Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

Hàng nghìn người dân đã có mặt tại hẻm Đoàn Thị Điểm (quận Phú Nhuận, TPHCM) để thắp hương tiễn biệt NSƯT Vũ Linh.

Tối 8/3, đêm nhạc tiễn biệt NSƯT Vũ Linh - cũng là đêm cuối trước khi di quan cố nghệ sĩ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-1
Đêm tiễn biệt này cũng như một lời tri ân của gia đình gửi tới khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ "ông hoàng cải lương". 

Được biết, đêm nhạc tiễn biệt NSƯT Vũ Linh kéo dài khoảng 5 tiếng dưới sự cấp phép của chính quyền địa phương. Chương trình bắt đầu lúc 20h ngày 8/3 và kéo dài đến tận 1h sáng 9/3. 

Theo đó, đạo diễn Phượng Hoàng - người đã đồng hành với NSƯT Vũ Linh trong suốt sự nghiệp đã được gia đình tín nhiệm mời tổ chức đêm tiễn biệt.

Dưới sự kêu gọi của đạo diễn Phượng Hoàng, rất nhiều nghệ sĩ cải Lương đã tới hát trong đêm tiễn biệt như NSND Bạch Tuyết, Kim Tử Long, Châu Thanh, Thanh Hằng, Linh Tâm, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền…

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-2
Nghệ sĩ Bạch Tuyết

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-3
Nghệ sĩ Thoại Mỹ (trái) và Ngân Tuấn

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-4
Ngọc Huyền ngất xỉu sau khi hát viếng Vũ Linh.
 

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-5
Nghệ sĩ Thanh Hằng (phải)

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-6
Các nghệ sĩ góp giọng trong đêm cuối đám tang Vũ Linh. (Ảnh: BH Media cung cấp)

Nhiều nghệ sĩ đều không cầm được nước mắt khi hát những lời ly biệt. Thậm chí, nghệ sĩ Ngọc Huyền sau khi hát xong ca khúc Khóc Thầm của nhạc sĩ Lam Phương, vì quá xúc động đã ngất xỉu.

Đến đêm nhạc, hàng nghìn người dân đã có mặt tại hẻm Đoàn Thị Điểm (quận Phú Nhuận, TPHCM) để thắp hương tiễn biệt NSƯT Vũ Linh và thưởng thức đêm nhạc.

 Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-7Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-8Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-9
Khán giả vây kín lễ tang để theo dõi đêm nhạc tiễn đưa NSƯT Vũ Linh. 

Nhiều người dân thức đến sáng tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh-10

Ngoài ra, gần 90.000 người xem cùng một lúc trên các kênh YouTube. Còn rất nhiều kênh livestream không được sự cho phép của gia đình, cũng thu hút lượt theo dõi lớn, cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của NSƯT Vũ Linh đối với cộng đồng yêu Cải lương.

NSƯT Vũ Linh (tên tật Võ Văn Ngoan) đã từ trần lúc 12h30 ngày 5/3/2023, hưởng thọ 67 tuổi. Sinh thời, ông là một trong những nghệ sĩ cải lương được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt.

Nhiều vở diễn đắt khách của ông được nhắc tới như: Hòn Vọng Phu, Giũ Áo Bụi Đời, Bức Ngôn Đồ Đại Việt, Cô Đào Hát, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Giang Sơn Mỹ Nhân,... Ông được giới chuyên môn nhận xét là nghệ sĩ đa tài, vừa diễn được thể loại tâm lý xã hội, vừa diễn xuất sắc thể loại tuồng cổ.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-nguoi-dan-thuc-den-sang-tien-biet-nghe-si-vu-linh-n-338479.html

NSƯT Vũ Linh

Tin tức mới nhất