Nhật Kim Anh: 'Tôi không giành quyền nuôi con với chồng cũ nữa'

Sau 3 năm kiện giành quyền nuôi con, diễn viên Nhật Kim Anh hóa giải mâu thuẫn với chồng cũ, bằng lòng để con trai tiếp tục sống cùng gia đình bên nội.

Đầu tháng 7, TAND Tối cao thông báo hủy quyết định của Tòa Cấp cao về việc chấp nhận cho diễn viên Nhật Kim Anh được quyền nuôi con, xét xử lại từ đầu vụ kiện giữa cô và chồng cũ - anh Bửu Lộc, sau 3 năm vụ kiện diễn ra.

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện này, Nhật Kim Anh có lúc rớm nước mắt khi nhắc đến con trai, nhưng cô không còn cảm giác bức xúc của lần thua kiện cách đây 2 năm. Cô đón nhận thông tin bằng thái độ bình thản, lựa chọn khép lại tranh chấp với chồng cũ.

Nhật Kim Anh: Tôi không giành quyền nuôi con với chồng cũ nữa-1
Nhật Kim Anh chụp ảnh áo dài cùng con trai, cu Tin, giáp Tết 2020.

- Cảm xúc của chị thế nào khi nhận tin vụ kiện quyền nuôi con giữa chị và chồng cũ bị hủy kết quả và xử lại từ đầu?

Tôi biết tin này lâu rồi, trước khi thông tin được đăng báo. Với tôi, chuyện này không còn quan trọng. Tòa xử tôi thắng hay thua cũng được. Tôi và anh Lộc đã thống nhất sẽ không ra tòa, không tranh chấp quyền nuôi con nữa. Tôi bằng lòng để con tiếp tục sống cùng ba và ông bà nội.

- Vì đâu chị đi đến quyết định này?

Vì một câu nói của con trai đã làm tôi thức tỉnh. Hôm đó, tôi gọi Facetime cho con. Sau khi hai mẹ con nói chuyện, tôi và anh Lộc trao đổi việc cho con ở Cần Thơ hay Sài Gòn. Bất chợt, cu Tin hét lên: "Ba mẹ đừng giành con nữa. Con mệt lắm rồi". Có thể, con hiểu chuyện và biết suy nghĩ hơn tuổi lên 7.

Trước đây, tôi đệ đơn kiện vì chồng cũ ngăn cản tôi gặp con. Tôi làm tất cả vì muốn bảo vệ quyền làm mẹ của mình, để cho con có hơi ấm của mẹ. Nhưng giờ tôi nhận ra mọi thứ không quan trọng bằng tinh thần của con. Điều cu Tin muốn nhất là có cả ba và mẹ. Tôi không muốn con ức chế tâm lý, đi với ba lo cho mẹ, đi với mẹ sợ ba không vui.

Nếu thật tâm ghét nhà chồng cũ, tôi không ngại xử lại từ đầu. Nhưng làm vậy để được gì? Người tổn thương nhất chính là con trai tôi. Tôi chấp nhận dẹp bỏ sự ích kỷ của mình để con được hạnh phúc.

Sau khi nghe con nói như vậy, tôi nhắn tin cho Lộc, nói tôi không muốn kiện tiếp: "Em để anh nuôi con. Con tiếp tục sống với ba và ông bà nội, đi học ở Cần Thơ cũng được, chỉ cần anh tạo điều kiện cho hai mẹ con gặp nhau".

Thực ra trước đây, khi thắng kiện sơ thẩm và giám đốc thẩm, tôi cũng tuyên bố dù cu Tin ở với mẹ, tôi sẽ cho con gặp gia đình bên nội thường xuyên.

- Gần đây, chị và chồng cũ cùng dự lễ bế giảng lớp 1 của cu Tin, còn chụp hình chung. Quan hệ giữa anh chị đã được cải thiện thế nào?

Tôi và chồng cũ đều muốn ở gần con và làm việc gì cũng xuất phát từ tình yêu thương con. Sau mấy năm kiện tụng, hai chúng tôi đều thay đổi, chủ động "bình thường hóa" quan hệ. Giờ tôi và anh Lộc là bạn.

Hồi đầu tháng, anh Lộc nhắn tin hỏi tôi có về dự lễ bế giảng cùng con được không. Dù rất bận, tôi thu xếp về trước một ngày. Lần đầu tiên sau 4 năm, anh Lộc để tôi được đưa con đi chơi riêng. Tôi mừng lắm.

Sau đó, tôi và anh Lộc cùng đưa con đi ăn. 6h sáng hôm sau, chúng tôi cùng đưa con đến trường. Anh Lộc chủ động đề nghị chụp ảnh chung 3 người. Tối đó về, cu Tin vui đến mất ngủ.

Đầu tháng 8, tôi và anh Lộc sẽ cùng đưa con đi du lịch Singapore và Malaysia để thưởng cho thành tích học tốt của con. Cu Tin phấn khởi lắm, mới gọi cho tôi khoe: "Tin sắp được đi nước ngoài, Tin sẽ học tiếng Anh để phiên dịch cho ba mẹ".

Nhật Kim Anh: Tôi không giành quyền nuôi con với chồng cũ nữa-2
Chồng cũ cầm điện thoại chụp lại khoảnh khắc anh cùng Nhật Kim Anh dự lễ bế giảng lớp 1 của con trai.

- Sau khi quyết định buông bỏ vụ kiện, chị tận hưởng hạnh phúc làm mẹ ra sao?

Tôi vẫn còn nguyên hạnh phúc được đưa con đi chơi riêng, không có chồng cũ giám sát. Đó là niềm vui lớn nhất của tôi. Tôi ra tòa tranh chấp cũng chỉ vì những giây phút như vậy.

Lúc đầu mẹ đưa đi chơi, cu Tin không chịu. Con muốn có ba đi cùng vì sợ mẹ chở lên Sài Gòn. Nghe câu này, tôi tủi thân nhưng hiểu con còn ngây ngô, chưa hiểu chuyện.

Tôi hỏi con: "Mẹ có bao giờ nói dối Tin chưa?", con nói chưa. Tôi lại dỗ dành: "Con thử tin mẹ một lần nhé. Mẹ đưa con đi chơi, xem phim rồi mẹ đưa con về lại nhà ông bà nội, mẹ không chở con lên Sài Gòn". Lúc bấy giờ, con mới đồng ý đi cùng tôi.

Bình thường, tôi đều đặn xuống Cần Thơ thăm con mỗi cuối tuần, vì ngày thường con đi học. Hiện giờ con nghỉ hè, tôi cân đối lịch công việc của mình và lịch học thêm của con để về thăm con, chỉ cần tôi trao đổi trước với Lộc là được.

Tạm thời, Tin chưa lên Sài Gòn chơi với tôi được, con chưa một lần bước vào căn phòng tôi thiết kế riêng cho con. Việc này tùy thuộc anh Lộc sắp xếp, tôi hoàn toàn tôn trọng.

Nhật Kim Anh: Tôi không giành quyền nuôi con với chồng cũ nữa-3
Nhật Kim Anh cõng con trai, nhận nụ hôn từ con dịp Tết năm nay.

- Ngoài giảm công việc đóng phim, chị hy sinh những gì của cuộc sống riêng trong 3 năm kiện tụng?

Tôi không nghĩ đến hạnh phúc riêng 4 - 5 năm qua. Nhiều người thương nhưng tôi bỏ lỡ họ mất rồi. Nếu sau này có ai đến với mình, tôi sẽ trân trọng vì tôi nghĩ mình cũng không còn trẻ. Tôi tin một khi duyên nợ đến, mình muốn cản cũng không được.

Trải qua nhiều biến cố, tôi mong muốn gác lại quá khứ, an trú trong hiện tại và không nghĩ nhiều đến tương lai. Mọi chuyện đều có an bài, miễn sao mình sống tốt. Nghĩ một cách lạc quan, chuyện giữa tôi và chồng cũ cũng có tác động tích cực. Nhìn chúng tôi, những ai gặp tình huống giống tôi mấy năm trước sẽ nhận ra người cũ cũng có thể hòa bình với nhau.

Tôi cũng rất thương mẹ tôi. Mấy năm, số lần bà ngoại gặp cháu đếm trên đầu ngón tay. Bà yếu, đi lại bất tiện, không thể theo tôi về Cần Thơ thăm Tin, chủ yếu nhìn thấy cháu qua Facetime.

- Khép lại vụ kiện, chị dành tinh thần cho những công việc gì?

Khá nhiều đạo diễn gửi kịch bản cho tôi nhưng lịch trình không phù hợp. Tôi chỉ nhận lời hai phim Mẹ RơmThời Mở Cửa của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Gần đây, tôi tài trợ cho cuộc thi Miss Grand.

Tôi may mắn được khán giả và đối tác yêu thương nên việc kinh doanh phát triển tốt, có hơn 100 cửa hàng ở Việt Nam và nước ngoài. Thời gian này, tuy bận bịu nhưng tạo được công ăn việc làm cho nhiều người, tôi mãn nguyện.

Năm 2019, Nhật Kim Anh xác nhận ly hôn với anh Bửu Lộc từ 2 năm trước đó. Con trai cô ở với ba và ông bà nội.

1 năm sau, diễn viên - ca sĩ đệ đơn ra tòa giành lại quyền nuôi con. Trong quá trình này, cô và chồng cũ xảy ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhật Kim Anh nhiều lần bày tỏ buồn phiền vì chồng cũ ngăn cản cô gặp con.

Tháng 3/2020, Nhật Kim Anh được phiên tòa sơ thẩm tại Cần Thơ trao quyền nuôi con. Nhưng tới phiên phúc thẩm ngày 28/8 cùng năm, bản án này bị hủy bỏ vì vi phạm tố tụng.

Tháng 12/2021, Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với quyết định của TAND Cấp cao tại TP.HCM, về việc chấp nhận cho Nhật Kim Anh được quyền trực tiếp nuôi con, thay vì chồng cũ của cô.

Tháng 7 năm nay, kết quả vụ kiện 3 năm qua bị hủy bỏ, TAND Tối cao yêu cầu xét xử vụ án lại từ đầu.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/nhat-kim-anh-toi-khong-gianh-quyen-nuoi-con-voi-chong-cu-nua-4486040.html

Nhật Kim Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao