Nhiều hướng dẫn viên du lịch ở Đà Lạt bị phạt hành chính

Cơ quan chức năng xác định, 8 hướng dẫn viên bị xử phạt vi phạm hành chính vì không hướng dẫn khách du lịch theo phân công nhiệm vụ được giao ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngày 13/1, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng thông tin về kết quả kiểm tra hoạt động hướng dẫn viên du lịch của người nước ngoài, liên quan việc người Hàn Quốc hướng dẫn khách ở địa phương.

Động thái này được đưa ra khi trước đó, hồi tháng 12/2023, nhiều thông tin phản ánh hướng dẫn viên du lịch người Hàn Quốc dẫn đoàn khách tại TP Đà Lạt. Ở một số khu du lịch, di tích, hướng dẫn viên nước này bị cho đã thuyết minh sai về văn hóa, lịch sử, con người Đà Lạt.

Nhiều hướng dẫn viên du lịch ở Đà Lạt bị phạt hành chính-1
Du khách tham quan Đà Lạt. Ảnh: Ngọc Mai.

khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Sở VH-TT&DL phối hợp Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra thực tế, song ghi nhận các đoàn tham khách tại các điểm chủ yếu hướng dẫn viên người Việt Nam.

Tuy nhiên, khi trích xuất camera giám sát trên xe khách, đoàn ghi nhận có 8 trường hợp nghi vấn hướng dẫn viên người Việt để cho người Trung Quốc làm nhiệm vụ hướng dẫn viên khi xe di chuyển. Tất cả các đơn vị tổ chức chương trình du lịch cho khách người Hàn Quốc đến tham quan Đà Lạt đều là các doanh nghiệp từ địa phương khác.

Sau khi xác minh, làm việc, Thanh tra Sở VH-TT-&DL đã nhắc nhở, chính chỉnh, và  ban hành quyết định xử phạt hành chính với 8 hướng dẫn viên người Việt khi phạm Không hướng dẫn khách du lịch theo phân công nhiệm vụ được giao hoặc theo hợp đồng hướng dẫn”. Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 5 triệu đồng.

Đối với hoạt động hướng dẫn do người Hàn Quốc thực hiện trong các chương trình của đoàn khách, đoàn kiểm tra đã làm việc đoàn công tác đã yêu cầu viết bản cam kết chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam về hướng dẫn viên du lịch và không tiến hành xử lý hành chính.

Ngoài ra, Sở VH-TT-&DL yêu cầu các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch tăng cường quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhieu-huong-dan-vien-du-lich-o-da-lat-bi-phat-hanh-chinh-2238994.html?fbclid=IwAR2G-FKw5rWQiXECwLvpDKbryPWG-iqlm1LN2iPNuYLUuUQS4ZkOnTaGIlA

hướng dẫn viên du lịch Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao