Nhân chứng kể khoảnh khắc tòa nhà chọc trời Hong Kong cháy như ngọn đuốc

Tòa nhà 42 tầng ở Hong Kong, Trung Quốc bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt giữa đêm khiến người dân địa phương hoảng loạn.

Nhân chứng kể khoảnh khắc tòa nhà chọc trời Hong Kong cháy như ngọn đuốc-1
Tòa nhà chọc trời ở Hong Kong đang xây dựng dở dang bốc cháy đêm 2/3, rạng sáng 3/3 (Ảnh: SCMP).

Khoảng gần 1h sáng ngày 3/3, doanh nhân Mỹ bắt đầu nghe thấy những âm thanh nứt và vỡ phát ra từ bên ngoài khách sạn Sheraton ở Tsim Sha Tsui, đặc khu Hong Kong.

Mason nhìn ra ngoài cửa sổ và vô cùng bàng hoàng khi nhìn thấy những mảnh vỡ bốc cháy từ trên trời rơi xuống khi ngọn lửa bao trùm tòa nhà 42 tầng đang xây dựng, cách khách sạn chỉ khoảng 100m.

"Tôi lập tức cầm điện thoại và chạy xuống xem chuyện gì xảy ra. Tôi rất lo lắng. Ngọn lửa rất lớn và tôi thấy những tấm ván đang cháy rơi xuống. Khi tôi xuống đến nơi, rất nhiều người đã đổ ra đường", Mason kể lại.

Khoảng 170 cư dân và khách du lịch ở các tòa nhà lân cận cũng được sơ tán. "Mọi người đều lo sợ khi thấy những mảnh vỡ rơi xuống cửa sổ phòng. Mọi người được sơ tán. Lối đi chật ních", một quản lý khách sạn cho hay. Tuy nhiên, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa nói không cần thiết phải sơ tán vì khách sạn 17 tầng vẫn an toàn. "Họ nói, trong trường hợp các mảnh vỡ lớn từ đám cháy tòa lân cận rơi xuống, việc ở lại bên trong khách sạn an toàn hơn", vị quản lý kể lại.

Theo truyền thông địa phương, tòa nhà bị cháy là dự án tổ hợp khách sạn, câu lạc bộ giải trí. Dự án được khởi công năm 2019 với kinh phí 764 triệu USD và dự kiến hoàn thiện vào nửa đầu năm 2023. Các nhân chứng cho biết, vụ hỏa hoạn bắt đầu từ khoảng hơn 23h ngày 2/3, từ khu vực giàn giáo trên nóc tòa nhà. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng bao trùm tòa nhà như một ngọn đuốc khổng lồ.

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa sau khoảng 9 giờ đồng hồ, nhưng đến chiều 3/3, các con đường xung quanh vẫn bị phong tỏa một phần để đảm bảo an toàn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/nhan-chung-ke-khoanh-khac-toa-nha-choc-troi-hong-kong-chay-nhu-ngon-duoc-20230304080654370.htm?fbclid=IwAR1a7ET_ey1xsDht1pgZUzEG6cDwtI-wz66nEBLXDekynQnJaMMOcFUae54

hoả hoạn Hồng Kông vụ cháy

Tin tức mới nhất