Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh

Yêu một chàng trai nghèo và thường xuyên rút ví bao bạn trai đi ăn vậy mà cuối cùng cô gái nhận ra thân phận thật sự rất khác của người đàn ông mình chọn là chồng.

Nhiều cô gái có lẽ vẫn có ước mơ về chuyện trở thành công chúa, đeo vương miện và sống trong lâu đài. Thế nhưng có lẽ chẳng mấy ai được tận hưởng cuộc sống đó.

Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời, cô gái Trung Quốc lại rơi vào chính giấc mơ đó và nhận về vô vàn sự ngưỡng mộ. Đó là câu chuyện của Lâm Hiểu Tĩnh.

Cuộc họp định mệnh khiến cặp đôi chú ý đến nhau

Lâm Hiểu Tĩnh sinh ra trong một gia đình bình thường ở Thiên Tân (Trung Quốc). Cha cô là kỹ sư, mẹ ở nhà nội trợ. Từ khi đi học, Lâm Hiểu Tĩnh luôn có ước mơ được đến Đại học Bắc Kinh. Thế nhưng dù học tập chăm chỉ vô cùng, cô gái nhỏ cũng không hoàn thành mục tiêu đó. Cô quyết định theo học ngành kinh tế ở một trường bình thường.

Sau khi tốt nghiệp, công việc của Lâm Hiểu Tĩnh đến rất thuận lợi. Ban đầu cô làm người dẫn chương trình sau đó thì công tác trong một công ty bất động sản. Tại đây, Hiểu Tĩnh gặp gỡ một đồng nghiệp khá kỳ lạ.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-1

Trong một cuộc họp công ty, Lâm Hiểu Tĩnh đưa ra quan điểm công việc của riêng mình và một số kế hoạch thiết kế, mọi người đều không phản đối, nhưng một đồng nghiệp lại đưa ra quan điểm khác.

Đồng nghiệp đó là người ngoại quốc, chỉ ra đúng vấn đề còn tồn tại trong kế hoạch của Hiểu Tĩnh. Sự tranh cãi giữa hai bên khiến cô chú ý đến người đồng nghiệp này và tìm hiểu thêm thông tin về anh ta.

Người đồng nghiệp có quốc tịch Ireland và có tên tiếng Trung là Bao Bách Đức đã chỉ đúng lỗi sai của Hiểu Tĩnh. Lúc đó cô rất bối rối. Nhờ màn đụng độ kỳ lạ đó mà hai con người dần dần nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Hai người trao đổi về quan niệm sống, quan điểm về mọi vấn đề. Trong quá trình tiếp xúc, Hiểu Tĩnh cảm thấy anh chàng này khá quái đản. Quanh năm, anh ta chỉ lái một chiếc xe rất cũ đi làm. Khi ăn anh cũng chẳng bao giờ chủ động thanh toán tiền hay phục vụ phái nữ như đàn ông thường làm. Rất nhiều lần đi ăn, Lâm Hiểu Tĩnh đã phải rút ví.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-2
Cô gái có nhan sắc xinh đẹp.

Bởi vậy, cô nhanh chóng đưa ra kết luận rằng có lẽ gia cảnh của Bao Bách Đức không được khá giả và có phần nghèo khó nên mới e dè trong chuyện tiền nong như thế. Thế nhưng cô cũng không nghĩ quá nhiều. Hai người dần dần nảy sinh tình cảm và xác lập quan hệ yêu đương với nhau.

Bước ngoặt cho mối quan hệ của cả hai là khi Bách Đức than thở chuyện Hiểu Tĩnh tiêu xài tiền nong quá nhiều. Điều này khiến cô cảm thấy tức giận bởi lần nào đi cùng nhau, cô cũng là người rút ví vậy mà bây giờ Bách Đức lại có thái độ về sự tự giác chi tiêu của cô. Từ đó, cô giận dỗi, không thèm đáp ứng lời hẹn hay rủ rê đi ăn của bạn trai nữa.

Bao Bách Đức nhận về sự lạnh nhạt của đối phương và cảm thấy vô cùng bối rối và chẳng biết mình mắc lỗi ở đâu. Anh đã lái xe cả đêm và chạy đến nhà Hiểu Tĩnh để xin gặp mặt. Khi cả hai nói rõ ràng tất cả mọi chuyện thì Lâm Hiểu Tĩnh mới biết rằng dường như anh chàng Ireland đã coi mình là vợ rồi.

Theo truyền thống Ireland, người phụ nữ nắm vai trò chi tiêu trong nhà. Nếu họ không biết chi tiêu một cách cẩn thận thì rất không ổn. Bao Bách Đức thấy như thế thẳng thắn bày tỏ quan điểm, ai dè nhận về phản ứng gắt như thế.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-3
Lâm Hiểu Tĩnh và Patrick.

Mâu thuẫn này được giải quyết thì mâu thuẫn khác lại đến. Thời điểm đó, Lâm Hiểu Tĩnh đang tính toán đến chuyện sang Úc du học. Nếu điều này xảy đến thì có thể mối quan hệ của cả hai không thể duy trì được nữa. Cô đã nghĩ đến chuyện chia tay.

Biết được ý định của bạn gái, Bao Bách Đức quyết định cầu hôn luôn. Anh rất lo sợ mất đi cô bạn gái xinh đẹp thông minh và đưa ra lời cầu hôn chân thành: "Hãy cưới anh và trở thành công chúa của anh".

Sự bất ngờ khi phát hiện thân phận thật của chồng tương lai

Lâm Hiểu Tĩnh vô cùng hạnh phúc trước lời cầu hôn đó và quyết định đồng ý, bỏ qua cơ hội đi du học nước ngoài. Đến lúc này, bạn trai mới công khai thân phận cho cô được biết.

Hóa ra, Bao Bách Đức tên thật là Patrick - hậu duệ đời thứ 8 của một gia đình quý tộc nổi tiếng tại Ireland.

Cha anh là Bá tước Ross, hiệu trưởng danh dự ở Đại học Trinity và là một người bạn của Nữ hoàng Anh. Patrick chính là con trai cả trong nhà và là ngài bá tước kế nhiệm cha mình trong tương lai. Như vậy có nghĩa khi kết hôn với anh, Lâm Hiểu Tĩnh sẽ trở thành nữ Bá tước phu nhân thân phận cao quý.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-4
Tòa lâu đài của nhà Patrick.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-5
Các căn phòng vô cùng xa hoa bên trong lâu đài.

Khi thấy tòa lâu đài mà gia đình chồng ở, Lâm Hiểu Tĩnh vô cùng bất ngờ. Nó là một lâu đài cổ kính và rất to lớn với gần 30 phòng ngủ, khu vườn rộng 1000 ha. Hóa ra anh bạn trai tưởng như nghèo khổ lại có xuất thân giàu có, quý tộc như thế.

Patrick dù là một người Ireland nhưng lại thích văn hóa Trung Quốc, nói tiếng Trung thành thạo và luôn muốn có một cô vợ người Trung.

Tuy nhiên sau một thời gian ở đây, anh nhận ra rằng nhiều cô gái coi trọng sắc vóc và tiền tài. Bởi thế, anh quyết định che giấu thân phận, làm việc trong một công ty và gặp được Hiểu Tĩnh.

Bản thân Lâm Hiểu Tĩnh cảm thấy mình như đang bước vào thế giới cổ tích với những lâu đài, bá tước, công chúa...

Gia đình của Patrick cũng đón nhận Lâm Hiểu Tĩnh mà không có bất cứ sự nghi ngờ nào. Hóa ra, ông và bà của anh đã từng đến Trung Quốc cách đây hàng chục năm và được Hoàng đế Phổ Nghi tiếp đón nhiệt tình. Hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc còn tự tay vẽ và tặng cho ông bà anh một chiếc quạt. Hiện tại, chiếc quạt đó thuộc sở hữu của Patrick.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-6
Hình ảnh của cặp đôi trong ngày cưới.

Năm 2004, cặp đôi tổ chức đám cưới tại Trung Quốc và Ireland. Hôn lễ ở Ireland tổ chức như trong câu chuyện cổ tích. Họ di chuyển bằng xe ngựa, làm lễ ở lâu đài và mặc những bộ trang phục những tưởng chỉ xuất hiện trong phim ảnh.

Lâm Hiểu Tĩnh lần lượt sinh cho chồng một con trai, một con gái. Gia đình 4 người sống vô cùng hạnh phúc.

Nhận lời cầu hôn của chàng trai nghèo, ngày về ra mắt, cô gái ngã ngửa với thân phận thật sự của anh-7
Gia đình 4 người vô cùng hạnh phúc.

Sau khi cưới, Lâm Hiểu Tĩnh cũng không buông thả bản thân hay xuề xòa. Ngoài việc tích cực học cách xã giao, cô còn tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng liên quan đến tài chính. Không chỉ chăm lo cho gia đình nề nếp mà còn thanh lịch, điềm đạm trong cuộc sống xã hội, "Nữ bá tước" dần được ca tụng và công nhận.

Đôi khi, câu chuyện cổ tích được viết nên theo cách thức đặc biệt như thế đấy!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhan-loi-cau-hon-cua-chang-trai-ngheo-ngay-ve-ra-mat-nha-chong-co-gai-nga-ngua-voi-than-phan-that-su-cua-anh-ta-nhin-sang-noi-o-lai-cang-khiep-so-hon-nua-162203112200906964.htm

cầu hôn người yêu Tình cảm

Tin tức mới nhất