Nhân chứng kể lại phút cây đổ đè trúng 5 người trên phố Quán Sứ

Nhìn thấy cây từ từ đổ xuống phát ra tiếng kêu răng rắc, người dân xung quanh tri hô nhưng 5 người trên 2 chiếc xe máy vẫn không tránh kịp.

Vụ việc cây phượng cổ thụ trên phố Quán Sứ (Hà Nội) bất ngờ đổ xuống đè nát 2 xe máy chiều 14/6 khiến 5 người trên xe ngã xuống đường bị thương trong đó có 1 em nhỏ và 1 nam thanh niên đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.


Hiện trường vụ cây đổ trên đường Quán Sứ.

Ngồi bán nước tại số 82 Quán Sứ, ông Hà cho biết, sự việc xảy ra vào 17h45' ngày 14/6, ngay đối diện số nhà 84 Quán Sứ giao với đường Trần Hưng Đạo. Theo ông Hà, trước đó, một xe cẩu đã thi công gần cây phượng này. Sau khi chiếc xe rời đi chưa lâu thì tai nạn đáng tiếc xảy ra.

"Một nam thanh niên đi xe máy wave màu đỏ, khoảng ngoài 20 tuổi nằm bất động, bị thương nặng ở đầu. Còn chiếc Lead có hai vợ chồng và một con nhỏ, hai vợ chồng chỉ bị thương nhẹ nhưng đứa con nhỏ tầm 7 tuổi bị cây đè nát tay. Ngay sau đó, người dân đã dùng xe máy chở các nạn nhân đi cấp cứu”, ông Hà nói.


Cây phượng nằm trong khuôn viên một cơ quan đang xây dựng.

Còn theo bà Thu (ở Quán Sứ): "Khi nghe thấy tiếng rầm một cái, tôi chạy từ trong nhà ra thì thấy cây đổ rạp xuống đường. Chiếc xe Lead màu trắng bị cây đè nát phần đầu, chiếc xe wave màu đỏ nằm chỏng chơ, nhưng còn nguyên vẹn".

"Tôi chạy vào nhà cầm bông, băng gạc mang ra xe người bị thương có cần sử dụng đến. Chạy ra thì người dân đang hỗ trợ đưa nam thanh niên đến bệnh viện cấp cứu, còn đứa nhỏ được chở đi ngay sau khi cây đổ một vài phút", bà Thu nói.


Phần rễ cây tương đối nông.

Bà Vũ Thị Hồng, bán hàng tại số 82 Quán Sứ cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết không có mưa hoặc gió lớn nhưng cây phượng được trồng trước một công trình xây dựng lớn tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Quán Sứ vẫn bất ngờ đổ xuống đường.

"Cây đổ chầm chậm, có tiếng rắc rắc khiến nhiều người chứng kiến tri hô người đi đường 'nhanh lên' nhưng không kịp. Cũng may lúc đó đường không đông, chứ trước đó vài phút thì có biết bao người bị 'tai bay vạ gió' này", bà Hồng nói.

Theo quan sát của PV sáng ngày 15/6, hiện trường đã được lực lượng chức năng dọn dẹp. Phần rễ và thân cây tương đối nông, có dấu hiệu mục rỗng. Khu vực phía bên trong tòa nhà gốc cây đổ bảo vệ từ chối cho người lạ ra vào.

Theo VOV


Tai nạn bất ngờ Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao