Nhận chuyển phát hơn 23 triệu đồng, tài xế GrabBike ôm tiền bỏ trốn

Tối 14/1, tài xế GrabBike Nguyễn Văn L. nhận chuyển số tiền hơn 23 triệu đồng cho một nữ khách hàng. Tuy nhiên sau đó, tài xế này không giao tiền đến nơi và cắt đứt liên lạc.

Ngày 15/1, chị Lê Thị D. (sống tại Bình Dương) đăng tải lên mạng xã hội sự việc bị tài xế GrabBike nhận chuyển phát hơn 23 triệu đồng nhưng sau đó ôm tiền bỏ trốn.

Nhận chuyển phát hơn 23 triệu đồng, tài xế GrabBike ôm tiền bỏ trốn-1
Chị Lê Thị D. chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Chị cho biết, khoảng 21h tối 14/1, chị đặt một chuyến GrabBike nhưng không có nhu cầu di chuyển, chỉ yêu cầu tài xế chuyển phát số tiền 23.340.000 đồng đến địa điểm chỉ định trong ứng dụng Grab.

Tài xế này đồng ý và yêu cầu khách hàng chi trả 75.000 đồng phí ship, thay vì 66.000 đồng hiển thị trên ứng dụng. Tuy nhiên sau đó, tài xế không giao tiền đến địa điểm đã hẹn và cắt đứt liên lạc với chị D.

Đáng chú ý, theo chị D., sau khi liên hệ số điện thoại tài xế trên ứng dụng Grab, chị phát hiện số điện thoại này không thuộc sở hữu của tài xế nhận chuyển tiền cho chị. Chị cho rằng tài xế L. sử dụng chung tài khoản chạy xe với người khác.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Grab cho biết đã nhanh chóng liên hệ với đối tác tài xế ngay khi nhận được phản ánh từ khách hàng. Vị khách thay vì đặt dịch vụ chuyển hàng đã sử dụng dịch vụ trả khách.

"Sau khi xác minh, Grab đã yêu cầu tài xế hoàn trả toàn bộ số tiền mặt hơn 23 triệu đồng cho khách hàng vào chiều ngày 15/1, đồng thời, Grab đã ngưng hợp tác vĩnh viễn với tài xế Nguyễn Văn L. do vi phạm Quy tắc ứng xử đã thỏa thuận", đại diện Grab khẳng định.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhan-chuyen-phat-hon-23-trieu-dong-tai-xe-grabbike-om-tien-bo-tron-post1036660.html

Grabbike lừa đảo

Tin tức mới nhất