Nhất quyết ly hôn nhưng khi nhận được món quà của chồng cũ gửi tới, vợ tái mặt

"Chính em là người chủ động yêu cầu ly hôn bởi bản thân thấy không còn niềm tin vào cuộc hôn nhân ấy nữa...", người vợ kể.

Hôn nhân là sự kết lại của một tình yêu đẹp những cũng đánh dấu sự khởi đầu cho một hành trình mới của mỗi cặp vợ chồng. Chặng đường mới đó bao gồm cả hạnh phúc lẫn đắng cay mà những năm đầu luôn chứa đựng nhiều sóng gió.

Thật tiếc đôi vợ chồng trẻ trong câu chuyện dưới đây lại không vượt qua được giai đoạn thử thách tiền hôn nhân này. Nhưng khi đã bước qua đổ vỡ, người trong cuộc lại nhận ra nhiều điều.

Câu chuyện được người vợ kể lại như sau: "Vợ chồng em cưới nhau sau gần 5 năm yêu. Tưởng ngần ấy thời gian gắn bó là quá đủ để hiểu đối phương nhưng thực tế không phải như vậy. Bước chân về sống chung một nhà, hai đứa em nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn khiến đôi bên đều mệt mỏi vô cùng.

Nhất quyết ly hôn nhưng khi nhận được món quà của chồng cũ gửi tới, vợ tái mặt-1
Bài chia sẻ của người vợ

Chồng em là con trai duy nhất trong nhà nên mọi khoản đối nội, đối ngoại đều tới tay chúng em phải lo. Cũng vì chuyện tiền bạc mà sau cưới em không dám sinh con ngay, tính khi nào kinh tế vững vàng mới sinh nở cho đỡ vất vả.

Từ tài chính eo hẹp dẫn tới mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày một nảy sinh. Sau chính em là người chủ động yêu cầu ly hôn bởi bản thân thấy không còn niềm tin vào cuộc hôn nhân ấy nữa. Khi ấy, chồng em cũng chỉ bảo duy nhất 1 câu: 'Anh tôn trọng ý em'.

Nói thật, mấy năm chung sống, chồng em lúc nào cũng cứ bình lặng như thế. Nhiều khi em không phân biệt được là anh nhường nhịn vợ hay anh nhu nhược. Lắm lúc em chỉ ước gì anh có thể mạnh mẽ, bản lĩnh như chồng người ta, chắc em đã không chọn cách chia tay như vậy.

Rồi thời gian cũng xoa dịu mọi thứ, em đã quen với 1 người đàn ông mới. Anh ấy hơn em 2 tuổi cũng từng đổ vỡ nhưng là người có điều kiện, có sự nghiệp vững vàng đúng mẫu người em mong muốn. Lần hẹn hò này em lý trí hơn, biết dựa trên các tiêu chí, đòi hỏi của bản thân để đánh giá. Cảm xúc yêu đương không còn quan trọng với phụ nữ từng 'đắm đò' như em.

Ngày em mong đợi đã tới, cuối tuần vừa rồi em được bạn trai cầu hôn. Hai đứa dự định tháng 8 âm sẽ cưới. Qua bạn bè, chồng cũ em biết tin đã gửi lời chúc mừng. Bất ngờ hơn, hôm sau vừa đi làm về em nhận được hộp qua do anh chuyển tặng.

Đó là lọ nước hoa hàng hiệu nằm gọn gàng trong chiếc hộp sang trọng cùng tấm bưu thiếp nhỏ với lời nhắn nhủ: 'Xin lỗi đã để em chờ lâu, lời hứa cuối cùng với em, nay anh mới thực hiện được. Chúc em hạnh phúc'.

Nước mắt em cứ thế lăn tràn khi nhận ra lọ nước hoa đắt tiền ấy chính là niềm mơ ước cách đây 2 năm của mình. Hôm ấy đi dự sinh nhật đứa bạn thân, nhìn nó được chồng tặng lọ nước hoa trị giá hơn chục triệu đúng loại mình thích, em đã ghé tai chồng thủ thỉ: 'Giá như em cũng có lọ nước hoa như vậy'. Lúc ấy anh cười tươi đáp: 'Nhất định anh sẽ tặng em'.

Thú thực thời điểm đó em chỉ nghĩ anh nói cho vui miệng chứ nghèo như anh tới đời nào mới mua được hàng xa xỉ ấy mà tặng vợ. Không ngờ khi hai đứa không còn chung đường, anh vẫn thực hiện mong muốn đó của vợ cũ. Nghĩ tới đây, em mới ngậm ngùi hiểu ra trên cuộc đời này, người yêu em, thương em nhiều nhất chính là anh.

Nhất quyết ly hôn nhưng khi nhận được món quà của chồng cũ gửi tới, vợ tái mặt-2

Nhìn chiếc nhẫn cầu hôn mới đeo trên tay, lòng em thấy nặng nề hơn bao giờ hết. Ngày trước là em trẻ con, hiếu thắng nên mới phụ bỏ chồng. Tới giờ phút này em không thể tiếp tục dối lòng, tình cảm em dành cho anh vẫn còn, bạn trai mới có thể là lựa chọn hoàn hảo nhưng không phải là người em yêu. Vậy là lập tức em tìm bạn trai trả nhẫn cầu hôn và cũng tìm lại chồng cũ.

Thật may mọi chuyện vẫn kịp cứu vãn, bạn trai em là người hiểu lý lẽ, anh ấy nói không muốn lấy người không thực sự toàn tâm với mình. Còn chồng cũ em, anh đón nhận lại vợ bằng sự dịu dàng ấm ấp như ngày nào".

Nhiều người than vãn tình yêu trước và sau cưới khác nhau một trời một vực. Họ thường đổ lỗi cho đối phương thay đổi nhưng thực tế, tình yêu của hai người dành cho nhau vẫn vậy, chỉ là hoàn cảnh không như trước. Bởi cuộc sống hôn nhân đâu chỉ có màu hồng, xung quanh nó có đủ những áp lực căng thẳng khiến vợ chồng không còn nhiều thời gian quan tâm, để ý tới cảm xúc, suy nghĩ của nhau như trước.

Vậy nên những năm đầu hôn nhân luôn ẩn chứa nhiều sóng gió, thử thách đòi hỏi 2 người phải vững lòng, đủ tin yêu mới có thể vượt qua tất cả để cầm nắm hạnh phúc tới cuối con đường.

Câu chuyện "gương vỡ lại lành" của cặp vợ chồng trẻ trên là bài học cho các bạn trẻ, đôi khi phải biết bằng lòng với những thứ mình có, hạnh phúc chỉ có thể được nhân lên khi chúng ta biết vun đắp và trân trọng. Đừng mơ tưởng những điều quá xa xôi, hãy quý trọng hiện tại mình đang có các bạn trẻ ạ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhat-quyet-ly-hon-de-lam-lai-cuoc-doi-nhung-khi-nhan-duoc-mon-qua-cua-chong-cu-gui-toi-vo-tai-mat-dua-ra-quyet-dinh-khong-ngo-162210903221107521.htm

ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất