Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nhiều tỉnh, thành yêu cầu cách ly người đến từ Đà Nẵng 14 ngày

Bắc Giang, Hải Phòng, Nghệ An,... là những tỉnh, thành đầu tiên ra quyết định cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca mới nhiễm Covid-19.

Sáng 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19 tại TP Đà Nẵng. Đây là ca nhiễm thứ hai sau 99 ngày Việt Nam không phát hiện thêm ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Sau khi thông tin được công bố, nhiều địa phương ban hành quyết định cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng.

Tại Hải Phòng, UBND TP có công văn khẩn yêu cầu các cơ quan, ban ngành khẩn trương rà soát những người đến hoặc trở về từ Đà Nẵng từ ngày 18/7 đến nay và hướng dẫn những người này khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Nhiều tỉnh, thành yêu cầu cách ly người đến từ Đà Nẵng 14 ngày-1
Nhiều địa phương yêu cầu cách ly người đến từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa: Nguyên Vũ.

UBND TP Hải Phòng khuyến cáo người dân hạn chế việc di chuyển đến vùng có dịch Covid-19. Nếu trở về từ vùng có dịch, người dân phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe.

Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, người dân phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong khi đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị đang giám sát 202 người trở về từ Đà Nẵng. Hiện, những trường hợp trên có sức khỏe bình thường, được cách ly tại nhà để tiếp tục theo dõi.

Trước đó, Bắc Giang đã ra văn bản yêu cầu các huyện giám sát sức khỏe đối với người đến từ Đà Nẵng ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm thứ 416 vào ngày 25/7.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức và người dân tạm dừng di chuyển đến thành phố Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân nhân, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Đối với những người đang ở thành phố Đà Nẵng phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm Covid-19. Đối với những người từ Đà Nẵng về địa phương trong thời gian từ 18/7 đến nay, tỉnh yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Bắc Giang cũng đang tiếp tục rà soát danh sách người lao động sang Trung Quốc trở về địa phương. Hiện, tỉnh này có 9.378 người trở về từ Trung Quốc. Những ngày gần đây không có trường hợp người lao động xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Cùng ngày, UBND tỉnh Nghệ An cũng có quyết định cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng từ ngày 18/7 đến nay.

Trong công văn được gửi đến các huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện chỉ đạo rà soát, lập danh sách và thông báo ngay cho người dân đã đến thành phố Đà Nẵng và có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

Những người này được yêu cầu cách ly theo quy định, thực hiện khai báo y tế và phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, Nghệ An cũng yêu cầu lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nêu trên; yêu cầu cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật cho cán bộ y tế cơ sở tình hình sức khỏe 2 lần mỗi ngày.

Ngoài 3 tỉnh trên, một số địa phương khác như Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ngãi, TP.HCM... cũng ra quyết định tăng cường giám sát sức khỏe đối với những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 18/7.

Sáng 25/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 26/7, Bộ Y tế công bố thêm một người nhiễm SARS-CoV-2 là ông N.V.N. (61 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Như vậy, sau 99 ngày, kể từ khi phát hiện bệnh nhân số 268 ở Hà Giang, Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã ra quyết định giãn cách xã hội. Từ 13h ngày 26/7, Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc với nhau...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-tinh-thanh-yeu-cau-cach-ly-nguoi-den-tu-da-nang-14-ngay-post1111563.html?fbclid=IwAR2AhALrIeA5jGlekGK6aQZRMzN3gcsxHZbNfk9_oEAAYY6woyjiSSUinjI

COVID-19 Virus Corona Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất