Nhanh trí nghĩ ra cách tự giải cứu sau 3 ngày mất tích trên biển

(2Sao) - Ba người đàn ông bị mắc kẹt ở một hòn đảo không người tại Thái Bình Dương trong 3 ngày đã được giải cứu an toàn hôm thứ Năm vừa rồi sau khi sử dụng cách cầu cứu thông minh.

Ba người này khởi động chuyến đi từ đảo Pulap, thuộc Liên bang Micronesia vào ngày 04/04.

Thuyền của họ đã bị nhấn chìm sau khi gặp một cơn sóng lớn. Ba người đàn ôngbơi gần 2 dặm trong bóng đêm và dạt tới đảo nhỏ Fanadik thuộc Thái Bình Dương, cách Papua New Guinea vài dặm.

Theo Đội bảo vệ bờ biển Mỹ, họ đã nhận được một cuộc gọi tìm kiếm và cứu hộ vào khoảng 11h sáng thứ Ba. Hai tàu được cử đi đã tiến hành tìm kiếm khoảng 17 giờ trong vùng biển 178 dặm.

Ngày 07/04, một thủy thủ đoàn của Hải Quân xuất phát từ căn cứ không quân Nhật Bản cũng tham gia vào việc giải cứu và phát hiện ra người đàn ông giữ áo phao, đã tạo ra những dấu hiệu cầu cứu. Họ phát hiện ra chữ "HELP" (Cứu) được sắp xếp bằng lá cọ rất rõ và nổi bật trên bờ biển.

Một chiếc tàu sau đó đã được gửi đến giải cứu những người gặp nạn.


Các quan chức bảo vệ bờ biển cho biết: Sự khéo léo của những người bị nạn để tạo ra dấu hiệu cầu cứu, cũng như việc luôn chuẩn bị sẵn sàng áo phao, đã góp phần giải cứu an toàn cho chính họ.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao