Nhật Bản: Học sinh nhập viện sau khi ăn sữa chua thầy giáo tự làm

Mỗi người cũng chỉ ăn 2 - 4 thìa sữa chua, nhưng chỉ khoảng hơn 2 tiếng sau, 2 học sinh bỗng đau đầu, đau bụng rồi liên tục bị nôn.

Ở Nhật, người ta thường nói rằng giáo viên cung cấp dinh dưỡng cho tư duy của học sinh. Tuy nhiên, một thầy giáo đã quyết định cung cấp cả dinh dưỡng theo nghĩa đen - từ thức ăn - cho học sinh của mình.

Sự việc này xảy ra ở trường cấp hai Kanare (thành phố Nagoya, Nhật Bản). Vào một buổi sáng gần đây, trong giờ Khoa học, một thầy giáo đã cho 6 học sinh và 5 nhân viên của nhà trường ăn món sữa chua mà thầy tự làm ở nhà.

Mỗi người cũng chỉ ăn 2 - 4 thìa sữa chua (cũng may là như vậy), nhưng chỉ khoảng hơn 2 tiếng sau, 2 học sinh bỗng đau đầu, đau bụng rồi liên tục bị nôn.

Nhà trường vội gọi xe cấp cứu đưa 2 học sinh này vào bệnh viện. Ngoài ra, một học sinh khác bị nôn trên đường đi học về, còn 2 nhân viên của nhà trường (đều đã ăn sữa chua tự làm của thầy giáo) thì bị nôn khi đã về đến nhà.

Nhật Bản: Học sinh nhập viện sau khi ăn sữa chua thầy giáo tự làm-1
Thầy giáo tự làm sữa chua rồi cho học sinh ăn. Ảnh minh họa: Nishta Mehra.

Nhưng tại sao tự nhiên thầy giáo lại làm sữa chua mang tới lớp cho mọi người ăn?

Lý do là vì khi học môn Khoa học, thầy đã trộn sữa với sữa chua đóng hộp hay một loại men gì đó (các tờ báo ở Nhật chưa thống nhất), rồi đem hỗn hợp này về nhà ủ một tuần, sau đó đem đến lớp.

Thầy giải thích: “Tôi chỉ muốn các em học qua thí nghiệm, muốn các em hiểu rằng có những vi khuẩn có ích trong cuộc sống”. Đúng là mục đích của thầy thì tốt thật, nhưng việc thực hành bằng cách cho học sinh ăn như vậy thì không biết có nên hay không.

Nhật Bản: Học sinh nhập viện sau khi ăn sữa chua thầy giáo tự làm-2
Các nhà chức trách ở Nagoya họp báo sau vụ việc. Ảnh: Richi Tanaka/ The Mainichi.

Cũng may là tất cả những người ăn sữa chua và có triệu chứng đều đã bình phục. Hiện nhà trường đang điều tra xem quá trình làm sữa chua của thầy giáo có vấn đề gì mà gây ra sự việc như vậy.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/nhat-ban-hoc-sinh-phai-nhap-vien-sau-khi-an-sua-chua-do-thay-giao-tu-lam-post1516123.tpo

sữa chua

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao