Nhật Bản: Tấn công kinh hoàng bằng dao ít nhất 60 người thương vong

(2Sao) - Mới đây, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một trung tâm dành cho người khuyết tật tại Nhật Bản khiến hàng chục người thương vong.

Cụ thể, khoảng 2h30' sáng ngày 26/07 theo giờ địa phương, một số thành viên sinh sống tại trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri ở thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, vùng Kanto, Nhật Bản đã gọi điện thông báo cho cảnh sát về việc một đối tượng khả nghi đang lén lút đi lại trong trung tâm.

Một số nhân chứng còn cho biết đó là một nam giới mặc đồ đen, tóc ánh vàng và tay có cầm theo dao.

Nhiều xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân xấu số đi cấp cứu kịp thời.

Sau khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, hàng chục người bị thương đang nằm rải rác khắp trung tâm.
Nhận thấy nhiều diễn biến bất ổn, các đơn vị cảnh sát và nhân viên y tế đã lập tức được điều động tới hiện trường, đồng thời một khu vực cấp cứu tại chỗ cũng nhanh chóng được dưng lên nhằm phân loại điều trị cho các nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu thì đã có hơn 30 “đơn vị khẩn cấp” được điều động tới hiện trường.

 Khi lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường, hàng chục người vô tội đã nằm la liệt trên sàn đất từ trước đó.

Khoảng 30 phút sau khi vụ việc được phát hiện, một người đàn ông đã tới đồn cảnh sát gần trung tâm trên để đầu thú. Người đàn ông này cũng chỉ cho cảnh sát chiếc xe hơi của mình đang đỗ gần đó.

Sau khi khám xét chiếc xe hơi này, cảnh sát đã phát hiện ra một con dao dính máu cùng một chiếc túi. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện trong chiếc túi có chứa một số loại hung khí sắc nhọn có dính máu khác.

Hung thủ đã đến cơ quan cảnh sát đầu thú ngay sau đó.

Người đàn ông trên được xác định là Satoshi Uematsu, 26 tuổi, đã từng làm việc tại trung tâm Tsukui Yamayuri trước khi bị sa thải. Đối tượng cũng khai nhận đã dùng búa để đập vỡ cửa kính rồi đột nhập vào trung tâm trên trên, sau đó mới tìm tới từng phòng để tấn công những người đang ngủ bên trong.

Khi vụ việc xảy ra, trung tâm có 8 nhân viên giám sát cùng khoảng hơn 150 người đang sinh sống tại đây.

Đáng nói hơn, động cơ giết người của tên sát nhân máu lạnh này là để “tiêu diệt toàn bộ người khuyết tật trên đời".


Theo tờ báo  địa phương Asahi Shimbun thì tại đồn cảnh sát, Satoshi Uematsu đã tuyên bố động cơ của mình khi gây án là để “tiêu diệt toàn bộ người khuyết tật trên đời".

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hiện vẫn các cơ quan điều tra vẫn chưa thể đưa ra con số thương vong chính xác.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ đài NHK thì hiện đã có 15 người tử vong và 45 người khác bị thương, trong đó có 20 người đang rơi vào tình trạng nguy kịch. Còn theo cơ quân thông tấn Kyodo News thì đã có 19 người tử vong cùng 20 người khác phải nhập viện.

Tuy chưa có thông tin chính xác, song nhiều người tại quốc gia này đã khẳng định đây là một trong những vụ giết người bằng dao nghiêm trọng nhất tại Nhật Bản trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Hương Cherry
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất