Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa

Có khán giả cho rằng Nhậm Hiền Tề nên an phận ca hát và đóng phim điện ảnh hoặc hiện đại, hơn là đóng chính phim kiếm hiệp.

Nhậm Hiền Tề là ca sĩ và diễn viên nổi tiếng ở châu Á thập niên 90 đầu 2000. Hiện anh đã giảm dần công việc để dành thời gian cho gia đình. Trong sự nghiệp đóng phim của mình, có những bộ phim mà có lẽ anh không muốn nhớ đến, vì quá thất bại. Trong đó có bộ 3 phim kiếm hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung và Cổ Long. 

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-1

Thần điêu đại hiệp 1998 

Thần điêu đại hiệp 1998 do Đài Loan sản xuất, Nhậm Hiền Tề và Ngô Thanh Liên đóng chính (trong năm này còn có phiên bản Singapore do Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương đóng). Đây là phiên bản bị ném đá nhiều nhất, không thua kém gì bản 2014 sau này do Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đóng. 

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-2

Tạo hình của Tiểu Long Nữ trong bản này bị phá cách đáng sợ, khi cho diện một bộ đồ đen từ đầu tới cuối. Dương Quá do Nhậm Hiền Tề đảm nhận bị chê tơi tả, vì năm đó anh đã 32 tuổi và vẫn “cưa sừng làm nghé” đóng. Gương mặt đã có tuổi, lại không xinh trai, diễn xuất khoa trương như phim hài… đã khiến phiên bản Dương Quá của anh nhận “gạch đá” từ khán giả.

Nội dung phim không theo sát nguyên gốc, “chế” khá nhiều cũng là điểm trừ nặng nề. Phim bị coi là một trong những thất bại trong sự nghiệp của Nhậm Hiền Tề. 

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-3

Tiếu ngạo giang hồ 2000

Sau thất bại của Thần điêu đại hiệp 1998, Nhậm Hiền Tề vẫn có “can đảm” nhận thêm một vai nữa trong vũ trụ kiếm hiệp Kim Dung, đó chính là vai Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ 2000.

Tuy nguyên tác Lệnh Hồ Xung không phải là một mỹ nam đại hiệp gì, nhưng ở tuổi 34 và ngoại hình già trước tuổi của Nhậm Hiền Tề để đóng vai tuổi đôi mươi như Lệnh Hồ Xung, thì quả thật không hề hợp. Tạo hình nhân vật của anh bị chê không kém gì Dương Quá trước đó. 

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-4

Diễn xuất của Nhậm Hiền Tề tiếp tục gây tranh cãi, khi anh vẫn mang lối diễn khoa trương, hài cường điệu vô Lệnh Hồ Xung. Diễn viên nữ đóng cặp cùng anh là Viên Vịnh Nghi cũng bị chê là diễn đơ khi vào vai Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh.

Nội dung Tiếu ngạo giang hồ 2000 tiếp tục bị đánh giá là “thảm họa” khi cải biên quá đà, không còn theo nguyên tác Kim Dung. Có khán giả cho rằng Nhậm Hiền Tề nên an phận ca hát và đóng phim điện ảnh hoặc hiện đại, hơn là đóng chính phim Kim Dung thế này. 

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-5

Sở Lưu Hương 2001

Sau Tiếu ngạo giang hồ 2000, những tưởng Nhậm Hiền Tề đã nếm đủ mùi vị thất bại thì không, sự tự tin trong anh vẫn còn. Anh tiếp tục tham gia bộ phim kiếm hiệp khác là Sở Lưu Hương 2001, chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của Cổ Long.

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-6

Hình tượng đạo soái Sở Lưu Hương đẹp trai, hào hoa, phong nhã, từng được Trịnh Thiếu Thu, Miêu Kiều Vỹ thể hiện thành công. Còn Sở Lưu Hương của Nhậm Hiền Tề khi phát sóng lại bị chê là “xấu nhất từ trước tới giờ” (sau này còn có Chu Hiếu Thiên).

Phong thái Sở Lưu Hương của anh quê mùa, không có chất lãng tử, hào hoa… dù tạo hình mặc bộ đồ trắng toát. Quả thật Nhậm Hiền Tề không thể làm “hoàng tử cổ trang”.

Nam diễn viên số nhọ nhất Cbiz: cứ đóng phim kiếm hiệp là phim đó thành thảm họa-7

Sở Lưu Hương 2001 tiếp tục là bộ phim chuyển thể thảm họa. Nội dung bị sửa đổi gần hết, thêm nhiều nhân vật vốn không có trong nguyên tác… Dù phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng Đài Loan, Hong Kong như Lâm Tâm Như, Lê Tư, Trương Vệ Kiện, Dương Cung Như… cũng không thể giúp phim hay lên được.

Chưa kể nam chính Nhậm Hiền Tề không hề có sức hút, diễn xuất nhàm chán… đã dẫn tới phim bị chê dữ dội khi phát sóng vào năm 2001. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nham-hien-te-cu-dong-phim-kiem-hiep-la-phim-do-thanh-tham-hoa-n-211663.html

Tiếu ngạo giang hồ Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất