Nhận cuộc gọi báo 'con đang cấp cứu', 2 phụ huynh chuyển 70 triệu đồng vào tài khoản lạ

Cả 2 phụ huynh đều nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ cấp cứu nên cần chuyển tiền vào tài khoản người lạ.

Chiều 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy phát đi thông tin khẩn về việc bệnh viện mạo danh để lừa đảo.

Theo đó, từ 11h30 đến 14h cùng ngày, tại bàn hướng dẫn cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP HCM đến tìm con do có người thông báo con họ nhập viện cấp cứu ở đó. Trong số này, 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào tài khoản do người lạ cung cấp.

Cụ thể, theo biên bản vụ việc được Phòng Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy lập lúc 12 giờ 20 phút, anh M.T.D (SN1981, ở TP Thủ Đức) và anh T.M.H (SN 1972, TP Thủ Đức) là 2 phụ huynh có con đang cùng học tại Trường Quốc tế Việt-Úc TP HCM

Cả 2 cho biết đều nhận được điện thoại báo con của họ khi đi học bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp nên người nhà chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng tiền cho cháu.

Anh M.T.D đã chuyển khoản 1 lần và anh T.M.H chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả 2 trường hợp trình báo trên đến công an.

Qua trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy xin khuyến cáo đến các phụ huynh thông tin mạo danh trên để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/nhan-cuoc-goi-bao-con-dang-cap-cuu-2-phu-huynh-chuyen-70-trieu-dong-vao-tai-khoan-la-20230303181720512.htm?fbclid=IwAR27KggeMNCM_AXlKgv09cfczjI-bRVx7f1a62UZhFIQt8xrLaYkQqGDlMM

lừa đảo tai nạn

Tin tức mới nhất