Nhiều 'chỉ trích' sau 2 tập lên sóng, nhà sản xuất Rap Việt vẫn 'im hơi lặng tiếng'

Rap Việt mùa 3 mới lên sóng đến tập 2 nhưng liên tục vướng phải nhiều ồn ào, đặc biệt sau màn trình diễn của Khương Lê - rap name Dubbie đã dấy lên màn tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng.

Sau khi tập 2 lên sóng, Rap Việt mùa 3 hiện đang hứng phải sự chỉ trích nặng nề của khán giả bởi nhiều lí do.

Nhiều khán giả đã tràn vào Fanpage chính thức của chương trình để lại những bình luận bày tỏ sự khó hiểu và không đồng tình với khâu kiểm duyệt thiếu thận trọng từ phía nhà sản xuất.

Ồn ào bủa vây Rap Việt mùa 3

Trong tập mới nhất của Rap Việt mùa 3, việc thí sinh Alen (từng được biết với cái tên Megashock) bị loại vì chỉ nhận 48% phiếu bầu từ khán giả khiến dư luận bức xúc.

Được biết, từ mùa 3 năm nay Rap Việt thay đổi "luật chơi" khi ở vòng chinh phục, khán giả trường quay đóng góp vai trò lớn trong việc loại hay chọn thí sinh.

Các huấn luyện viên (HLV) đạp chân ga chọn người chơi, nếu trên hai HLV có cùng lựa chọn, quyền quyết định thuộc về ba vị giám khảo JustaTee, Suboi và Karik. Tuy nhiên, kết quả này chỉ có hiệu lực khi tổng bình chọn của khán giả trường quay dành cho thí sinh vượt mức 50%.

Nhiều chỉ trích sau 2 tập lên sóng, nhà sản xuất Rap Việt vẫn im hơi lặng tiếng-1
Alen bị loại khiến cho 4 HLV, lẫn 3 giám khảo tiếc nuối.

Alen (nghệ danh Megashock) là gương mặt gây chú ý trong chương trình năm nay. Rapper sinh năm 1998 được nhận xét là "người có flow phức tạp nhất rap Việt", khán giả so sánh anh với Datmaniac về khả năng fast flow (bắn rap nhanh).

Nam rapper chọn diễn bản rap Ngược dòng nước mắt, lấy cảm hứng từ beat Bỗng dưng muốn khóc nhận được sự tán thưởng từ các HLV và ban giám khảo.

Giám khảo Karik hào hứng với phần trình diễn này, anh nhấn mạnh sẽ chọn Alen về đội nếu anh đang ngồi ghế nóng HLV. Sau cùng anh được Thái VG trao cơ hội nhưng ngậm ngùi dừng bước bởi Alen chỉ nhận 48% phiếu bầu từ khán giả.

Nhiều chỉ trích sau 2 tập lên sóng, nhà sản xuất Rap Việt vẫn im hơi lặng tiếng-2
Màn trình diễn của Dubbie gây nhiều tranh cãi.

Trong khi đó việc để lọt đoạn rap với câu từ nhạy cảm của thí sinh Dubbie (Lê Hữu Khương) trong tập này cũng khiến cho Rap Việt bị chỉ trích dữ dội.

Cụ thể, Khương Lê - rap name Dubbie - mang đến sân khấu tiết mục được đánh giá không thuyết phục. Một số phân đoạn trong ca khúc Đóng Băng của anh được đem ra mổ xẻ có ca từ thiếu chuẩn mực, nhạy cảm như: "Các em lại phát thêm rồ, phải ngoan thì mới được phát thêm đồ", "Trời vừa sập tối anh xả vai/ Đi lượn vòng thành phố nhìn girl xinh lên đồ"

Cư dân mang cho rằng chữ "đồ" trong tiếng lóng của giới trẻ hiện nay có thể hiểu theo nghĩa là chất kích thích, không chỉ là đồ đạc, trang phục.

Đặc biệt, một câu hát bị cho là thiếu chuẩn mực khi đề cập đến nhân vật nổi tiếng không liên quan với nội dung của bài hát, không phù hợp phát trên truyền hình. Thậm chí, câu này được cho là cố tình tạo vần điệu tên của nhân vật.

Tuy vậy, Dubbie nhận 96% bình chọn từ khán giả, vào đội Andree. Suốt quá trình diễn, anh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trường quay.

Kết quả này khiến cư dân mạng "nổi giận" khi tập 2 công chiếu. Các ý kiến cho rằng luật khán giả trường quay được quyết định quyền đi tiếp của thí sinh là không công bằng, cảm tính, thiếu chuyên môn.

Thậm chí, một page về rap có lượng truy cập lớn đã đưa ra khảo sát về việc Alen và Dubbie ai là người xứng đáng đi tiếp. Kết quả nghiêng về phía thí sinh không may bị loại Alen.

Giữa "tâm bão" chỉ trích, nhà sản xuất vẫn im lặng

Hiện tại với phần thi có nhiều ca từ nhạy cảm của Dubbie, trên kênh YouTube chính thức, nhà sản xuất Rap Việt có động thái cắt bỏ đi câu từ nhạy cảm nhưng không đưa ra lời giải thích cụ thể. Trước những chỉ trích của nhiều khán giả, chương trình chưa có phản hồi với truyền thông.

Nhiều chỉ trích sau 2 tập lên sóng, nhà sản xuất Rap Việt vẫn im hơi lặng tiếng-3
Trước những ý kiến tranh cãi của khán giả, nhà sản xuất vẫn chọn cách im lặng.

Trước đó, ban tổ chức Rap Việt mùa 3 đã cập nhật những quy định và lưu ý với thí sinh tham dự vòng casting là sử dụng lyric (lời) phải văn minh (không dung tục, mày - tao, 18+…) nhưng với phần trình diễn của Dubbie, khán giả lại hoài nghi về sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất.

Sau khi lên sóng, khán giả đặt câu hỏi về trách nhiệm kiểm duyệt của nhà sản xuất và nhà đài với tiết mục của thí sinh Dubbie?

Có thể nói mọi gameshow, nhà sản xuất luôn muốn tạo những điều bất ngờ, tăng sức hút cho chương trình. Thế nhưng, thực tế những gì xảy ra ở Rap Việt mùa 3 dường như đang phản tác dụng và kéo theo những tranh cãi ngày một rầm rộ.

Nhiều khán giả cho rằng, chương trình đang cố tình tạo drama để tăng sức hút nhưng với những điều chỉnh thiếu hợp lí cùng cách kiểm duyệt cẩu thả khiến Rap Việt hứng chịu chỉ trích.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/nhieu-chi-trich-sau-2-tap-len-song-nha-san-xuat-rap-viet-van-im-hoi-lang-tieng-169230607105255764.htm

Rap Việt

Tin tức mới nhất