Nhiều người Việt tìm 'Dương Cầm' trên Google để kiểm chứng lời Miu Lê

Sau phát ngôn "Tìm Dương Cầm trên Google chỉ thấy ra đàn piano" của Miu Lê, lượng tìm kiếm tên nam nhạc sĩ trên Google đã tăng đột biến và lọt vào top xu hướng.

Dựa trên bảng xếp hạng của Google Trend, từ khóa "Dương Cầm" đang đứng thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau MAMA - một giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc, vừa diễn ra tại TP HCM. 

Việc từ khóa "Dương Cầm" được người Việt tìm kiếm nhiều trên Google có thể xuất phát từ câu nói của Miu Lê. Trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ này cho rằng mình phải "tra Google từ khoá 'Dương Cầm' để biết người vừa 'tạt nước lạnh vào mặt' mình là ai. Kết quả ra toàn hình... piano". 
 

Nhiều người Việt tìm Dương Cầm trên Google để kiểm chứng lời Miu Lê-1
Khi người dùng tìm từ khóa "Dương Cầm", Google trả về kết quả là những hình ảnh đàn piano, chỉ có một tấm ảnh đầu tiên là của nhạc sĩ Dương Cầm.


So sánh lượng tìm kiếm của ba từ khóa "Dương Cầm", "Nhạc sỹ Dương Cầm" và "Miu Lê", thì "Dương Cầm" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ qua. 

Lời chia sẻ có phần hài hước và châm biếm của Miu Lê xuất phát từ việc nữ ca sĩ - diễn viên này tham gia gameshow truyền hình mang tên Sao đại chiến và nhận nhiều lời chê bai từ nhạc sĩ Dương Cầm. Trong đêm thi mở màn ở tập 2 (phát sóng tối 24/11), Miu Lê tiếp tục gây tranh cãi và hứng chịu cơn mưa lời chê từ các nhà sản xuất khác.

Trước đó, chia sẻ với Zing.vn, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết: "Với những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản thì tôi không xem Miu Lê là ca sĩ".
 

Nhiều người Việt tìm Dương Cầm trên Google để kiểm chứng lời Miu Lê-2
Số lượt tìm kiếm từ khóa "Dương Cầm" tăng đột biến trong 24 giờ qua (đường màu xanh dương). 


Nhạc sĩ Dương Cầm tên thật là Đỗ Ngọc Cầm. Anh sinh năm 1986 và từng tham gia vòng loại Sao Mai - Điểm hẹn 2008 khu vực phía Bắc. Sau cuộc thi, anh vẫn tiếp tục công việc của mình: dạy nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, sáng tác, biên tập và sản xuất âm nhạc.

Nhạc sĩ Dương Cầm được biết đến với bài hát Mong anh về giành giải Bài hát Việt năm 2005, Biển và ánh trăng (Làn Sóng Xanh 2007); Trả lại cho em (bài hát của tháng 10 trong chương trình Bài hát Việt năm 2011)...

Dương Cầm không phải là cái tên duy nhất chịu cảnh thiệt thòi khi tìm kiếm trên Google. Khi gõ tên của cầu thủ bóng đá Drinkwater đang chơi cho nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh Leicester City, người dùng sẽ nhận được những hình ảnh người đang uống nước nếu nhầm sang "Drink Water".  
 


Theo Zing


MAMA 2017 Miu Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao