Nhiếp ảnh gia 8X kể chuyện du hành trong 'Bụi đường tuổi trẻ'

Trong cuốn du ký đầu tay, Tâm Bùi kỳ vọng độc giả có thể tìm thấy sự hứng thú và đồng cảm qua những hành trình khám phá thế giới của mình.

Trong cuốn sách du ký đầu tay, Tâm Bùi, nhiếp ảnh gia kiêm travel blogger, đã gửi trọn tâm tư, tình cảm và kinh nghiệm góp nhặt sau mỗi chuyến du hý suốt ba năm qua. Anh mong muốn truyền đến cho lớp người trẻ niềm đam mê sống, cảm hứng khám phá bản thân, mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn để trả lời được câu hỏi "Điều gì làm ta hạnh phúc?".

Bụi đường tuổi trẻ không chỉ giúp anh chuyển tải cảm xúc cá nhân, dẫn dắt người đọc băng qua những đường mòn heo hút dưới chân dãy Himalaya ở Ấn Độ, theo dòng sông Li tìm gặp những người dân Trung Quốc, vượt qua hiểm nguy đặt chân lên cao nguyên Tây Tạng huyền bí, rồi hòa mình vào cuộc sống thanh bình ở Myanmar...


Nhiếp ảnh gia 8X kể chuyện du hành trong Bụi đường tuổi trẻ-1
"Bụi đường tuổi trẻ" là cuốn du kí đầu tay mang nhiều cảm xúc sâu thẳm mà nhiếp ảnh gia muốn gửi gắm tới mọi người.


Thay vì chỉ kể chuyện về con người, thiên nhiên, văn hóa... tại những vùng lãnh thổ đã đi qua bằng những con chữ khô khan, anh chắt lọc tất cả hình ảnh mình chụp được vào cuốn du ký. 150 trang sách là nơi chữ nghĩa và hình ảnh được gặp gỡ, giao thoa. Loạt ảnh sinh động giúp anh khắc họa những điều con chữ chưa thể chuyển tải hết.

Qua mỗi chuyến đi, chàng trai trẻ gốc Hậu Giang tìm thấy cho mình nhiều câu trả lời thú vị về những vùng đất khác nhau và tự rút ra cho mình những bài học đắt giá.

Tâm Bùi cho biết, để trở thành một kẻ du hành kể chuyện bằng hình ảnh, anh đã thu dọn cuộc sống cũ, gói ghém thật kỹ, cất tất cả vào một góc khuất, rồi bước vào vùng trời mới thật nhẹ nhàng, không vướng bận...

Nhiếp ảnh gia 8X kể chuyện du hành trong Bụi đường tuổi trẻ-2
Cuốn du kí bằng hình ảnh đưa độc giả băng qua nhiều địa danh khác nhau.

Thay vì ở khách sạn xa xỉ, nhiếp ảnh gia 8X chọn cách lang thang khắp xó xỉnh. Anh thường ở phòng dorm, dạng giường tầng như ký túc xá, dùng chung nhà vệ sinh... Nếu không có dorm, anh tìm nhà trọ dạng homestay để có cơ hội tiếp xúc, nói chuyện, tìm hiểu văn hóa và các món ăn bản địa. Anh nói: "Cuộc sống ở những nơi này thân tình, bình dân và dễ chịu".

Tâm Bùi tâm sự: "Tôi chia sẻ cảm hứng dịch chuyển và khám phá cho những người trẻ từng giống như tôi, còn đang ngần ngại trước ý định lên đường. Nếu các bạn tìm kiếm những dòng hoa mỹ thì quyển sách này là lựa chọn sai. Nhưng, nếu bạn cần một que diêm nhóm lên khát khao sống thật, tôi tự tin đây là quyển sách có thể giúp ích.”

Tâm Bùi sinh năm 1985, tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Anh từng làm sản xuất chương trình truyền hình, quảng cáo và hiện tập trung vào nhiếp ảnh.

Nhân dịp ấn phẩm ra mắt, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu với tác giả vào 9h ngày 17/9 tại Đường sách TP.HCM. Tại buổi này, Tâm Bùi sẽ trao nhuận bút sách cho Quỹ từ thiện Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười), đại diện là Hoa hậu Hương Giang.

Dự kiến, sau TP HCM, Bụi đường tuổi trẻ sẽ được ra mắt tại Đà Nẵng (ngày 24/9), Hà Nội (ngày 1/10) và Cần Thơ.

 


Theo Zing


nhiếp ảnh gia Du lịch

Tin tức mới nhất