Sạn hài hước trong phim TVB

Những bộ phim TVB thường có kinh phí sản xuất thấp và dính nhiều lỗi hậu kỳ. Điều này làm giảm chất lượng của phim, khiến khán giả khó chịu.

Theo HK01, phim TVB không chỉ bị chê về bối cảnh nghèo nàn, trang phục sử dụng lại nhiều lần mà khán giả còn phát hiện ra các chi tiết vô lý trong quá trình dựng phim. Ví dụ, trong Sát thủ (2020) hai diễn viên Cung Hải Ninh và Trần Hào cùng ăn kem và trò chuyện nhưng cây kem lúc gần hết lại còn như mới.

2sao.vn | Photobook

Trong phim Những người tôi từng yêu, nữ diễn viên bị dính bẩn trên áo nhưng ngay sau đó, vết bẩn biến mất. Lỗi này nằm ở quá trình cắt ghép thứ tự cảnh quay. Tương tự Trần Hào bị ném trứng thối trong phim Những kẻ ba hoa nhưng vết ném lúc bên trái, lúc bên phải dù trong một cảnh quay. Những lỗi này khá sơ đẳng nhưng xuất hiện nhiều trong các tác phẩm truyền hình của TVB.

2sao.vn | Photobook

Trong Bằng chứng thép 4 (2020), chiếc ví của nạn nhân lúc ở trong túi, lúc ở bên ngoài. Hiện trường vụ tai nạn luôn phải được giữ nguyên vì vậy sai sót này bị đánh giá là cẩu thả. Còn trong Sứ đồ hành giả 2, xấp tiền rơi ra khỏi túi giấy rồi lại tự chui vào bên trong, nằm ngay ngắn trong lúc hai diễn viên vật lộn.

2sao.vn | Photobook

Áo của các diễn viên thay đổi nhiều lần dù trong hoàn cảnh sự việc diễn ra liên tục là lỗi thường xuyên gặp. HK01 bình luận bộ phim xuất sắc không chỉ nằm ở nội dung, diễn xuất mà còn từ các chi tiết nhỏ cho thấy sự tỉ mỉ, chỉn chu của các nhân viên. Đặc biệt, với các tác phẩm phá án, hiện trường chính là manh mối, dựng phim thiếu logic sẽ khiến khán giả cảm thấy khó chịu.

2sao.vn | Photobook

Trong Cộng sự, Hồ Định Hân thay hai đôi giày trong một cảnh quay hành động. Đôi giày đế bằng giúp cô có cảm giác an toàn, còn đôi cao gót giúp chân nữ diễn viên trông dài hơn. Trong Bạch sắc cường nhân, cánh cửa xe khi đóng khi mở dù không có nhân vật nào xuất hiện.

2sao.vn | Photobook

Lỗi hài hước trong phim Pháp võng truy kích, cảnh quay thẻ cảnh sát dính dòng chữ "Chỉ dùng để làm đạo cụ", thậm chí từ "Police" (cảnh sát) cũng viết sai. Ở phim Phi Hổ cực chiến 2, nam diễn viên đánh rơi cả thẻ tên của mình.

2sao.vn | Photobook

Nữ diễn viên Lý Thi Vận cầm kịch bản lọt vào ống kính trong Hàn Sơn Tiềm Long. "Dường như các nhân vật đều say mê diễn xuất nên không ai để ý hạt sạn lớn như vậy vẫn được chiếu trên màn ảnh" - một độc giả bình luận.

2sao.vn | Photobook

Mã Quốc Minh cầm ngược điện thoại trong Người hùng blouse trắng.

2sao.vn | Photobook

Hồ Định Hân với cặp lông mày bị kẻ không thẳng từng là trò cười của khán giả một thời gian dài. Điều này thể hiện sự qua loa, cẩu thả của nhân viên trang điểm.

2sao.vn | Photobook

Trong Phi Hổ cực chiến 2, tài tử Ngô Trác Hy tham gia một buổi tập luyện, nhưng cảnh quay không khéo để lộ diễn viên đóng thế anh. Theo HK01, những năm gần đây các tác phẩm của TVB tạo được tiếng vang không nhiều. Do làm ăn thua lỗ, đài đã cho nghỉ hơn 1.000 nhân viên, trong đó có nhiều nghệ sĩ gạo cội.

2sao.vn | Photobook

Cảnh quay hộp cơm biến mất dù không ai động vào trong Đường tâm phong bạo. Rắc rối của TVB còn nằm ở việc trả lương cho nhân viên khá thấp. Nhiều diễn viên phụ không thể bám trụ với nghề đã sang Đại lục phát triển sự nghiệp hoặc tìm cách đầu tư kinh doanh. Chất lượng phim ảnh của TVB vì thế ngày càng đi xuống.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/san-hai-huoc-trong-phim-tvb-post1114343.html

Nhặt sạn phim tvb