Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt

Kết hôn từ năm 2012, đôi vợ chồng đã chạy chữa khắp nơi chỉ để mong ước mơ được làm bố mẹ, nhưng kết quả vẫn chỉ là con số không.

Buồn bã, đau khổ, tuyệt vọng là những cung bậc cảm xúc mà Alexis và Gabe phải chịu trong suốt 4 năm liền. Kết hôn từ năm 2012, đôi vợ chồng đã thực hiện rất nhiều phương pháp, chạy chữa khắp nơi chỉ để mong ước mơ được làm bố mẹ thành hiện thực, nhưng kết quả vẫn chỉ là con số không.

Alexis cho biết cô 2 bị lần hư thai, trải qua 5 lần kích trứng, 1 lần IUI (bơm trùng vào tử cung), 1 lần IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, vô số lần đến bác sĩ thăm khám, hàng ngàn đô la, rất nhiều, rất nhiều nước mắt, cả hai vẫn chẳng thể nào có được một mụn con.

Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-1
Vợ chồng Alexis và Gabe. (Ảnh: whatthefertility)

Thậm chí, vào tháng 11/2014, cả hai đã tiến hành IVF lần thứ 3 nhưng cũng thất bại. “Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi không thể có con. Ý nghĩa đó chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí tôi. Vậy mà giờ lại thế này. Tôi còn phải chịu nỗi đau này đến bao giờ? Chúng tôi chỉ muốn có con thôi”

Chữa chạy mãi không được, Alexis và Gabe quyết định nhận con nuôi. “Nhiều người đều có ý định nhận con nuôi khi không thể sinh con. Tôi nghĩ đó là một lựa chọn đẹp. Chúng tôi đã vất vả và đau khổ vì thụ thai quá rồi”, Alexis giải thích.

Việc tìm kiếm con nuôi vẫn được tiến hành, song song với các phương pháp thụ thai. Thế nhưng, một lần nữa, cặp vợ chồng lại bị thử thách khi một người mẹ đã quyết định trao con mình cho vợ chồng Alexis nhận nuôi, và rồi đến phút chót, chị lại đổi ý.

Alexis cho biết, chị có cảm giác như mình chẳng thể nào có được một đứa con, dù cho đó là con nuôi. Chị nói: “Cảm giác đó đau đớn hệt như bạn bị thất bại sau một lần IVF vậy”.

Không lâu sau đó, cả hai đã quyết định liên lạc với tổ chức Family Connections Christian Adoption. Và cũng từ đây, nhờ sự giúp đỡ của tổ chức này, vợ chồng Alexis đã có thể nhận được bé Grant làm con nuôi. Tuy nhiên, cậu bé này vẫn chưa ra đời, mẹ của em chỉ mới chấp nhận chuyện trao con cho Alexis mà thôi.

Chỉ vậy thôi đã đủ khiến hai vợ chồng chị hạnh phúc suốt một thời gian dài. Và bạn biết còn điều tuyệt vời gì xảy ra nữa không? Một tuần sau ngày nhận cuộc điện thoại từ tổ chức về vấn đề nhận Grant làm con nuôi, Alexis phát hiện ra mình đã mang thai mà không cần phải áp dụng bất kì phương pháp hỗ trợ nào.

Một ngày tháng 3/2016, cuối cùng cũng đến ngày bé Grant ra đời, Alexis đã ôm con trong vòng tay, trong lòng cô trào dâng niềm hạnh phúc. Lúc này, chị đang mang thai 19 tuần.

Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-2
Alexis hạnh phúc ôm Grant trong vòng tay. (Ảnh: whatthefertility)

Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-3
Một tuần sau ngày nhận cuộc điện thoại từ tổ chức về vấn đề nhận Grant làm con nuôi, Alexis phát hiện ra mình đã mang thai mà không cần phải áp dụng bất kì phương pháp hỗ trợ nào. (Ảnh: whatthefertility)

Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-4Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-5Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-6
Hai thiên thần nhỏ của Alexis và Gabe. (Ảnh: whatthefertility)

Nhận con nuôi sau 4 năm hiếm muộn, 1 tuần sau cặp vợ chồng mong con lại phải rơi nước mắt-7
Gia đình Alexis. (Ảnh: whatthefertility)

Vậy là niềm hạnh phúc nhân đôi, cặp vợ chồng 4 năm chạy chữa liên tục cuối cùng đã có hai thiên thần nhỏ trong gia đình mình. Chị Alexis hạnh phúc chia sẻ: “Đó là phép màu. Cực kì có ý nghĩa với tôi”.

Theo Tri Thức Trẻ

 


gia đình

Tin tức mới nhất