Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nhân viên quán bar Sunny tiếp xúc ca Covid-19 về quê Hải Phòng đi đám cưới

Một nhân viên phục vụ quán bar Sunny, là F1 của ca Covid-19 đã về quê đi đám cưới bạn vào ngày nghỉ lễ 1/5.

Sau khi khi có thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19, chiều 2/5, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết.

Từ đây, xác định được 1 người tiếp xúc gần và người này làm việc cùng với 5 người F1 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc.

Nhân viên quán bar Sunny tiếp xúc ca Covid-19 về quê Hải Phòng đi đám cưới-1

Trường hợp F1 được xác định là H.Th.Ph. (SN 2000, trú tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) là nhân viên phục vụ quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc)

Qua điều tra, truy vết xác định vào ngày 23/4 trong khoảng thời gian từ 21h-22h H.Th.Ph. phục vụ tại quán karaoke Sunny.

Từ ngày 23/4 đến 28/4 ở và làm việc tại quán.

Ngày 29/4 đi taxi ra bến xe Gia Lâm bắt xe khách về bến xe Thượng Lý, Hải Phòng (không nhớ hãng xe). 

Sau đó, Ph. đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng.

Ngày 1/5 đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Tối cùng ngày cô gái này về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng sau đó không đi đâu.

Hiện tại sức khỏe F1 này bình thường, đã được cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở. Sở Y tế Hải Phòng đã cho lấy mẫu làm xét nghiệm ngay, hiện đang chờ kết quả.

Các địa phương đang tích cực điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này, để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/covid19-nhan-vien-quan-bar-sunny-ve-que-hai-phong-di-dam-cuoi-n-260135.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất