Nhâm Hoàng Khang đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng?

Cơ quan chức năng mở rộng điều tra "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng để sử dụng vào nhiều mục đích.

Ngày hôm qua 4/10, cư dân mạng xôn xao trước thông tin Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) bị Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an bắt giữ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản

Theo thông tin điều tra ban đầu, công an thu giữ nhiều tài liệu, máy tính, điện thoại di động của Nhâm Hoàng Khang tại căn nhà ở quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ và căn nhà ở đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM.

Qua làm việc, Nhâm Hoàng Khang đã có những khai báo ban đầu về việc cưỡng đoạt số tiền 400 triệu đồng.

Nhâm Hoàng Khang đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng?-1
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt

Cơ quan chức năng cho biết, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến công an.

Nhâm Hoàng Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền đã được chuyển.

Nhâm Hoàng Khang đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng?-2
Nhâm Hoàng Khang từng đi tù 3 năm

Như vậy Nhâm Hoàng Khang lợi dụng việc quản lý, lưu trữ dữ liệu bảo mật thông tin của các nhân (những người nổi tiếng), tổ chức. Đồng thời, Nhâm Hoàng Khang với khả năng trình độ công nghệ đã đánh cắp thông tin.

Sau đó, Nhâm Hoàng Khang sử dụng các thông tin cá nhân của người khác với mục đích cá nhân hoặc công bố ra ngoài bằng nhiều cách khác nhau, ảnh hưởng đến những cá nhân, tổ chức này.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhâm Hoàng Khang đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng?-3
"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang từng là đệ tử của bà Phương Hằng và nhiều lần gây xôn xao mạng xã hội

Trước đó vào ngày 28/6, Cục C02 gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang đúng 8 giờ 30 ngày 1/7 có mặt tại đơn vị ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM để làm việc liên quan đến vụ việc mà cục Cảnh C02 đang thụ lý, điều tra.

Được biết, Nhâm Hoàng Khang là một coder - lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến và công nhận khá nhiều.

Khang đã kết hôn, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM, được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT".

Được biết trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng đi tù 3 năm tội danh "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Anh chấp hành xong án phạt tại Trại giam Thủ Đức (tỉnh Bình Thuận) vào năm 2018.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nham-hoang-khang-danh-cap-thong-tin-cua-nhieu-nguoi-noi-tieng-n-279960.html

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất