Nhặt sạn trong đêm mở màn The Remix mùa 2

(2Sao) - Không chỉ MC bị chê tơi bời mà ngay cả nhiều phần trình diễn của ca sĩ cũng không được đánh giá cao.

Tối chủ nhật vừa qua 3/1, đêm liveshow mở màn cho The Remix - Hòa âm và Ánh sáng mùa 2 đã chính thức được khởi động với 10 đội thi. Mặc dù mới chỉ là đêm diễn đầu tiên nhưng chương trình đã vấp phải nhiều ý kiến bình luận trái chiều từ MC cho tới ca sĩ và producer.

MC kém duyên


The Remix 2016 đã có nhiều thay đổi hơn so với mùa trước, MC của năm nay là Thành Trung và Yến Trang. Ngay từ khi vừa xuất hiện trên sân khấu nhiều khán giả đã đặt ra câu hỏi rằng tại sao Thành Trung lại xuất hiện trên sân khấu này và không tin tưởng vào sự dẫn dắt của anh đối với một chương trình âm nhạc đầy biến hóa như The Remix.

MC Thành Trung - The Remix 2016

Kết thúc liveshow 1, thực tế đã cho thấy anh chưa thực sự phù hợp với ánh đèn sân khấu nơi đây. Là một MC giàu kinh nghiệm, hài hước nhưng đối với The Remix cái dí dỏm của anh nhiều khi trở thành kém duyên. Tên ca sĩ được đọc một cách cường điệu để tạo hiệu ứng hay cách dẫn la hét, lên gân 'One, two, three. Let's go!' , 'Are you ready' khiến người nghe cảm thấy vô cùng khó chịu.

Chiếc kính đen cực ngầu của Thành Trung chẳng khiến anh 'chất' thêm được bao nhiêu mà lại trở nên kỳ quái khi xuất hiện gần như từ đầu đến cuối chương trình. Trong khi MC nam được cho là 'thừa lửa' thì có lẽ MC nữ khá hồi hộp quá nghiêm túc như đang dẫn một chương trình hội nghị khách hàng. Tuy nhiên, trao đổi với MC kinh nghiệm dạn dày, bước đầu Thành Trung chưa thuyết phục được khán giả nhưng đã tạo nên được sự chú ý thì đó cũng là một thành công, bởi chỉ cần anh nỗ lực và hoàn thiện bản hân từng ngày thì cái được mà anh tham gia The Remix là rất lớn kể cả tên tuổi lẫn cát sê sau khi bước ra khỏi cuộc thi.

Slim V bị tố 'vay mượn'

Được đánh giá là một trong những DJ nổi tiếng và được khán giả ưa chuộng nhất hiện nay, Slim V xuất hiện trong team Noo Phước Thịnh càng làm tăng thêm sức hút và khả năng cạnh tranh cho nam ca sĩ điển trai. Sau đêm trình diễn đầu tiên, team Noo Phước Thịnh - Slim V và Quang Vinh được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức Quán quân năm nay.

Gạt Đi Nước Mắt ( phút 5:25)

Với cách phối bài tinh tế, Gạt Đi Nước Mắt được thay mới hoàn toàn với những âm thanh pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa dàn nhạc dây cùng những âm thanh điện tử mang lại hiệu quả cao cho phần trình diễn của Noo trong tối chủ nhật vừa qua. Nhưng chưa thể vui mừng quá sớm khi bản phối mới của Slim V dành cho Gạt Đi Nước Mắt lại có phần drop tương tự như Left Behind của Paris Blohm & Taylr Renee.

Left Behind (phút 2:26)

Phần drop dồn dập thuộc thể loại progressive đẩy ca khúc lên cao trào được sử dụng trong phần cuối cùng, kết thúc màn trình diễn ấn tượng của Noo Phước Thịnh bỗng nhiên dính nghi án 'vay mượn'. Slim V đã vô cùng khéo léo khi kết hợp 3 thể loại nhạc: acoustic, tropical house, dubstep và progressive house nhưng phần progressive của drop lại cuối lại 'vô tình' giống với Left Behind.

Khả năng hát live của từng ca sĩ


Đối với một chương trình âm nhạc sôi động như The Remix, có lẽ yếu tố hát live lại không quá khắt khe như những chương trình ca nhạc trong nhà hát. Việc đòi hỏi các ca sĩ vừa hát đúng nhịp, không phô chênh, vừa phải nhảy cùng vũ đoàn là một chuyện vô cùng khó khăn. Chính vì thế các ca sĩ thường lấp liếm lỗi sai của mình bằng việc sử dụng dàn bè hay playback.

Xin Đừng Quay Về - Maya

I'm Gonna Break - Hoàng Thùy Linh

Điểm qua những gương mặt ca sĩ trong mùa này, một vài giọng ca không được đánh giá cao về trình độ hát live như: Emily, Hạnh Sino, Maya... Giám khảo Võ Thiện Thanh còn không hề đưa ra bất kỳ lời bình luận nào cho Ngô Kiến Huy sau màn trình diễn Giả Vờ Yêu – Say You Do. Hoàng Thùy Linh có lẽ 'dư thừa năng lượng' và làm cho màn trình diễn của mình quá tưng bừng, nhiều câu hát như gào thét. Đặc biệt phần rap trong I'm Gonna Break có đôi chỗ 'mạnh mẽ quá'.

Nếu không muốn trở thành những thảm họa tiếp theo thì họ phải trau dồi khả năng của mình hơn nữa. Không một khán giả nào có thể chịu được sự tra tấn cùng một lúc của cả DJ và ca sĩ.

Vũ đạo là một bất lợi

Trong The Remix mùa 2, mỗi team đều có thêm một biên đạo để cân bằng chất lượng giữa phần nghe và phần nhìn. Đây cũng chính là một hạng mục tính điểm mới vô cùng quan trọng.

Đối với các ca sĩ có một thể hình đẹp và đã thường xuyên sử dụng vũ đạo như Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh thì khi kết hợp cùng vũ đoàn, họ được tôn vinh và vô cùng nổi bật. Nhưng với những ca sĩ ít nhảy nhót như Trung Quân hay Hằng Bingboong thì đây là một bài toán vô cùng khó khăn.






Ban giám khảo chỉ có thể nhận xét rằng Trung Quân nhảy vô cùng đáng yêu nhưng concept ngộ nghĩnh không thể cứu anh trong suốt các chặng thi tiếp theo được. Hay giọng hát nội lực cùng cách xử lý tinh tế của DJ, producer cũng không thể giúp Hương Tràm xóa bỏ sự mờ nhạt trong phong cách trình diễn.

Mặc dù mới chỉ là đêm mở màn nhưng khán giả đã nhặt ra được rất nhiều hạt sạn còn sót lại trên sân khấu.

Liveshow 2 của The Remix – Hòa âm và Ánh sáng sẽ đến với khán giả vào ngày 10/1/2016 với sự đánh giá và cho điểm từ Ban giám khảo. Các đội chơi cần hoàn thiện mình hơn nữa nếu không muốn trở thành đội lót đường.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao