Nhân chứng kể lại giây phút phát hiện bà nội bé gái 20 ngày tuổi bị 2 người lạ quật ngã, bắt cóc cháu bé

Trong lúc giằng co với bà nội của cháu bé, 2 người lạ mặt đã bị rơi lại chiếc dép cùng tờ giấy, hiện cơ quan Công an đã thu giữ số tang vật này để điều tra, làm rõ.

Sáng 26/11, PV đã có mặt tại ngôi nhà số 24, đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, TP Bỉm Sơn (Thanh Hóa) để ghi nhận sự việc cháu bé 20 ngày tuổi, nghi bị bắt cóc ngay trên tay bà nội.

Nhân chứng kể lại giây phút phát hiện bà nội bé gái 20 ngày tuổi bị 2 người lạ quật ngã, bắt cóc cháu bé-1
Rất đông người dân tụ tập tại khu vực để theo dõi sự việc.

Dù đã qua 1 đêm, nhưng vào thời điểm này rất đông người hàng xóm cùng bạn bè của đôi vợ chồng (bố mẹ của cháu bé) đang tụ tập trước cửa nhà theo dõi diễn biến vụ việc. Phía bên trong lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ từ các nhân chứng và xác minh hiện trường.

Theo tìm hiểu của PV, ngôi nhà tại địa chỉ trên được anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi, quê Tiền Hải, Thái Bình) và vợ là chị Phạm Thị Thanh Hiền (SN 1982, quê Hải Hậu, Nam Định) về ở từ năm 2008. Cả hai anh chị cùng làm việc tại ga Bỉm Sơn, cách chỗ làm chỉ vài trăm mét. Qua quan sát, ngôi nhà nằm trong con ngõ sâu và nhỏ, nếu lần đầu tiên đi qua ngõ này sẽ rất khó định hướng để đi về các hướng phố chính.

Anh Nam (cùng ngõ với ngôi nhà nạn nhân) – là đồng nghiệp và cùng đi đón con nhỏ với anh Thuận kể lại, lúc khoảng 18h42 ngày 25/11 anh và anh Thuận về đến ngõ, lúc đó trời rét và cũng chập choạng nên vắng vẻ, khi đang mở cổng thì anh Thuận bất ngờ quay lại hỏi: "Anh Nam ơi có thấy mẹ em đâu không? Thôi chết tôi rồi...".

Nhân chứng kể lại giây phút phát hiện bà nội bé gái 20 ngày tuổi bị 2 người lạ quật ngã, bắt cóc cháu bé-2
Anh Nam chỉ về nơi phát hiện bà nội cháu bé nằm bất động.

Ngay lập tức anh Nam chạy đến, cũng là lúc vợ anh Thuận từ trong nhà hoảng hốt chạy ra và phát hiện bà nội của cháu bé nằm bất động dưới cạnh đường: "Hiền chạy ra hoảng hốt hô hoán, con tôi bị bắt cóc mất rồi. Lúc ấy vẫn chưa ai nghĩ rằng bà nội của cháu nằm ngay cạnh đường (chỗ khoảng sâu). Tôi bế bà lên, lúc này bà gần như không biết gì, cảm giác của tôi chưa bao giờ giúp ai mà thấy người họ 'khó tả' lắm...", anh Nam kể.

Nhân chứng kể lại giây phút phát hiện bà nội bé gái 20 ngày tuổi bị 2 người lạ quật ngã, bắt cóc cháu bé-3
Nơi bà nội cháu bé được phát hiện nằm bất động (góc sâu cạnh vỉa hè).

Theo anh Nam, sự việc chỉ diễn ra trong vòng khoảng 2 phút. "Tôi đang mở khóa cổng, thì Thuận quay lại gọi tôi, lúc sang mới thấy vợ nó hốt hoảng chạy ra. Nếu các đối tượng đi theo hướng ngược về phía nhà tôi thì chắc chắn Thuận phát hiện ngay, vì lúc đó tôi và Thuận đi cùng nhau, nhưng rất có thể chúng đi theo hướng kia (phía bên phải nhìn từ nhà nạn nhân ra)", anh Nam kể.

Một người phụ nữ đồng nghiệp của mẹ cháu bé cho hay: "Vợ chồng anh chị ấy rất hiền lành, chẳng bao giờ có mâu thuẫn với ai cả, cũng không thấy có biểu hiện gì liên quan đến việc tiền nong… Vì ở xa quê nên hai anh chị này cũng rất ít khi về quê. Hôm nay cháu bé được 23 ngày, chúng tôi đang hẹn nhau để hôm đầy tháng đến thăm thì xảy ra sự việc này".

Một số người hàng xóm kể, sau khi tỉnh lại bà nội của cháu bé kể lại, hai người lạ mặt đã bắt cóc cháu bé gồm 1 nam và 1 nữ, đi xe máy. Người đàn ông mặc áo phao, đội mũ. Khi vào trong nhà để túm lấy cháu bé, người đàn ông dùng dao khống chế bà nội, người phụ nữ dùng một vật dụng (giống tờ giấy) bịt mồm cháu bé và cả hai đối tượng giằng co, lôi bà và cháu bé ra ngoài cửa.

Trong lúc giằng co với bà nội của cháu bé, hai người lạ mặt đã bị rơi lại một chiếc dép tổ ong và một tờ giấy, cơ quan Công an đã thu giữ lại. Khi đó, bà nội của cháu bé chị giật lại được chiếc mũ trên đầu cháu rồi ngã, nằm bất động ở cạnh bờ đường.

Hiện tại, bà nội đang cùng với bố cháu bé và người nhà lên cơ quan Công an để phối hợp cung cấp thông tin sự việc.

Nhân chứng kể lại giây phút phát hiện bà nội bé gái 20 ngày tuổi bị 2 người lạ quật ngã, bắt cóc cháu bé-4
Bà ngoại của cháu bé sau khi nghe tin đã từ quê chạy vào để động viên.

Trước đó, tối 25/11 người dân tại khu 1 phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bàn tán xôn xao về sự việc một đôi nam nữ chạy xe máy đến một ngôi nhà tại khu vực này rồi khống chế người phụ nữ lớn tuổi đang bế cháu bé mới ngoài 20 ngày tuổi ngồi trong nhà.

Ngay sau khi khống chế được người phụ nữ này, đôi nam nữ này đã bắt cóc cháu bé bỏ đi.

Lúc 23h30 ngày 25/11, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an Thị xã Bỉm Sơn cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng họp án về vụ việc.

Tối cùng ngày trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Hiếu - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn xác nhận vụ việc và cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo ông Hiếu cũng có mặt tại nhà nạn nhân để cùng phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

* Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc.
 

Theo Trí Thức Trẻ


tin tức bắt cóc

Tin tức mới nhất