Nhiều thần tượng nữ Kpop bỏ thi Đại học để đầu tư cho sự nghiệp

Cả 3 thần tượng nữ đều sinh năm 2004 và đều là những tân binh hàng đầu Kpop hiện tại.

Bài kiểm tra năng lực học thuật cấp cao (viết tắt: CSAT) là một bài kiểm tra tiêu chuẩn được các trường đại học Hàn Quốc công nhận. Viện đánh giá và chương trình giảng dạy Hàn Quốc (KICE) tổ chức CSAT mỗi năm vào ngày thứ 5 trong tuần thứ 3 của tháng 11. 

Ở Hàn Quốc, CSAT có thể coi như là kỳ thi tốt nghiệp quốc gia dành cho học sinh trung học. CSAT cũng giúp các trường đại học tuyển chọn sinh viên, vậy nên vai trò của bài thi trong hệ thống giáo dục rất lớn.

Theo Cable News Network, có đến 20% người dự thi CSAT đã tốt nghiệp phổ thông nhưng vẫn thi lại vì chưa đạt kết quả mong muốn.

Nhiều thần tượng nữ Kpop bỏ thi Đại học để đầu tư cho sự nghiệp-1
Khung cảnh trước một điểm thi CSAT

Vào ngày thi, thị trường chứng khoán Hàn Quốc sẽ mở cửa muộn, các dịch vụ giao thông công cộng được tăng cường để thí sinh đến điểm thi dễ dàng. Các chuyến bay cũng bị hạn chế trong giờ thi nghe môn tiếng Anh. 

Như đã nói ở trên, CSAT là một cuộc thi quan trọng nhưng học sinh hoàn toàn có thể chọn thi CSAT vào một năm khác. Đối với các thần tượng Hàn Quốc có lịch trình hoạt động dày đặc và phức tạp, nhiều người lựa chọn việc hoãn thi CSAT để tập trung cho sự nghiệp.

Vào ngày 8/11, trang tin Hàn Quốc Star1 cho biết idol nữ gen 4 nổi tiếng hàng đầu Kpop hiện nay - Jang Won Young quyết định sẽ không dự thi CSAT. Thành viên cùng nhóm IVE với Jang Won Young - Liz cũng có lựa chọn tương tự.

Sang ngày 9/11, đến lượt công ty quản lý ADOR của NewJeans thông báo: "NewJeans Minji sẽ không tham gia CSAT năm nay".

Nhiều thần tượng nữ Kpop bỏ thi Đại học để đầu tư cho sự nghiệp-2
(Từ trái sang) Minji (NewJeans) - Jang Won Young và Liz (IVE)

Cả 3 nữ thần tượng kể trên đều sinh năm 2004, đều mới debut trong năm 2022 và được đánh giá là những tân binh tiềm năng hàng đầu Kpop

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-than-tuong-nu-kpop-bo-thi-dai-hoc-de-dau-tu-cho-su-nghiep-n-326856.html

NewJeans Jang Won Young Kpop

Tin tức mới nhất