Nhân chứng bí ẩn công bố ghi âm tố mẹ Phương Nga hối lộ 50 triệu đồng

Gần 14h, nhân chứng "bí ẩn" có tên Mai Phương đã được đưa vào phòng kín ở tòa trước khi bắt đầu phiên xử chiều nay.

Diễn biến

27/06/2017 | 09:49


Theo yêu cầu của HĐXX, hôm nay anh Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Thùy Dung) sẽ trình lên những bức thư nylon mà Thùy Dung đã gửi cho anh trong quá trình cô bị bắt giam. Hiện, anh đang đưa những bức thư ấy cho mẹ và người thân của hoa hậu Phương Nga xem qua. Những bức thư được viết trên tấm nylon trong suốt đang thu hút sự quan tâm của người đến dự phiên tòa, luật sư và các phóng viên.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga đã yêu cầu anh Nghĩa nộp những bức thư trên lên thư ký phiên tòa trước khi phiên xét xử bắt đầu.


Bức thư trong suốt gây chú ý tại tòa.

Bản chụp bức thư này cũng đã được luật sư Quynh nêu ra trong phần chất vấn ngày 26/6. Về nội dung bức thư, Thuỳ Dung viết cô hoảng loạn, không biết tin tưởng ai. "Em không hiểu tại sao thực sự họ yêu nhau, cho tiền nhau nhưng bây giờ họ có đầy đủ chứng cứ để buộc tội em và Nga", Thuỳ Dung khai trước toà. 

Trong khi đó, Lữ Minh Nghĩa cũng xác nhận có gửi thư vào trại giam cho Thuỳ Dung thông qua người phụ nữ tên là Mai Phương. Thuỳ Dung cũng khai trong thư, Nghĩa dặn Thuỳ Dung không khai về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ.


Luật sư Quynh và mẹ của Phương Nga đang xem lá thư trước khi Lữ Minh Nghĩa nộp cho thư ký tòa.  


Bức thư viết trên nilon được Lư Minh Nghĩa mang tới nộp cho tòa   
 

27/06/2017 | 09:50


8h22: HĐXX vào làm việc. Luật sư Quynh bắt đầu phần xét hỏi liên quan đến bức thư bằng nylon của Thuỳ Dung. Luật sư Nguyễn Văn Quynh hỏi HĐXX về sự có mặt của nhân chứng Nguyễn Mai Phương.

Trả lời câu hỏi, Thuỳ Dung cho biết thư của Dung nói về tình hình của mình ở trại giam, về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Thuỳ Dung cũng khai về việc nhắc đến người phụ nữ trên là Mai Phương trong thư này.

“Lúc vừa bị bắt, chị Phương có đến trại giam. Sau 1,5 tháng, bị cáo bắt đầu gửi thư cho Nghĩa”, Thuỳ Dung khai. Thuỳ Dung đã gửi khoảng hơn 10 bức thư ra ngoài, chia làm 5-6 lần. 

27/06/2017 | 09:52


8h27: Luật sư Quynh bắt đầu phần xét hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (người yêu của Dung) liên quan đến những lá thư bằng nylon của Nguyễn Đức Thuỳ Dung. HĐXX đề nghị ông Nghĩa trình những bức thư lên trước khi trả lời phần xét hỏi.

Ông Lữ Minh Nghĩa khai mình đã nhận được hơn 10 bức thư. Trong đó, hiện nay chị Mai Phương vẫn giữ 5 bức thư. Luật sư Quynh hỏi: “Tại sao anh lại gửi thông tin cho chị Mai Phương?”. Nghĩa nói: “Vì cán bộ giới thiệu bảo có gì cứ báo chị Phương”.

Nghĩa gặp chị Mai Phương gặp nhau ở quán cà phê và quán ăn trên đường Nguyễn Trãi (Quận 1, TP.HCM). Trong những lần đó, có con gái của bà Phương đi cùng. Ông Lữ Minh Nghĩa cũng cho biết không nhớ số điện thoại của Mai Phương.

27/06/2017 | 09:53


8h32: Luật sư Nguyễn Hồng Việt, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung, bắt đầu phần xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ. Luật sư đọc lại phần lời khai của ông Mỹ trước đó: “Tôi có đưa cho cô Nga 16,544 tỷ đồng, trong đó có 44 triệu đồng là số tiền đã nợ cô Nga. Ông có ý kiến gì không?”.

Ông Cao Toàn Mỹ nói: “Không có gì mâu thuẫn cả, tôi đã nói đó là số tiền để cô Nga đi lại, cô Nga nói rằng có thể thanh toán trước hoặc nợ lại, nên tôi thấy tôi khai như vậy là không có gì mâu thuẫn”.

Luật sư hỏi tiếp: “16,544 tỷ là chuyển giao tiền mặt và chuyển giao nhiều lần. Mỗi lần ông có bắt Nga làm giấy biên nhận không?”. Ông Cao Toàn Mỹ trả lời có làm biên nhận.

Luật sư chỉ ra nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của ông Cao Toàn Mỹ tại cơ quan điều tra. Ông thừa nhận khi khai có một vài chi tiết bị thiếu.

Luật sư nói ông Cao Toàn Mỹ khai rằng có yêu cầu viết giấy biên nhận, nhưng sau đó lại khai là không yêu cầu viết biên nhận. “Vì sao lại có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của ông như vậy?”, luật sư hỏi.

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời do thời gian trước có nhiều vấn đề nên khai chưa rõ một số chi tiết. Ông Mỹ xin lỗi cơ quan điều tra và muốn khai bổ sung để theo đến cùng nhằm lấy lại tiền.

27/06/2017 | 09:54


8h43: Luật sư chuyển sang xét hỏi Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Luật sư hỏi về những lời khai của Dung tại cơ quan điều tra.

Thuỳ Dung khẳng định: “Đó không phải do bị cáo viết. Các biên bản tự khai đều do các điều tra viên đọc cho bị cáo viết. Hôm này đọc, có thể hôm sau chỉnh sửa thì bị cáo phải điều chỉnh theo”.

Luật sư Việt hỏi tiếp: “Khi trả lời câu hỏi của chủ tòa phiên tòa bị cáo nói rằng mình đã chịu rất nhiều áp lực tại cơ quan điều tra, bị cáo chịu áp lực như thế nào?”.

Thuỳ Dung khai: “Bị cáo rất nôn nóng được tại ngoại. Bị cáo tin tưởng anh Nghĩa và chị Phương, nghĩ họ sẽ lo cho bị cáo tại ngoại nên khai theo những gì mà chị Phương muốn.

Bị cáo khai đúng sự thật thì điều tra viên không cho khai, mà phải khai theo điều điều tra viên muốn. Điều tra viên nói, nếu khai theo những gì chưa có chứng cứ thì vụ án sẽ kéo dài 50 năm, 100 năm cũng chưa hết”.

27/06/2017 | 09:55


“Sau phiên toà ngày 21/9/2016, Cao Toàn Mỹ có đơn tố cáo Nghĩa phát tán tài liệu liên quan đến những email quan hệ không lành mạnh giữa Nga và Mỹ. Ông có biết không?” - luật sư hỏi.

Nghĩa nói có đọc trên mạng và nhận được giấy triệu tập của cơ quan điều tra sau khi ông Cao Toàn Mỹ có đơn trình báo.

Luật sư cũng làm rõ số lần ông Lữ Minh Nghĩa gặp chị Mai Phương. Nghĩa cho biết gặp Mai Phương 1-2 lần trước khi Nga và Dung bị bắt. Sau đó, anh còn gặp Mai Phương 3-4 lần nữa sau khi hai người này bị bắt. 

27/06/2017 | 09:56


8h57: Luật sư chuyển sang xét hỏi Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Thuỳ Dung khai số tiền 500 triệu đồng Lữ Minh Nghĩa rút từ sổ tiết kiệm chứ không phải số tiền Cao Toàn Mỹ chuyển cho Phương Nga.

Luật sư hỏi: “Trong bản khai tại cơ quan điều tra, bị cáo có nhận được số tiền từ Nga, nhưng sau đó chuyển lại cho Nga 2,5 tỷ đồng không có giấy tờ”. Tuy nhiên, Thuỳ Dung cho rằng tất cả quá trình bị cáo khai trong quá trình bị tạm giam bị cáo không thể nhớ hết vì do điều tra viên đọc cho bị cáo.

Thuỳ Dung cũng khai thêm sau khi bị bắt, Dung chỉ nghe điều khiển từ điều tra viên. Luật sư hỏi: “Ai nói cho bị cáo mà bị cáo biết những gì điều tra viên bắt bị cáo viết là sai?”. Dung trả lời: “Chỉ khi đến gặp luật sư bị cáo mới biết những gì điều tra viên nói là sai”.

Thuỳ Dung cũng cho biết điều tra viên không đánh đập hay gọi lên vào giữa đêm. Tuy nhiên, Thuỳ Dung cho rằng mình cam kết khai đúng sự thật trước đó là “thủ tục trước khi bị cáo kết thúc biên bản khi bị áp bị áp lực tinh thần”.

27/06/2017 | 09:57


9h04: Luật sư bắt đầu phần xét hỏi Phương Nga. Luật sư hỏi: “Lời khai đầu tiên khi bị cáo mời lên thẩm vấn khi có đơn tố cáo của Nghĩa, bị cáo nói rằng mình đã làm MC, diễn viên?”. Phương Nga nói: “Bị cáo không hiểu câu hỏi này có liên quan gì? Hay luật sư muốn nói vì bị cáo là diễn viên nên bị cáo diễn tốt?”.

Luật sư nói tiếp: “Câu trả lời của bị cáo sẽ giúp HĐXX hiểu rõ về bị cáo. Nếu bị cáo dùng kỹ xảo để qua mặt cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng thì...”.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh bất ngờ phản đối cách đặt câu hỏi của luật sư phía Cao Toàn Mỹ. Chủ toạ cũng nhắc nhở luật sư: "Đề nghị luật sư hỏi chứ không giải thích".

Tiếp đó luật sư: “Bị cáo đã từng khai là mình đã bị buộc ký tờ giấy xác nhận mua bán nhà với ông Mỹ tại karaoke Kingdom trên đường Phạm Viết Chánh với sự đe dọa. Khi bị cáo bị khống chế làm một việc có thể đem đến hậu quả pháp lý cực kỳ nguy hiểm cho bị cáo thì bị cáo có đến cơ quan công an gần nhất để tố cáo hành vi khống chế đó không?”.

Phương Nga trả lời mình không thể ôm cái đầu máu me lên cơ quan điều tra. Hơn nữa, khi được Mai Phương đảm bảo là “tôi có C45 chống lưng thì có lý do gì phải lên công an phường”.

27/06/2017 | 09:58


Luật sư tiếp tục hỏi về những lời khai của Phương Nga và Dung về việc tạo lập chứng cứ, làm con giấu giả đều có nhân chứng là bà Mai Phương. Tuy nhiên, tôi có biên bản lới khai của bà Mai Phương cho rằng không phải như vậy. Tôi muốn cho bị cáo nghe lại đoạn ghi âm. Tôi muốn bị cáo trả lời người trong đoạn ghi âm đó có phải là bị cáo hay không.

Phương Nga nói rành rọt: “Tôi sẽ nghe nhưng sẽ giải thích. Không để bắt tôi nói đúng hay không đúng được”.

Đoạn ghi âm dài khoảng 2,5 phút của luật sư phía Cao Toàn Mỹ có chất lượng âm thanh không tốt. Do vậy, chủ toạ cho rằng không thể xác định được nên đề nghị luật sư hỏi bị cáo xung quanh nội dung ghi âm.

Luật sư hỏi: “Bị cáo đã nghe đoạn nói chuyện giữa một người có giọng nói gần giống bị cáo và ông Yên?”. Phương Nga lập tức hỏi lại: “Sao ông biết ông Yên?”.

Phương Nga tiếp tục hỏi: “Đoạn nói chuyện có thể rất dài. Tại sao chỉ có 2,5 phút. Có phải cố tình cắt ra để còn nhiêu đó không?”. Luật sư trả lời: “Chỉ có nhiêu đó”.

Phương Nga nói: “Tôi nhớ đó là buổi nói chuyện trong bệnh viện. Tôi không ghi am, ông Yên không ghi âm, vợ ông Yên không ghi âm. Vậy ai ghi âm? Chị Mai Phương?”.


Sau phần chất vấn, phiên toà rộ lên những tràng vỗ tay của những người tham dự.

27/06/2017 | 09:58


Luật sư đặt câu hỏi về việc theo nội dung ghi âm được cho là ông Yên nói với bị cáo làm giả hồ sơ 10 triệu. “Bị cáo có đưa cho ông Yên số tiền đó không?”, luật sư hỏi.

Phương Nga cho biết có đưa cho ông Yên tiền theo yêu cầu của Mai Phương. “Nhưng sau đó chị Phương lại đưa nó cho anh Mỹ để tố cáo tôi”, Nga nói.

9h17: Luật sư tạm ngừng phần hỏi đối với các bị cáo và nhân chứng.

Tòa tạm nghỉ 10 phút.

27/06/2017 | 10:00


9h27: Phiên toà tiếp tục với phần xét hỏi luật sư Nguyễn Quốc Cường bào chữa cho ông Cao Toàn Mỹ.

Luật sư Cường hỏi: “Bị cáo Nga cho biết hôm qua bị cáo trình bày đây không phải là hợp đồng tình cảm mà bị cáo và anh Mỹ nói thẳng thắn với nhau về nhu cầu tình cảm giữa hai người. Bị cáo xác nhận có hay không bản hợp đồng tình cảm?

Phương Nga giải thích mình và ông Cao Toàn Mỹ có tình cảm với nhau. “Nhưng đây không phải là hợp đồng theo báo chí và truyền thông hiểu hay theo quy định của pháp luật, bị cáo cho anh Mỹ tờ giấy để làm tin, đối với bị cáo không quan trọng”.

Phương Nga cho biết phần trao đổi giữa mình và ông Cao Toàn Mỹ có viết bằng văn bản. Cao Toàn Mỹ có chụp trong điện thoại và đưa cho Mai Phương xem.

Luật sư Cường tiếp tục hỏi: "Vào tháng 4/2014, bị cáo bị Mỹ tố cáo đến cơ quan điều tra, có đúng không?”.

Phương Nga cho rằng có thể có việc tố cáo. “Anh Mỹ tố tôi mượn tiền mở spa nhưng không phải”, Nga nói.

Luật sư hỏi chứng cứ, Phương Nga trả lời: “Việc đó do anh Mỹ trình bày, tôi không biết được”.

“Không có câu chuyện vay tiền mở spa đúng không?” - luật sư hỏi lại.

Phương Nga cho biết: “Tôi muốn có một công việc vì anh Mỹ không muốn tôi quá nổi tiếng. Tôi muốn mở spa nên tôi nói cho anh Mỹ. Vì anh Mỹ là người yêu của tôi, tôi xác định là mối quan hệ nghiêm túc nên anh Mỹ phải lo cho tôi. Đây không phải là quan hệ qua đường, tôi làm công và nhận lương”.

27/06/2017 | 10:13


Luật sư Cường tiếp tục đặt câu hỏi xung quanh việc mua nhà giữa Phương Nga và bị hại Cao Toàn Mỹ. Phương Nga khẳng định quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ là quan hệ tình cảm. “Nhưng chị Phương nói anh Mỹ có quen một cán bộ tên Hòa bên PC45 để bắt tôi về tội mại dâm. Chị Phương kêu tôi chuyển hướng sang thành mua bán nhà. Lúc tôi bị bắt giam, tôi mới biết mại dâm không bị truy tố”.

Phương Nga cho biết thông tin mại dâm bị truy tố được nghe qua Mai Phương và luật sư Trịnh Đức Duy. Nga cũng cho biết Mai Phương nhiều lần khuyên Nga trốn khỏi Việt Nam để tránh bị bắt.

Luật sư hỏi: “Chưa một cơ quan nhà nước mời bị cáo lên làm việc mà chỉ nghe qua chị Phương?”.

Phương Nga trả lời: “ Anh Mỹ nói: 'Tôi sẽ để cho cô sau này không dám nhìn mặt ai, không lấy được ai, tôi sẽ làm cho cô giống như Mỹ Xuân'”.

27/06/2017 | 10:13


Thuỳ Dung phủ nhận việc được chia số tiền trong số 16,5 tỷ đồng giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Trả lời câu hỏi tại sao trong biên bản tự khai, Dung nói nhận được 6,5 tỷ đồng. Thuỳ Dung nói: “Do điều tra viên bắt bị cáo viết”.

Chuyển sang phần xét hỏi Cao Toàn Mỹ, luật sư làm rõ một số giao dịch chuyển tiền từ Cao Toàn Mỹ cho Phương Nga. Ông Mỹ khai: “Tôi đã chuyển khoản cho Nga qua tài khoản cô chỉ định để mua nhà. 3 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch mua nhà ở quận 5. Nhưng sau đó là chuyển sang giao dịch căn nhà tiếp theo”.

Trước khi tiến hành xét hỏi, luật sư Trần Thu Nam đề nghị thẩm tra các bức thư được cho là của Thuỳ Dung gửi từ trại giam. Luật sư Nam hỏi Lữ Minh Nghĩa về lý do thay đổi lời khai. Nghĩa nói do điều tra viên Tùng bắt khai lại vì khai sai.

Luật sư đặt câu hỏi liên quan đến Thuỳ Dung với Lữ Minh Nghĩa. Tuy nhiên, bị cáo Dung cho rằng không muốn công khai các thông tin đời tư.

Nghĩa cũng khai đã gặp Cao Toàn Mỹ nhiều lần theo sự giới thiệu cảu Mai Phương. Các cuộc gặp chủ yếu diễn ra tại quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1) hoặc quận 7, qua viber và một số phần mềm khác. 

27/06/2017 | 10:13


10h: Kết thúc thẩm vấn Nghĩa. Chủ tọa tuyên bố tạm dừng phiên tòa. Phiên xét xử sẽ được tiếp tục vào chiều nay, 27/6. Mẹ Phương Nga nhanh chóng rời ghế ngồi. Cao Toàn Mỹ đứng lên trao đổi cùng các luật sư.
 

27/06/2017 | 14:19


Lúc gần 14h, nhân chứng "bí ẩn" có tên Mai Phương đã được đưa vào phòng kín ở tòa trước khi bắt đầu phiên xử chiều nay. Sau đó ít phút, 2 bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung được đưa vào phòng xử án. Trước đó, mẹ của Phương Nga và Lữ Minh Nghĩa cũng đã có mặt. Cao Toàn Mỹ và các luật sư cũng đã xuất hiện tại phiên xử chiều. Ảnh: Lê Quân.

27/06/2017 | 14:19


14h07: HĐXX tuyên bố bắt đầu phiên xử. Chủ tọa hỏi luật sư bào chữa cho Cao Toàn Mỹ về nguồn gốc của đoạn băng ghi âm mà sáng nay đã phát tại tòa được cho là nội dung trao đổi giữa Nguyễn Văn Yên và Phương Nga.

Luật sư của Cao Toàn Mỹ cho biết "đoạn băng ghi âm đó ghi lại từ Youtube".

27/06/2017 | 14:20


14h10: HĐXX bắt đầu phiên xét hỏi nhân chứng Nguyễn Mai Phương, người xuất hiện nhiều lần trong lời khai của bị cáo Phương Nga, Thuỳ Dung. Toà chấp nhận yêu cầu của bà Mai Phương được trả lời ở trong phòng kín. 

Sau khi xác định nhân thân, địa chỉ thường trú của bà Mai Phương, Chủ toạ công bố các quyền và nghĩa vụ liên quan của nhân chứng. Bà Mai Phương cam kết sẽ khai trung thực các vấn đề liên quan đến vụ án. 

Chủ toạ cho biết toà sẽ ghi âm và ghi hình phần trả lời của bà Nguyễn Mai Phương. Những chứng cứ này sẽ được lưu vào trong hồ sơ vụ án, không cung cấp ra ngoài.

27/06/2017 | 14:26


Chủ toạ hỏi: “Đề nghị bà Mai Phương cho biết, bà có quan hệ như thế nào với bị cáo Trương Hồ Phương Nga?”.

Bà Mai Phương nói có quan hệ bạn bè bình thường, không thân thiết. Người này phủ nhận không có mối quan hệ với ông Nguyễn Văn Yên.

Mai Phương cho biết giữa năm 2014, Phương Nga hay đến chơi với mình tại quận 1. “Nga có kể cho tôi nghe cô bị một người bạn tên Cao Toàn Mỹ kiện. Nga nói, mình làm ăn chung với Mỹ nhưng không thành.

Nga đã trả tiền cho Mỹ rồi nhưng Mỹ vẫn kiện, việc khiến Nga buồn và bức xúc.

Sau đó, Nga bị Mỹ thưa kiện. Nga bảo, Nga và Dung sẽ nhờ luật sư Trịnh Đức Duy để kiện cáo”

27/06/2017 | 14:36


Mai Phương cho biết Phương Nga nhờ một số phóng viên báo chí hay bạn trai cũ trong showbiz làm nhân chứng cho Nga về việc Nga trả tiền cho ông Mỹ rồi nhưng ông Mỹ vẫn kiện Nga. Bà Phương cho rằng Phương Nga có nhờ làm nhân chứng nhưng đã từ chối.

Chủ toạ hỏi: “Bà cho biết có lần nào bà gặp ông Mỹ chưa?”. Bà Mai Phương khẳng định chưa bao giờ gặp cũng không có quen biết Cao Toàn Mỹ. Người này cũng cho hay chỉ biết nhưng không quen Nguyễn Đức Thuỳ Dung.

Mai Phương khẳng định không biết Lữ Minh Nghĩa từ trước. Tuy nhiên, Nghĩa có liên lạc với bà Phương sau khi Nga và Dung bị bắt. Tuy nhiên, người này cho biết chưa bao giờ gặp trực tiếp Lữ Minh Nghĩa. Liên quan đến ông Nguyễn Văn Yên, Mai Phương cho rằng gặp ông này ở bệnh viện đường Sư Vạn Hạnh.

27/06/2017 | 14:38


Chủ toạ hỏi: “Như vậy bà có biết hay nghe Nga nói làm ăn xung quanh vấn đề gì không?”. Mai Phương trả lời: “Tôi nghe cô ấy nói làm địa ốc trong công ty bạn trai cô ấy, làm người mẫu, làm MC. Rồi cùng ông Mỹ làm việc riêng, mua bán nhà, cổ phiếu gì đấy chứ không phải quan hệ tình cảm. Tôi có nghe chứ không có biết”.

Chủ tọa hỏi tiếp: “Sau thời điểm Nga, Dung bị bắt, có lúc nào bà gặp ai để tư vấn cách trình bày với cơ quan điều tra hay gặp ai để làm việc với cơ quan điều tra không?”.

Bà Mai Phương khẳng định: “Tôi không có bất kỳ tài liệu nào với cơ quan điều tra. Bởi vì khi Nga bị bắt cơ quan điều tra liên tục gọi cho tôi về khoản tiền 16,5 tỷ. Điều tra viên gọi tôi lên làm việc từ lúc đó đển khi tôi khai là cỡ 20 lần. Tôi rất bức xúc vì điều tra viên tên Tùng liên tục ép tôi trả lời về số tiền đó”.

27/06/2017 | 14:42


Khi được hỏi về phần trả lời của bà Mai Phương, Phương Nga khẳng định: “Lời khai của chị Phương không đúng sự thật, sự thật là những gì bị cáo đã khai. Chị Phương đã cùng bị cáo gặp Yên hai lần. Lần đầu gặp với Dương Thị Nga ở quán cơm mà anh Nghĩa đã nói. Lần hai, gặp trong bệnh viện như ông Yên đã từng xác nhận trước đó”.

Phương Nga cũng cho biết thêm: “Trong kết luận điều tra chị Phương khai không gặp ông Yên cùng bị cáo, nhưng ngày đối chất chị Phương nói là có gặp”.

Trả lời câu hỏi về các thỏa thuận hợp đồng mua bán nhà, Phương Nga khẳng định: “Bị cáo xin khẳng định lại tất cả hợp đồng mua bán nhà đều do chị Phương chỉ dẫn bi cáo làm”.

27/06/2017 | 14:56


Được hỏi ý kiến gì về lời khai của Phương Nga, bà Mai Phương cho biết: “Hôm nay buộc lòng tôi phải công bố chuyện trước đó em Nga đã nhờ một số người làm nhân chứng. Không biết họ chịu đối chất trong chuyện này không, nhưng Nga đã nhờ họ làm nhân chứng nhưng giờ cô Nga lại nói vậy”.

Bà Mai Phương cho biết thêm: “Năm 2015, mẹ Nga có đưa tiền cho một quản giáo để thông cung. Tôi chưa bao giờ đưa lên cơ quan điều tra, nhưng chính mẹ Nga và người giúp Nga và Dung thông cung. Họ nhờ tôi tiếp tục làm nhân chứng nhưng tôi không làm”.

“Mẹ cô Nga có nhờ một người làm công an bên PC45 tên là Phạm Thu Xuân, tiếp xúc với quản giáo nào đó tôi không nhớ tên, đưa cho anh ta 50 triệu để thông cung. Lúc đó, mẹ Nga có muốn tôi giúp cô ta nhưng tôi không biết khai gì và tôi không giúp việc đó”.

Mai Phương mở file đoạn ghi âm được cho là của mẹ Phương Nga đưa để thông cung. Trong bản ghi âm có đoạn đối thoại:

-  50 triệu đó để làm gì?

-  Thứ nhất là chi cho quản giáo.

Lúc này, Phương Nga lên tiếng xin có ý kiến.

Nga nói: “Bị cáo muốn nói kể từ năm 2010, giữa bị cáo và mẹ có xích mích nên bị cáo và mẹ sống riêng. Mẹ bị cáo không hề biết về công việc hay tình cảm với Mỹ. Khi đọc báo, mẹ bị cáo mới nghĩ đó là sự thật chứ mẹ bị cáo không biết trước đó”.

27/06/2017 | 14:56


14h34: Chủ tọa mời Thùy Dung lên thẩm vấn. Chủ tọa nói: “Đề nghị bị cáo trình bày lại những vấn đề gặp bà Phương và xung quanh hợp đồng mua bán nhà”. Thuỳ Dung cho biết: “Có gặp chị Phương ở quán cơm, chị trấn an bị cáo không cần lo gì cả, chị đã lo hết rồi, cứ khai thôi”.

Thuỳ Dung cho biết: “Lần thứ hai 29/9/2014, lần đầu tiên cơ quan điều tra triệu tập bị cáo, chị Phương có đưa cho bị cáo một tờ giấy A4 và kêu bị cáo khai như tờ giấy A4. Kêu bị cáo khai nhận của Mỹ 8,5 tỷ đồng và do một số vấn đề đã trả 8,5 tỷ đồng cho anh Mỹ, đây là do chị Phương căn dặn Nga bắt bị cáo làm tờ giấy giao nhận tiền này”.

Theo Dung, trong quá trình sau khi bị cáo bị tạm giam thì bị cáo biết bà Phương có đến gặp Lữ Minh Nghĩa và gia đình bị cáo về việc lo cho bị cáo. Dung cho biết gặp bà Mai Phương tại quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. “Bị cáo nghe Nga và Nghĩa nói chứ bị cáo không nhớ rõ”, Dung nói.

27/06/2017 | 14:57


Chủ toạ hỏi ý kiến của Mai Phương về lời khai của bị cáo Dung. Mai Phương khẳng định: “Dung nói sai sự thật”.

Bà Mai Phương cho biết đã gặp rất nhiều bạn của Nga, “nhưng gặp và nói chuyện trực tiếp với Dung thì chưa bao giờ”. Về chi tiết tờ giấy A4 mà Thuỳ Dung khai, Mai Phương cũng phủ nhận.

27/06/2017 | 15:00


Chủ toạ tiếp tục xét hỏi Lữ Minh Nghĩa: “Ông khai lại bức thư viết trên nylon, nguồn gốc từ đâu và chữ viết trên đó của ai?”. Ông Lữ Minh Nghĩa cho biết nhận thư qua cán bộ Nghĩa - do chị Mai Phương giới thiệu.

“Chữ viết đó là của Thùy Dung”, nhân chứng Nghĩa khai.

“Tôi gặp chị Phương để cùng đọc. Chị Phương muốn giữ lại những bức thư đó để xem kỹ”, Nghĩa nói.

Chủ tọa hỏi: “Ông cho biết khi nhận bức thư đó, đọc tại đâu?”. Nghĩa nói: “Một lần trên quán cà phê ở đường Nguyễn Trãi, quán tên NYDC. Một lần trên quán hủ tiếu nam vang tên hủ tiếu Nhân Quán”.

Chủ tọa hỏi bà Mai Phương: “Bà có giải thích gì về lời khai của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa vừa khai không?”.

Bà Mai Phương: “Tôi chỉ biết gián tiếp, lá thư nylon ấy từ quản giáo nào đó tôi không quen, có người nào đó gọi cho tôi bảo tôi chuyển tiền vào cho Nga nhưng tôi không gặp”.

Lữ Minh Nghĩa khẳng định: “Lời khai của bà Mai Phương là không đúng sự thật”.

27/06/2017 | 15:13


14h44: Chủ tọa kết thúc thẩm vấn nhân chứng Nghĩa, chuyển sang ông Yên. Tuy nhiên, ông này không có mặt tại phiên toà.

Chủ tọa đọc lời khai của ông Yên, đối chất cùng bà Mai Phương.

Theo đó, ông Yên khai lần đầu bà đến nhà gặp ông Yên và vợ để năn nỉ làm chứng cho Nga, nhưng không gặp. Lần hai, ông Yên và vợ gặp bà và Nga ở bệnh viện. Bà tiếp tục nhờ ông Yên làm chứng cho Nga. “Bà lý giải gì?”, Chủ toạ hỏi.

Bà Mai Phương khai: “Tôi chỉ đi cùng Nga vào bệnh viện thăm người ốm. Tôi không năn nỉ ai làm gì cả vì đó không phải việc của tôi”.

Tòa xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ thì ông này phủ nhận chưa bao giờ gặp bà Mai Phương, chỉ biết bà Phương qua báo chí những ngày qua. 

27/06/2017 | 15:13


14h46: Viện kiểm sát bắt đầu phần xét hỏi bà Mai Phương.

Đại diện Viện kiểm sát hỏi: “Bà Phương có biết gì về mâu thuẫn giữa Nga và Mỹ xung quanh việc họ kiện nhau?”.

Bà Phương nói: “Tôi chỉ biết họ làm ăn với nhau nhưng mâu thuẫn. Nga trả lại tiền cho Mỹ sau cuộc làm ăn không thành nhưng Mỹ vẫn kiện Nga. Theo Nga nói, số tiền đó là của những người góp vốn với ông Mỹ”.

Viện kiểm sát hỏi: “Theo như bà nói thì Nga có rất nhiều bạn bè trong showbiz làm chứng về việc Nga đã trả tiền cho Mỹ. Bà có biết cụ thể ai trong số đó không?”.

Bà Mai Phương nói: “Tôi xin lỗi, tôi không trả lời được. Vì họ không nhận lời giúp nên tôi không nói tên họ ra đây được”.

Bà Mai Phương cũng phủ nhận việc đưa cho Dung tờ giấy để viết vào lời khai. Đồng thời, người này cũng phủ nhận không nhờ quản giáo giúp đỡ cho Nga. 

27/06/2017 | 15:27


14h49: Viện kiểm sát kết thúc phần thẩm vấn. Chủ tọa mời luật sư đặt câu hỏi.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh tiến hành xét hỏi Mai Phương: “Chị Phương cho HĐXX biết, chị dùng số điện thoại nào có thể công bố cho HĐXX được không?”.

Mai Phương trả lời: “Số của tôi, các luật sư đã biết rồi tôi không muốn công bố. Tôi đã bị quấy nhiễu rất nhiều”.

Mai Phương thừa nhận có liên lạc với bà Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga) qua viber. “Chúng tôi hỏi thăm, an ủi, nói chuyện phụ nữ với nhau”.

Luật sư Quynh hỏi: “Chị có bao giờ gửi hình ảnh mà bị cáo Dung gửi cho Nghĩa các bức thư bằng nylon qua hệ thống viber, tới bà Mai Phương hay không?”.

Mai Phương thừa nhận: “Có, tôi nhận được. Tôi gửi qua cho bà Mai Phương đọc.

Nhiều người trong khán phóng ồ lên... đồng loạt vỗ tay.

Tuy nhiên bà Mai Phương cho biết không biết ai gửi những tài liệu này do “không lưu giữ quá nhiều trong điện thoại”.

“Tại thời điểm này chị khẳng định lại cho HĐXX về việc người khác gửi chị hình ảnh những bức thư giống của Nghĩa phải không?”, luật sư hỏi.

Bà Mai Phương thừa nhận: “Đúng, thưa luật sư”.

Bà Mai Phương thừa nhận gửi cho mẹ Phương Nga đơn tường trình của anh Lữ Minh Nghĩa.

Luật sư Quynh yêu cầu gặp trực tiếp nhân chứng nhưng HĐXX trả lời luật sư hãy tiếp tục thẩm vấn, HĐXX sẽ xem xét.

27/06/2017 | 15:28


Luật sư Quynh hỏi: “Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan mời hay chị tự lên?”.

Bà Mai Phương trả lời: “Bên cơ quan tự mời tôi lên làm việc. Họ liên tục làm phiền tôi, hỏi tôi về số tiền 16,5 tỷ mà Dung và Nga khai đưa cho tôi mua đất và nhà. Gọi rất nhiều, từ sáng đến tối khiến tôi ức chế vô cùng. Điều này khiến tôi phải khai tất cả những gì tôi biết”.

Luật sư hỏi tiếp: “Ngày 17/8/2015, tức thời điểm các bị cáo bị bắt 1 tháng, chị có đến cơ quan điều tra khai báo hay không?”.

Mai Phương trả lời: “Làm sao tôi nhớ được ngày nào, tôi đi đâu, tôi không nhớ chính xác chi tiết. Trừ khi còn lưu lại lời khai, bản cung, ngày hôm qua tôi đi đâu tôi còn không nhớ”.

Bà Mai Phương thừa nhận không bị ép cung để khai báo sai sự thật.

Luật sư Quynh đặt câu hỏi: “Tại tòa hôm nay, chị có bằng chứng nào như lời khai mà HĐXX vừa hỏi chị, chị bị điều tra viên liên tục gọi điện ép chị hay việc Nga và Dung nói rằng đã đưa cho chị 16,5 tỷ đồng?”.

Mai Phương nói: “Có, tôi có khai. Nga hoặc Dung đã ghi rằng, đưa cho tôi 16,5 tỷ đồng để mua nhà ở quận 5 và quận 7”.

Luật sư hỏi tiếp: “Chị có bằng chứng gì về việc Nga và Dung đổ tội cho chị đang giữ số tiền 16,5 tỷ không?”.

Mai Phương cho biết không biết chữ của Nga hay của Dung nhưng chắc chắn có trong hồ sơ.

Luật sư: “Theo chị, chứng cứ Nga và Dung khai chị là người nhận 16,5 tỷ đồng là do ai đưa chị?”.

Mai Phương nói: “Tất nhiên là cơ quan điều tra đưa lên để bắt tôi khai”. Bà Mai Phương cho biết, người đưa lên là điều tra viên Thanh Tùng.

Liên quan đến nhân chứng Nguyễn Văn Yên, bà Mai Phương cho biết đi gặp ông Yên vì mục đích của Phương Nga chứ mình không liên quan. 

27/06/2017 | 15:57


Khai rằng chỉ gặp ông Lữ Minh Nghĩa không quá 1 phút, nhưng bà Mai Phương nói có thể Nghĩa vẫn nhận ra mình. “Có thể tôi sẽ nhớ mặt một số bạn của Nga và một số người bạn Nga nhận ra tôi là tất nhiên”.

Bà Mai Phương cho biết mẹ Phương Nga “luôn luôn kể cho tôi có số điện thoại với quan chức, Viện kiểm sát, công an. Trước đó, bà nói với tôi về việc chạy án, chứ tôi không biết ai liên quan đến pháp luật để làm điều đó”.

Luật sư Quynh hỏi: “Chị không bao giờ gợi ý về việc chạy án đúng không?”.

Bà Mai Phươngi: “Mẹ Phương Nga nói trước về việc đó, tôi có thể cho luật sư tài liệu riêng để luật sư không đặt những câu hỏi đó với tôi. Mẹ Phương Nga nói có quen biết với công an, Viện kiểm sát. Tôi chỉ nói lại với bà rằng bà cứ làm như thế đi”.

Luật sư hỏi lại: “Chị khẳng định chị và bà Hồ Mai Phương có giao dịch qua điện thoại, chị khẳng định lại là không bao giờ chị nói với bà Phương chạy án, đúng không?”.

Mai Phương: “Tôi sẽ cho luật sư xem riêng. Điều đó mẹ Phương Nga làm với bạn của bà chứ sao mà đổ cho tôi được. Tôi chỉ bảo bà cứ làm vậy đi theo như bà nói đi, tôi chỉ giúp bà tìm hiểu ai có thể giúp chứ chúng tôi không biết nhau”.

27/06/2017 | 16:03


15h10: Luật sư Quynh yêu cầu HĐXX được hỏi bà Mai Phương.

Luật sư cung cấp đến HĐXX một số tài liệu chỉ ra Phương Nga và Thuỳ Dung có liên quan mật thiết đến bà Nguyễn Mai Phương.

Chủ tọa nói: “Toà tiếp nhận tài liệu chứng cứ này, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra sau”.

Tài liệu bao gồm:

- Luật sư trình đơn trình báo của Nghĩa ngày 18/5/2015.

- Bức hình được gửi từ số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương, gửi bà Hồ Mai Phương qua viber ngày 27/5/2015.

- Những bức thư của Thùy Dung vào ngày 12/6/2015 - sau thời gian khởi tố 2 bị cáo.

Chủ toạ yêu cầu luật sư bỏ riêng tài liệu và đưa bà Mai Phương xác nhận.

15h13: Thư ký chuyển tài liệu cho nhân chứng Nguyễn Mai Phương.

27/06/2017 | 16:04


Luật sư Quynh tiếp tục đề nghị HĐXX thẩm vấn bà Hồ Mai Phương.

Khi được hỏi về những tin nhắn giữa bà Mai Phương với mình, mẹ Phương Nga cho biết nhận được các hình ảnh qua số 09*****038 của Mai Phương.

“Sau ngày con tôi bị bắt một tháng, có cuộc gọi lạ gọi cho tôi. Sau này tôi có ghi âm lại, cô ấy nói chuyện với tôi suốt 43 phút. Cô ấy nói là bạn Nga, rất thương Nga và muốn giúp Nga.

Cô ấy nói hay đi ăn với con tôi. Cô có con gái tên H. (7 tuổi), lúc nào đi với Nga cũng đi 3 người. Tôi hỏi, nếu đi chơi với nhau, còn chồng cháu thì sao. Mai Phương nói có chồng thì chồng chứ Nga hơn ruột thịt của cháu, chồng nói gì là cháu bỏ luôn”.

Luật sư hỏi: “Có bao giờ chị Nguyễn Mai Phương nói với bà nội dung liên quan đến vụ án hay không?”. Mẹ Phương Nga cho biết mỗi ngày Mai Phương gọi 3-4 lần.  

Mẹ Phương Nga cho biết có băng ghi âm làm bằng chứng về các cuộc nói chuyện và sẽ cung cấp sau.

Luật sư hỏi: “Hai người hay nói gì liên quan đến vụ án khi gặp nhau?”.

Mẹ Phương Nga cho biết: “Cô ấy nói trên Facebook thế này thế kia, có người đề nghị tôi phải có 50 triệu, tôi nói cho cô ấy và cô ấy bảo để cô ấy lo”.

“Sau đó, ngày 26/4, khi cô ấy gặp tôi chưa được một tháng, cô ấy gửi thư của Nghĩa qua viber. Sau đó cô ấy bảo sẽ dịch cho tôi, đánh máy và gửi qua viber. Sau đó mới đưa 4 bức thư đó cho tôi. Chắc chắn là quản giáo đem ra, "đấy là quản giáo của cháu, cô yên tâm, tất cả cháu đã sắp đặt"”.

Mẹ của Phương Nga nói chưa từng bắt gặp bà Nguyễn Mai Phương đang ngồi cùng với ông ông Cao Toàn Mỹ và hơn 20 người nữa sau phiên toà tại một quán cà phê. “Tôi có hỏi cô ấy sao con không vào. Cô ấy nói con bận nghe điện thoại rồi biến mất”. 

27/06/2017 | 16:04


15h32: Luật sư Phạm Cương tiếp tục chất vấn nhân chứng Nguyễn Mai Phương. Luật sư hỏi: “Như bà nghe bà Hồ Mai Phương trình bày là bà sống ở Nga 20 năm, lần đầu bà về nước con gái bà mới xảy ra việc này. Thế thì tại sao bà về lại biết về việc thông cung rành rọt như vậy?”.

Mai Phương nói: “Bà Hồ Mai Phương không phải sống 20 năm rồi bà mới về VN, bà có làm hướng dẫn viên du lịch ở Sài Gòn. Những người làm hướng dẫn viên thì có ngây thơ không ạ?”.

Mai Phương cho rằng: “Không có thông cung một phía, thông cung nhiều phía, tam phía, tứ phía đấy chứ”.

Luật sư cho rằng: “Bà bảo rằng bà Hồ Mai Phương thông cung nhưng bà không cung cấp được chứng cứ. Chứng tỏ bà đang nói không chính xác”. Chủ toạ yêu cầu luật sư đặt câu hỏi dễ hiểu, đi sâu vào vấn đề.

Liên quan đến bằng chứng là ghi âm cuộc nói chuyện trong bệnh viện, bà Mai Phương cho rằng mình không đặt máy ghi âm. “Bà Hồ Mai Phương rủ tôi đi Thế giới di động để ghi âm tất cả các cuộc gọi rồi gửi qua email cho tôi các cuộc gọi đó”.

Mai Phương cũng thừa nhận từng có gọi điện cho luật sư Trịnh Đức Duy. Luật sư Dũ công bố lời khai của luật sư Duy: “Cách nay khoảng 5-6 tháng, có người gọi cho tôi nói là chị của Nga và hỏi tôi về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Người này xưng là chị ruột của Nga và cho biết bị Nga và Dung lừa”. Mai Phương nói: “Luật sư Duy là bà con của Dung”.

27/06/2017 | 16:05


Luật sư: “Tin nhắn lúc 11h10 ngày 5/5/2015. Bà có nhắn: Cháu sẽ đưa em đi qua Campuchia rồi Thái Lan không?”. Mai Phương: “Dạ không”.

Luật sư: “Tin nhắn cùng số trên gửi 7/4/2016 về kết luận điều tra vụ án gửi cho bà Mai Phương - mẹ Nga hay không?”. Mai Phương trả lời: “Tôi không nhớ, tôi có nhận một số tài liệu từ bà Mai Phương. Tôi không có thiện cảm với cơ quan điều tra, tôi không bao giờ thích những nơi đó”.

Luật sư hỏi tiếp: “Tin nhắn ngày 7/4/2016, bà có chụp bản kết luận điều tra vụ án để gửi cho mẹ Phương Nga hay không?”.

Mai Phương trả lời: “Tôi không nhớ rõ, do bà Hồ Mai Phương gửi cho tôi trước. Tôi không chứng minh được, tôi thường xuyên xóa tin nhắn”.

Luật sư hỏi bà Mai Phương có nhớ số 0938****338 không, tuy nhiên, Mai Phương nói không nhớ. Luật sư cho biết đó là số của cán bộ cơ quan điều tra. Mai Phương cho biết không ai cung cấp cho những tài liệu ở cơ quan điều tra.

15h53: Luật sư Dũ kết thúc phần thẩm vấn.

27/06/2017 | 16:05


Luật sư Phạm Công Hùng tiếp tục đặt câu hỏi với Nguyễn Mai Phương. Luật sư hỏi: “Có khi nào bà trao đổi một cách rất rõ ràng, rất chủ động với tư cách bạn rất thân thiết với mẹ Phương Nga về cách giảm nhẹ và hướng dẫn cách giải quyết cho các bị cáo không?”. Mai Phương trả lời: “Tôi không hiểu rõ lắm câu hỏi của luật sư ạ”.

Luật sư Hùng chuyển một văn bản cho nhân chứng Nguyễn Mai Phương đang trong phòng cách ly. Chủ toạ đề nghị luật sư có bao nhiêu giấy tờ muốn xác nhận thì chuyển cho Nguyễn Mai Phương 1 lần.

Bà Mai Phương xin 5 phút để đọc tài liệu mà luật sư Phạm Công Hùng gửi. 

27/06/2017 | 16:07


Giữa phiên xử, luật sư và Cao Toàn Mỹ bất ngờ phản ánh. Theo đó, ông Mỹ và luật sư cho rằng những người ngồi ở phía sau có lời lẽ không phù hợp với ông Mỹ. Tuy nhiên, những người ngồi phía sau phủ nhận và cho rằng camera của toà có thể xác nhận hành vi của họ. 

Chủ toạ đề nghị những người tham gia giữ trật tự, không được phép nói chuyện riêng.

27/06/2017 | 16:19


Sau khi xem qua hồ sơ, bà Mai Phương yêu cầu luật sư đặt câu hỏi.

Bà Mai Phương khẳng định đã đọc những bức thư bằng nylon cho mẹ Phương Nga (bà Hồ Mai Phương). “Vì mẹ Phương Nga đọc không được nên tôi đọc dùm bà”.

Luật sư hỏi: “Tất cả những nội dung đó là chị đã đọc cho chị Hồ Mai Phương. Chị đã đọc qua một cuộc nói chuyện trên điện thoại đúng không ạ?”.

Bà Mai Phương nói: “Vâng đúng rồi”.

Luật sư hỏi: “Những bức thư nylon đó do các bị cáo truyền ra từ trong trạm giam đúng không ạ?”.

Bà Mai Phương trả lời: “Tôi không rõ, tôi dịch dùm cho bà, tôi không nhận được”.

Luật sư hỏi tiếp: “Lá thư nylon đó chị đọc là do quản giáo chuyển ra đúng không ạ?”.

Bà Mai Phương khẳng định: “Là tôi đọc dùm cho bà chứ không nhận từ ai. Tôi nhận từ bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga)”.

27/06/2017 | 16:21


16h02: Luật sư xét hỏi mẹ Phương Nga. Mẹ Phương Nga khẳng định "Mai Phương bịa chuyện". 

Luật sư hỏi: “Bà Nguyễn Mai Phương nói rằng những bức thư nylon đó do bà gửi cho Nguyễn Mai Phương đúng không ạ?. Mẹ Phương Nga trả lời: “Tôi hoàn toàn không thể có được, do cô ấy đưa cho tôi”.

Luật sư hỏi tiếp: “Theo bà thì bà Nguyễn Mai Phương đọc cho bà vào thời điểm nào?”. Mẹ Phương Nga cho biết Mai Phương có nói thư do Nghĩa chuyển ra. “Tôi xin xác nhận lại là mắt tôi rất rõ, tôi còn xâu được cả kim”.

Mẹ Phương Nga cho biết Mai Phương cho xem xong và nói phải mang về để trả lại. “Mai Phương nói không lấy từ Nghĩa mà lấy từ người trong trại giam”.

Luật sư hỏi: “Những bức thư đó theo bà là bà Nguyễn Mai Phương đang giữ phải không?”. Mẹ Phương Nga nói: “Thưa đúng”.

“Sáng nay, anh Nghĩa nói có hơn 10 bức thư, nhưng nay Nghĩa chỉ nộp 5 bức thư. Cô ấy cho tôi xem 5 phút thôi. Tôi đã chép ra từ băng ghi âm cô ấy đọc cho tôi. Tất cả ở trong ghi âm ấy tôi đã đưa cho luật sư Nguyễn Văn Dũ và tôi sẽ trình lên vào ngày mai”.

27/06/2017 | 16:29


16h15: Chủ toạ yêu cầu luật sư của Thuỳ Dung đặt câu hỏi.

Vị luật sư từ chối.

Tiếp đó, Luật sư Trần Thu Nam bảo vệ quyền lợi ông Cao Toàn Mỹ tiến hành xét hỏi bà Mai Phương.

“Bị cáo Nga khai, ngày 21/9/2016, các chứng cứ mà Nga nộp lên là do chị đưa cho Nga để cô ấy chép ra”.

Mai Phương phủ nhận: “Không có, tôi còn không làm văn bản nào cho bản thân tôi”.

Luật sư hỏi tiếp: “Dung có nói rằng chị đưa cho Dung tờ giấy A4 tại cà phê Sài Gòn phố để khai nhận trước cơ quan điều tra?”.

Bà Mai Phương tiếp tục phủ nhận.

Luật sư tiếp tục hỏi: “Tại quán karaoke có 4 người, họ ép Nga ký vào văn bản nhận tiền, chị có chứng kiến và nói cứ ký đi, có chị xác nhận?”.

Bà Mai Phương nói: “Tôi không có”.

Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ hỏi: “Về việc thông cung, mẹ Phương Nga có nói chị quen biết người ở PC45, chị có biết gì về vấn đề này không?”.

Bà Mai Phương trả lời: “Tôi nghe bà nói lại và bà có thư nylon”.

27/06/2017 | 16:44


16h21: Luật sư Quynh tiếp tục phần xét hỏi nhân chứng Mai Phương.

Luật sư hỏi: “Vào thời điểm 27/5/2014 có đồng chí cơ quan công an nào từ quận 7 gọi điện xét hỏi bà hay không?”. Mai Phương nói: “Tôi không nhớ, tôi không biết người lạ nói chuyện qua điện thoại là ai”.

Luật sư hỏi: “Bà có bao giờ nói chuyện hay trả lời về việc của Phương Nga với công an quận 7 không?”. Mai Phương trả lời: “Tôi không nhớ và tôi không biết người nói chuyện qua điện thoại là ai”.

16h22: Luật sư Quynh xin hỏi bị cáo Phương Nga. Luật sư hỏi: “Tại sao bị cáo rút đơn tố cáo Mỹ ở cơ quan quận 7”. Phương Nga trả lời: “Do chị Phương kêu bị cáo rút lại vì chị Phương nói đây là chứng cứ công an bắt bị cáo về tội mại dâm vì bị cáo có đề cập tình cảm với Mỹ”.

Luật sư hỏi tiếp: “Trong đơn có bao giờ bị cáo ghi số điện thoại của mình hay số của Mai Phương không?”. Phương Nga nói: “Chị Phương bảo bị cáo cứ cho số chị Phương, có gì chị sẽ giải quyết”.

Luật sư Quynh cũng công bố biên bản lời khai, trong đó nhiều lần ghi rõ câu hỏi của điều tra viên “hôm nay chị lên trình báo vào việc gì”. Mai Phương cho biết: “Tôi không rảnh nên không tự lên trình báo. Hơn nữa, các cuộc làm việc diễn ra vào cuối giờ chiều, gần giờ tôi đón con, nên tôi chỉ khai cho nhanh để về”. 

27/06/2017 | 16:55


16h36: Viện kiểm sát trở lại xét hỏi. Đại diện Viện kiểm sát hỏi Mai Phương và Phương Nga về số lần gặp ông Yên. Mai Phương nói gặp một lần duy nhất, trong khi đó, Phương Nga nói gặp hai lần ở quán cơm và quán cà phê.

Liên quan đến những mâu thuẫn trong lời khai với các nhân chứng, Phương Nga nói giữa nguyên lời khai.

Viện kiểm sát hỏi Mai Phương: “Tại tòa mẹ Phương Nga khai thư nylon nhận từ chị, chị thì nói nhận được từ bà Hồ Mai Phương?”. Mai Phương trả lời: “Tôi không nhớ chính xác vì tôi không ghi âm lại. Tôi đề nghị bà Hồ Mai Phương đưa đầy đủ ghi âm, đừng đưa thiếu để đổ tội cho tôi”.

Mai Phương cũng khai nhận được thư nylon từ mẹ Phương Nga. Hiện nay, những bức thư này do mẹ Phương Nga đang giữ. Theo bà Phương, nội dung những bức thư xoay quanh vụ án 16,5 tỷ đồng. “Có hơn 10 bức với nội dung khác nhau”, Mai Phương nói. 

27/06/2017 | 16:55
16h42: Các luật sư không có thêm câu hỏi cho nhân chứng Nguyễn Mai Phương. Chủ toạ tuyên bố kết thúc phiên xét xử. Theo Chủ toạ, do tính chất kéo dài nên toà sẽ nghỉ 1 ngày (28/6) và sẽ tiếp tục xét xử vào ngày 29/6.

Xét xử Hoa Hậu Phương Nga Trương Hồ Phương Nga Phương Nga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao