Nhìn cách người nước ngoài ăn bưởi, người Việt xin 'từ chối hiểu'

Cư dân mạng Việt có nhiều tranh cãi xoay quanh cách ăn bưởi của người nước ngoài.

Sự khác biệt về địa lý, văn hoá, lối sống… chắc chắn sẽ dẫn đến những quan niệm khác nhau về ẩm thực giữa các quốc gia trên thế giới, ngay cả trong những khía cạnh rất nhỏ như… cách ăn bưởi.

Mới đây, một bài đăng về cách ăn bưởi của người nước ngoài đã gây chú ý trên MXH, khiến cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều. Một cư dân mạng nước ngoài đã chia sẻ cách ăn bưởi như sau:

Nhìn cách người nước ngoài ăn bưởi, người Việt xin từ chối hiểu-1
“Cách ăn ưa thích của tôi đây, nhưng là cho thêm đường lên trên. Điều đó khiến cho nó giống như kẹo vậy, rất ngọt ngào và ngon. Bưởi nhiều chất xơ và các dưỡng chất tốt khác, rất hợp với đường”

Theo đó, người này có mẹo ăn bưởi theo cách cắt từng lát và phủ đường lên trên. Về cơ bản, cách ăn này không hề kiêng kỵ hay phản khoa học. Nhưng trong quan niệm của nhiều người Việt, ăn bưởi như vậy không hề ngon, mà còn có thể gây hại vì quá nhiều đường:

“Cứ phá hoại nền ẩm thực là giỏi”.

“Nếu là cam thì ok, chứ bưởi thì xin từ chối hiểu”.

“Mình ăn bưởi chua hay ngọt gì cũng chấm muối nên xin khóc khi nhìn thấy ảnh này”.

“Muối tôm đã rời cuộc trò chuyện”.

“Người nước ngoài đâu biết đến muối ớt hay muối ô mai đâu các bạn, trách người ta làm sao được?”.

Ở người Việt, cách ăn bưởi phổ biến là ăn không, nếu chấm thì sẽ là muối ớt, muối ô mai… Vị mặn - cay của muối sẽ cân bằng hoàn hảo cho vị chua dôn dốt - ngọt nhẹ - đăng đắng của bưởi, tạo ra tổng thể hài hoà.

Vì vậy cách ăn bưởi với đường của người nước ngoài trong câu chuyện trên mới tạo ra phản ứng tranh cãi như vậy.

Nhìn cách người nước ngoài ăn bưởi, người Việt xin từ chối hiểu-2Nhìn cách người nước ngoài ăn bưởi, người Việt xin từ chối hiểu-3
Cách ăn bưởi với muối tôm, muối ớt, muối ô mai… Combo hoàn hảo ăn cả đĩa cũng hết!

Bên cạnh đó, một số người cũng nhận ra sự khác biệt về cách ăn bưởi ở Việt Nam và nước ngoài bắt nguồn từ giống bưởi khác nhau.

Có hai loại bưởi hay bị nhầm lẫn với nhau là pomelo và grapefruit. Pomelo là các giống bưởi có thuộc chi cam chanh, phổ biến ở châu Á. Vỏ bưởi pomelo dày, thường có màu xanh, sần sùi. Ruột thường có màu vàng nhạt, vị chua và ngọt tuỳ giống.

Trong khi đó grapefruit hay còn gọi là bưởi chùm thì được lai thêm với cây đuôi ngựa nên có vỏ mỏng, láng mịn. Bên trong bưởi grapefruit có màu đỏ hoặc hồng, vị thiên ngọt, độ chua thấp hơn cam.

Nhìn cách người nước ngoài ăn bưởi, người Việt xin từ chối hiểu-4
Bưởi pomelo (trái) và bưởi grapefruit (phải)

Nhìn cách người nước ngoài ăn bưởi, người Việt xin từ chối hiểu-5
Dù cùng là bưởi nhưng bưởi grapefruit có vị ngọt hơn và phổ biến ở nước ngoài hơn bưởi pomelo chúng ta thường thấy ở châu Á

Nhưng dù biết là bưởi grapefruit có vị ngọt hơn bưởi pomelo thường thấy ở Việt Nam nhưng nhiều người vẫn thắc mắc vì sao người nước ngoài ở câu chuyện trên vẫn cho thêm đường, chẳng phải quá ngọt sao?

Dẫu biết sự khác biệt khó thể dung hoà trong ngày một ngày hai nhưng ăn uống là tuỳ gu mỗi người. Nhỡ người nước ngoài lại thấy chúng ta ăn bưởi với muối là kỳ lạ cũng nên.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-cach-nguoi-nuoc-ngoai-an-buoi-nguoi-viet-xin-tu-choi-hieu-sao-cu-pha-hoai-am-thuc-vay-162211204081250276.htm

bưởi món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao