'Cây phượng đổ ngay trước mặt, con chạy không kịp'

N.A.T. (12 tuổi), học sinh THCS Bạch Đằng, TP.HCM, đang điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, kể lại giây phút gặp nạn do cây phượng đổ vào người.

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, N.A.T. (12 tuổi, học sinh lớp 6A8, trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM), kể lại vào lúc khoảng 6h sáng nay, các em đang chuẩn bị xếp hàng vào lớp thì bất ngờ gặp tai nạn.

"Trước đó, con không nghe bất cứ âm thanh lạ gì, chỉ thấy lá phượng rơi nhiều hơn bình thường những ngày trước. Bỗng nhiên, con nghe tiếng các bạn la, vừa quay lại thì thấy cây đang đổ ngay trước mặt. Con chạy không kịp nên bị cây đè lên người và cố gắng ngồi dậy nhưng không được. Mấy phút sau, thầy cô có mặt và đỡ con ra khỏi cây", T. kể lại. Thời điểm này, đứng gần T. có 4 học sinh khác học lớp 6A7.

Cây phượng đổ ngay trước mặt, con chạy không kịp-1
Học sinh T. đang được theo dõi tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Ảnh: B.Huệ.

Anh Nguyễn Anh Dũng - phụ huynh học sinh T.- cho biết vị trí cây phượng lâu năm nằm ở giữa phòng học lớp 6A7 và 6A8 Trường THCS Bạch Đằng. Các học sinh đang xếp hàng lên lớp thì bất ngờ cây đổ xuống.

BSCKII Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, cho biết khoảng 6h30 sáng nay, bệnh viện đang họp giao ban thì bất ngờ nhận được thông báo từ Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM báo cáo có tai nạn. Ngay lập tức, các bác sĩ cấp cứu có mặt tại khoa, chuẩn bị tiếp nhận các trường hợp gặp nạn.

8 học sinh được chuyển đến trong tình trạng xây xước. Trong đó, 4 trường hợp nặng, một trường hợp gãy xương cánh chậu, mất máu nhiều. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hội chẩn ngay tại giường với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM. Phương án được đưa ra là tiếp tục theo dõi trường hợp này, chưa cần can thiệp ngay. Một trường hợp khác bị chấn thương đầu.

Bên cạnh đó, 4 học sinh bị xây xước nhẹ, đã được chuyển đến khoa lưu bệnh để theo dõi trong ngày. "Hiện tại, sức khoẻ các em đều ổn định, đang được theo dõi mất máu", bác sĩ Tùng thông tin.

Trường THCS Bạch Đằng và Phòng GD-ĐT quận 3, TP.HCM đã cử người xuống bệnh viện động viên, thăm hỏi tình hình các học sinh gặp nạn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cay-phuong-do-ngay-truoc-mat-con-chay-khong-kip-post1088622.html

tử vong học sinh

Tin tức mới nhất