Nhật Bản thu phí tham quan núi Phú Sĩ, tránh khủng hoảng 'thừa khách'

Bắt đầu từ mùa hè này, du khách đến núi Phú Sĩ sẽ phải trả một khoản phí trước khi đặt chân vào một trong những tuyến đường chính dẫn lên ngọn núi mang tính biểu tượng này.

Nhật Bản sẽ đưa ra các hạn chế mới đối với du khách tại núi Phú Sĩ trong năm nay nhằm bảo vệ địa điểm này khỏi tình trạng quá tải du khách.

Núi Phú Sĩ đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về số lượng du khách kéo theo những lo ngại về rác thải và sự an toàn của những người đi bộ đường dài.

Để giúp làm sạch ngọn núi và bảo vệ môi trường, chính quyền Nhật Bản đã đưa ra một khoản phí và giới hạn số lượng du khách hàng ngày dọc theo con đường mòn phổ biến nhất.

Các biện pháp sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Nhật Bản thu phí tham quan núi Phú Sĩ

Đường mòn Yoshida là con đường lên núi phổ biến nhất nhờ có lối đi dễ dàng từ Tokyo và có nhiều dịch vụ trên núi cung cấp chỗ ở và đồ ăn.

Nhật Bản thu phí tham quan núi Phú Sĩ, tránh khủng hoảng thừa khách-1
Du khách sẽ phải nộp một khoảng phí để vào một trong những tuyến đường chính dẫn lên núi Phú Sĩ. Ảnh: Japan Times

Chính quyền tỉnh Yamanashi của Nhật Bản, cơ quan giám sát các hoạt động đi bộ đường dài tại Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này, cho rằng cần phải đưa ra các mức phí để bảo vệ môi trường.

Họ cũng đang thực hiện giới hạn hàng ngày về số lượng người được phép leo núi qua đường mòn Yoshida để giảm bớt tắc nghẽn.

Người đi bộ đường dài sẽ bị giới hạn ở mức 4.000 người mỗi ngày kể từ ngày 1/7 năm nay, thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của mùa leo núi mùa hè kéo dài 70 ngày.

Những người leo núi cũng sẽ bị cấm leo núi trong khoảng thời gian từ 4 giờ chiều đến 2 giờ sáng hôm sau.

Núi Phú Sĩ chứng kiến ​​'số lượng khách du lịch chưa từng có'

Theo chính phủ Nhật Bản, đường mòn Yoshida đã chứng kiến ​​'số lượng chưa từng có' những du khách leo núi vào năm ngoái và đang chuẩn bị đón lượng du khách tương tự trong năm nay.

Vào năm 2023, tổng cộng đã có tới 221.322 người leo lên núi Phú Sĩ, trong đó hơn một nửa chọn sử dụng đường mòn Yoshida.

Nhật Bản thu phí tham quan núi Phú Sĩ, tránh khủng hoảng thừa khách-2
Lượng du khách đổ về núi Phú Sĩ năm 2023 ở mức 'đông chưa từng có'. Ảnh: Forbes

Lượng du khách tăng đột biến đã dẫn đến việc tích tụ rác thải dọc đường mòn cũng như ùn tắc giao thông dẫn đến tai nạn và thương tích.

Cũng có những lo ngại về những người đi bộ thiếu kinh nghiệm cố gắng đi theo con đường mòn và gặp khó khăn khi ở gần đỉnh núi, nơi có ít cơ sở vật chất hơn.

Chi phí để leo núi Phú Sĩ là bao nhiêu?

Các quan chức vẫn chưa tiết lộ mức phí sẽ là bao nhiêu nhưng cho biết số tiền này sẽ được công bố vào tháng Hai.

Có kế hoạch lắp đặt một cổng ở lối vào đường mòn Yoshida để thu phí.

Các nhà chức trách cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để xây dựng những nơi trú ẩn dọc theo con đường để sử dụng trong trường hợp núi lửa phun trào và duy trì tuyến đường đi bộ đường dài .

Kể từ năm 2014, những người leo núi lên núi qua bất kỳ con đường mòn nào ở đây đã được khuyến khích tự nguyện trả 1.000 yên (khoảng 165 nghìn đồng) mỗi người để bảo tồn.

Các nhà chức trách cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để xây dựng những nơi trú ẩn dọc theo con đường để sử dụng trong trường hợp núi lửa phun trào và duy trì tuyến đường đi bộ đường dài.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhat-ban-thu-phi-tham-quan-nui-phu-si-tranh-khung-hoang-thua-khach-2243039.html?fbclid=IwAR1HBZ6Ul0DYXJjBxf9KG-h1wFz1DcIc_6QnHek2GMUjMjJgbOEJ3o8k_-U

du khách Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao