp, cố gắng nghiêm túc lắng nghe những nhận xét từ cấp trên để cải thiện công việc.

Chuyện kiếm tiền của người tuổi Tỵ không được lý tưởng do chịu cục diện Hình Thái Tuế. Nếu bạn làm công ăn lương, hãy cố gắng tập trung vào công việc để giữ vững thành tích đạt được trước đó và có cơ hội được tăng lương hay thưởng nóng. Còn nếu bạn là người làm ăn kinh doanh, cần lưu ý mỗi khi đưa ra quyết định đầu tư. Đừng vội tin người nếu không khó kiểm soát được tiền bạc.

Tuổi Hợi

Nhâm Dần 2022, 4 con giáp phạm Thái Tuế, làm đâu hỏng đấy-4

Cục diện Phá Thái Tuế cũng khiến người tuổi Hợi gặp những ảnh hưởng không nhỏ. Những sự cố liên tiếp sẽ xảy ra khiến người tuổi Hợi dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi và sa sút. Người tuổi Hợi năm 2022 nên cẩn thận , chú ý hành thiện, không gây thù chuộc oán cho người khác.

Trong công việc, tuổi Hợi không phải con giáp quá coi trọng chức quyền. Cộng thêm chút lười biếng đặc trưng của người tuổi này nên dù thông minh, linh hoạt nhưng công việc vẫn giậm chân tại chỗ. Tuổi Hợi còn dễ mắc những sai lầm nhỏ nhặt, không đáng có khiến bạn bị lãnh đạo và đồng nghiệp thường xuyên phê bình.

Công việc giậm chân tại chỗ khiến các khoản thu của con giáp này năm 2022 không nhiều. Chủ yếu là từ sự tích tiểu thành đại. Chớ coi thường những mối làm ăn nhỏ. Những công việc tay trái sẽ khiến người tuổi Hợi cải thiện thu nhập của mình.

Về phương diện tình cảm, người tuổi Hợi thường xuyên gặp những xung đột với đối phương khiến tình cảm trở nên căng thằng. Bạn và đối phương nên bình tĩnh thảo luận và bỏ qua cái tôi để mọi chuyện không đi vào bế tắc. Không chỉ mối quan hệ tình yêu mà quan hệ với những người thân trong gia đình cũng gặp một vài vấn đề trong năm này. Hãy cố gắng thấu hiểu nhau nhiều hơn.

Trốn Thái Tuế

Năm bản mệnh, người tuổi Dần nói riêng và những con giáp phạm Thái Tuế nói chung sẽ gặp phải rất nhiều chuyện không như mong muốn.

Ví dụ như áp lực công việc nặng nề, dễ vướng chuyện thị phi, bị tiểu nhân nhòm ngó, tài vận suy giảm, thậm chí có một số người rơi vào cảnh phá tài. Sức khỏe của bản mệnh cũng chịu tổn hại, dễ gặp tai nạn ngoài ý muốn…

Để hóa giải tình trạng này, bản mệnh có thể tiến hành “trốn Thái Tuế” trong năm nay để giảm bớt những tác hại xấu, giúp cho năm mới được may mắn hơn.

Trốn Thái Tuế hay còn được gọi là “Trốn xuân” được thược hiện vào tiết Lập Xuân hay ngày lập xuân trong năm mới. Trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ trước và sau khi lập xuân bắt đầu, bản mệnh cần tránh gặp mặt người lạ.

Cụ thế, nếu trong nhà người tuổi Sửu có người thân tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi thì tốt nhất là nên tránh gặp mặt. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, bản mệnh cũng nên giữ trạng thái tinh thần vui vẻ, thoải mái, tích cực và lạc quan để đón chào năm mới.

Bái Thái Tuế hoặc dâng hương cầu phúc đầu năm

Tin rằng hiện nay, hoạt động lên chùa dâng hương cầu phúc đã không còn xa lạ với bất cứ ai, vì vậy, những con giáp phạm Thái Tuế trong năm nay có thể lên chùa để bái Thái Tuế với lòng thành để cầu mong giảm bớt vận hạn cho mình.

Lưu ý, khi lên chùa bái Thái Tuế, chỉ cần chuẩn bị trái cây, hoa tươi, nén nhang, nến dầu. Không nên chuẩn bị lễ mặn. Bên cạnh đó, chú ý trang phục và phải thành tâm cầu khấn, mong vị thần Thái Tuế năm đó phù hộ độ trì, mang tới bình an.

Ngoài ra, người phạm Thái Tuế có thể tiến hành bái thần Thái Tuế ngay tại nhà.

Các bước làm đơn giản: Chuẩn bị 1 tờ giấy màu đỏ, sau đó ghi tên vị thần Thái Tuế cai quản năm năm đó. Ngoài ra, chuẩn bị sẵn một số lễ vật như hoa quả tươi, món ăn chay.

Tiến hành thao tác cúng lễ bình thường, đọc lời khẩn cầu với tâm thành kính, cầu mong thần Thái Tuế che chở và ban cho phúc lành.

Trước khi tiến hành bái Thái Tuế ở nhà, gia chủ cũng cần phải bố trí, sắp xếp phương vị sao cho gọn gàng, ngăn nắp, không để đồ đạc bừa bộn.

Giữ trạng thái tâm lý tích cực

Trong năm phạm Thái Tuế, bản mệnh phải đối mặt với không ít trắc trở, mọi việc đều không được như ý muốn, sự nghiệp, tài vận hay cuộc sống đều chịu tác động nhất định, vì thế có nhiều trở nên chán nản, thất vọng, thậm chí nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Thực ra, trạng thái tâm lý đó là không tốt, không đem lại tác động tích cực nào, cũng không thể khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hay dễ dàng hơn được.

Do đó, cách tốt nhất để hóa giải những điều xui xẻo ấy là giữ một trạng thái tâm lý lạc quan, tích cực. Khi gặp phải khó khăn, bạn nên nhanh chóng tìm cách giải quyết chứ không nên mãi than thân trách phận.

Bên cạnh việc nhờ đến sự giúp đỡ của bên ngoài thì tìm động lực trong chính bản thân mình chính là điều tốt nhất. Hãy luôn hy vọng vào cuộc sống, không bao giờ cho rằng mình đã lâm vào đường cùng, hãy coi việc vượt qua khó khăn, thử thách là một cách rèn luyện bản thân mình.

Hành thiện tích đức

Vận thế của con người có lúc tốt, có lúc xấu. Trong năm chịu ảnh hưởng của Thái Tuế, có thể những khó khăn sẽ đến với bạn nhiều hơn là những điều thuận lợi, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn không có cơ hội để chuyển vận.

Con giáp phạm Thái Tuế hãy chăm chỉ là việc thiện, tích lũy phúc đức cho chính bản thân và gia đình mình.

Hãy nhiệt tình giúp đỡ người khác, đối xử thật lòng với mọi người, không gây chuyện thị phi, như vậy thì lúc gặp phải khó khăn, bạn cũng sẽ nhận được nhiều sự trợ giúp đến từ người khác.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-canh-bao-nham-dan-2022-4-con-giap-pham-thai-tue-lam-dau-hong-day-tien-cua-do-song-do-be-search/?id=307896

12 Con Giáp

Tin tức mới nhất