Nhân chứng vụ tai nạn 8 người chết: 'Hiện trường quá khủng khiếp'

Vụ tai nạn đã khiến 8 người tử vong, 13 người bị thương, tất cả các nạn nhân hầu hết là những người từ Quảng Ngãi ra TP Đà Nẵng để khám bệnh.

Sáng 14/2, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thông tin với Người Lao Động cho biết, các ngành chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện để phục vụ công tác điều tra. Thi thể các nạn nhân đã được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về nhà để lo hậu sự.

Nhân chứng vụ tai nạn 8 người chết: Hiện trường quá khủng khiếp-1

Bà Lệ kể lại vụ việc

Nhà ở sát hiện trường vụ tai nạn, bà Lê Thị Lệ (SN 1968 trú thôn 2, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) trao đổi với Dân Trí cho biết, khoảng 4h sáng 14/2, bà cùng một số tài xế xe container đang nghỉ tại quán thì nghe tiếng nổ rất to. Nghĩ là có vụ tai nạn nên bà gọi các tài xế đang ngủ nhanh chóng ra hiện trường cứu các nạn nhân.

Khi bà Lệ cùng một số tài xế chạy ra thì thấy xe chở khách đã nằm ngửa. Xung quanh trời tối om, có tiếng khóc của một em bé gọi: "Ba ơi, ba có bị sao không?". Tại đây, bà Lệ chứng kiến cảnh tang thương khi nhiều người trên xe bị thương và tử vong.

Bà Lệ đã hô hoán người dân, các tài xế container đang nghỉ trong quán đến cứu hộ và đưa các nạn nhân gặp nạn ra khỏi hiện trường đi cấp cứu; đồng thời bà gọi điện cho các cơ quan chức năng đến hiện trường.

Nhân chứng vụ tai nạn 8 người chết: Hiện trường quá khủng khiếp-2

Anh Phạm Văn Sơn

Ngoài ra, anh Phạm Văn Sơn (tài xế xe container, trú tỉnh Ninh Bình) là một trong những người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để tham gia cứu người.

Anh Sơn kể: "Tôi và tài xế khác đang ngủ trên võng trong quán của chị Lệ thì nghe tiếng va chạm rất to. Sau đó, chị Lệ có hô hoán anh em chúng tôi cùng chạy ra hiện trường. Thấy nạn nhân bị mắc kẹt trong xe, tôi và anh em đã dùng xà beng, cây gỗ cứng để đập cửa kính. Sau vài phút có 4 người đã được đưa ra hiện trường và được đưa đi cấp cứu".

Khoảng 20 phút sau, khi xe cấp cứu đến, anh Sơn cùng đồng nghiệp đưa nạn nhân lên xe và tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân khác bị mắc kẹt bên trong ra ngoài. 

Theo lời anh Sơn, hiện trường vụ tai nạn quá khủng khiếp, một số người bị mắc kẹt và đã tử vong, cảnh tượng quá đau xót. "Trong lúc cứu nạn, chúng tôi nghe nhiều tiếng la thất thanh 'Cứu tôi với' vang lên trong xe".

"Anh em chúng tôi cũng đã cố gắng cứu nhiều người ra ngoài càng sớm càng tốt nhưng tại hiện trường có đến 6 nạn nhân tử vong. Anh em chúng tôi cũng không biết phải làm gì, chỉ biết đưa các nạn nhân ra ngoài càng sớm càng tốt, sau đó xe cấp cứu và công an đến đưa các nạn nhân đến bệnh viện", anh Sơn chia sẻ.

Nhân chứng vụ tai nạn 8 người chết: Hiện trường quá khủng khiếp-3

Chiếc xe lật ngửa, bẹp dúm sau va chạm

Như đã đưa tin, vào lúc 4h sáng cùng ngày, ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên – Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Hậu quả, 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Còn lại 13 hành khách bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Nhân chứng vụ tai nạn 8 người chết: Hiện trường quá khủng khiếp-4

Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường

Theo dữ liệu giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, tốc độ của xe khách ghi nhận lúc 3h40 phút 51 giây là 69 km/h. Trước đó 10 giây, tốc độ của xe này là 73 km/h.

Do đó, xe khách đã vượt quá tốc độ cho phép, trên cung đường này chỉ được chạy 60km/h. Đồng thời, xe chở vượt quá số người quy định (xe khách được phép chở tối đa 19 người gồm cả lái xe và phụ xe).

Trong khi đó, xe container có tốc độ lúc 3h41 phút 15 giây là 30 km/h; trước đó 10 giây, tốc độ của xe này là 48 km/h.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhan-chung-vu-tai-nan-8-nguoi-chet-hien-truong-qua-khung-khiep-n-336373.html

tai nạn giao thông tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao