Nhân viên sở thú thiệt mạng, nghi do tê giác hành hung

Một con tê giác đực ở sở thú Tama (Tokyo, Nhật Bản) bị nghi đã giết chết người trông nom. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và làm rõ sự việc.

Theo Japan Times, sự việc xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 25/8. Nạn nhân là Junichi Asami, người trực tiếp trông nom chuồng tê giác. Ông Asami được phát hiện nằm bên ngoài chuồng tê giác với chấn thương nặng ở phần hông trái và lưng.

Đại diện sở thú cho biết nạn nhân đã đến xem chuồng tê giác vì không thấy chúng xuất hiện sau giờ mở cửa. Cảnh sát cũng tìm được một lọ thuốc bôi cho tê giác ngay gần chỗ phát hiện Asami.

Nhân viên sở thú thiệt mạng, nghi do tê giác hành hung-1
Nhân viên trông nom sở thú Tama có thể đã bị giết chết bởi con tê giác Ấn Độ. Ảnh: Japan Times.

Chuồng tê giác được lắp đặt các thiết bị để đảm bảo an toàn cho người trông nom. Cửa chuồng có thể đóng, mở từ xa nên người chăm sóc tê giác sẽ không cần tiếp xúc trực tiếp với các con vật.

Japan Times cho biết cánh cửa đã được khóa đúng cách khi mọi người tìm thấy Asami. Tuy nhiên, khoảng trống giữa các thanh đủ để một người lọt qua. Do đó, Asami có thể đã đi vào dọn chuồng và chăm sóc tê giác trước khi bị tấn công.

Con tê giác bị nghi đã gây nên cái chết của nhân viên trông nom thuộc giống tê giác Ấn Độ, 18 tuổi, chiều dài cơ thể khoảng hơn 2 m và nặng đến 2 tấn. Chiều dài sừng của những con tê giác này có thể lên tới 20 cm. Hiện tại, sở thú Tama đang nuôi 3 con thuộc giống này.

"Chúng tôi thực sự đau lòng khi nhân viên của mình thiệt mạng", Hirofumi Watabe, giám đốc sở thú, chia sẻ trong buổi họp báo. "Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến các vị khách vì đã khiến họ hoảng sợ".

Sở thú Tama đã đóng cửa ngay sau khi xảy ra sự việc. Tuy nhiên, nơi này đã mở cửa đón khách trở lại từ sáng 26/8.

Theo Zing.vn


du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao