Nhân chứng kể phút bảo vệ vật lộn với tên cướp ngân hàng

"Khi kẻ cầm tiền chạy ra, bảo vệ vùng ra và vật lộn một lúc với người này. Sau đó, 2 tên cướp xô ngã nhân viên bảo vệ rồi lên xe bỏ chạy".

Ngày 7/3, Công an Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên quan truy bắt 2 nghi phạm gây ra vụ cướp tại một ngân hàng có chi nhánh tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

Theo lãnh đạo UBND phường Xuân Tảo, sự việc xảy ra sáng cùng ngày. Thời điểm đó, nhân viên ngân hàng bị một nghi phạm khống chế, yêu cầu đưa tiền.

Nhân chứng kể phút bảo vệ vật lộn với tên cướp ngân hàng-1
Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Hoàng Linh.

Anh H.V. (27 tuổi, nhân chứng) cho biết khoảng 9h sáng, anh nghe tiếng chuông báo động. Chạy ra ngoài, nhân chứng này thấy 2 người ôm túi tiền, đèo nhau bỏ chạy bằng xe máy.

"Khi tiếng chuông báo động vang lên, tôi chạy ra thì thấy 2 người đàn ông chở nhau bỏ chạy. Quá trình chạy trốn, họ làm rơi tiền cùng một vật nghi giống súng ra giữa đường", nhân chứng kể.

Chi nhánh ngân hàng xảy ra vụ cướp nằm trên mặt phố thoáng, bên trong khu đô thị lớn đang trong quá trình hoàn thiện thuộc quận Bắc Từ Liêm. Ông N.H. (64 tuổi, bảo vệ một cửa hàng gần đó) cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực này có ít người qua lại.

"Khu vực này thường chỉ đông người vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Thời điểm xảy ra, đường rất vắng, chỉ loáng thoáng bóng người qua lại", người đàn ông làm việc gần hiện trường nói.

Kể về khoảnh khắc chứng kiến vụ cướp, ông H. cho biết lúc đó có 2 thanh niên đèo nhau bằng chiếc xe máy cũ, đỗ trước cửa ngân hàng. Một kẻ xuống xe, dùng dao khống chế bảo vệ, còn tên còn lại vào trong, dùng vật giống súng uy hiếp nhân viên ngân hàng và cướp tiền.

Khi kẻ cầm tiền chạy ra ngoài thì nhân viên bảo vệ vùng ra được và vật lộn một lúc với người này trên vỉa hè. Sau đó, 2 tên cướp xô ngã bảo vệ và lên xe bỏ chạy. Đi được khoảng 50 m, hai tên này bị bảo vệ của một ngân hàng gần đó lao ra đạp khiến họ loạng choạng, đánh rơi tiền ra đường.

"Nhân viên bảo vệ năm nay khoảng 63 tuổi nhưng rất khỏe, dáng người đậm, cao khoảng 1,67 m. Sau khi bị xô ngã, ông ta không đuổi theo. Lúc hai tên cướp đi được một đoạn thì bị một nhân viên bảo vệ khác lao ra đạp làm rơi tiền và vật nghi là súng xuống đường. Tuy nhiên, họ vẫn kịp bỏ chạy", ông H. kể.

Nhân chứng kể phút bảo vệ vật lộn với tên cướp ngân hàng-2
Khu vực 2 tên cướp bị đạp và làm rơi tiền ra đường. Ảnh: Hoàng Linh.

Ông H. cho biết sự việc diễn ra rất nhanh. Khi nhiều người dân phát hiện và chạy ra, hai tên cướp đã lên xe bỏ chạy.

Bước đầu, công an xác định đồ vật 2 tên cướp đánh rơi không phải súng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhan-chung-ke-phut-bao-ve-vat-lon-voi-ten-cuop-ngan-hang-post1300877.html

Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất