Nhìn Diệp Lâm Anh, hãy đàng hoàng đứng thẳng mà chẳng cần 'thứ 2'

Nếu tính trong mối quan hệ của 1 gã đàn ông phản bội và 1 ả đàn bà trơ trẽn, vị trí "người thứ 3" đã bị đổi ngôi. Nhưng...

Người nào không được yêu là người thứ 3?

Thông tin vợ chồng Diệp Lâm Anh và ông xã thiếu gia ly thân ở thời điểm hiện tại không còn làm người quan tâm bất ngờ nữa vì những lùm xùm đã có từ trước đó. Một cái tên được gọi vì cho rằng là người thứ 3 khiến vợ chồng Diệp Lâm Anh "toang" bằng những "hint" khá rõ ràng.

Một câu status cũ của cô nàng được đào lại: "Với tôi, trên một trận đấu tình trường, người nào không được yêu thì là người thứ 3", phát ngôn ngang ngược này khiến dân tình phẫn nộ.

Nhìn Diệp Lâm Anh, hãy đàng hoàng đứng thẳng mà chẳng cần thứ 2-1

Dù tất cả những hình ảnh nhìn thấy khá rõ nhưng khi chưa có sự công nhận của người trong cuộc thì cứ tạm gọi là nghi vấn. Vì vậy, chỉ bàn đến phát ngôn về người thứ 3 đầy ngang ngược này thôi nhé!

Liệu có phải là người nào không được yêu là người thứ 3, khi bất chấp đối phương có gia đình? Liệu có phải cuộc chơi tình trường quy luật lại đơn giản đến như vậy?

Nếu thực như vậy bao lâu nay người ta tốn bao giấy mực cho 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc từ đầu chí cuối vẹn nguyên? Bao nhiêu kẻ tiểu tam bị lên án, bao nhiêu gã đàn ông ngoại tình bị mang danh bội bạc đều là do không biết nguyên lý "dễ như ăn kẹo" về công thức người thứ 3 này.

Chưa nói đến hôn nhân, những cặp đôi yêu nhau, ngoài mặt đang thể hiện như tình yêu nhưng bỗng có nhân vật thứ 3 xuất hiện, người đó đã bị coi là kẻ thứ 3.

Còn trong hôn nhân, khi họ đang là vợ chồng về mặt pháp lý, sau khi nắm tay nhau bước vào lễ đường, mà bỗng dưng có 1 kẻ xuất hiện thì chắc chắn họ là kẻ thứ 3.

Một cuộc hôn nhân được công nhận về pháp luật, về truyền thống, khi chưa ra tòa để đường ai nấy đi mà nảy sinh những tình cảm ngoài luồng đều là khuất tất.

Vì vậy, không phải vô cớ mà tiểu tam dù không muốn diễn cũng phải lén lút, dù muốn được công bố danh phận nhưng tự biết chỗ đứng của mình mà chỉ dám quăng những status để nói đạo lý vu vơ, khẳng định chủ quyền như để trấn an chính mình.

Ừ thì tất nhiên, nếu tính theo phạm vi cặp đôi mèo mả gà đồng của 1 gã đàn ông phản bội và 1 ả đàn bà trơ trẽn thì đúng cô vợ là người thứ 3.

Người thứ 3 trong câu chuyện của cặp "đôi lứa xứng đôi" kiểu thế này: "Đừng nhắc đến cô ta nữa, em mới là số 1 trong lòng anh", "Anh là người đàn ông tuyệt nhất em có được, anh liệu về mà sắp xếp với chị ta"... Ngôn ngữ giao tiếp của họ thì cô vợ là "kẻ thứ 3".

Gã đàn ông say mê dục vọng, say mê tình mới đến mức quên mất rằng xưa kia mình đã từng coi vợ là số 1 như thế, từng cầu hôn ngôn tình và làm 1 đám cưới hoành tráng nhường kia, đã có với nhau mấy mặt con ngoan ngoãn đáng yêu...

Vậy mà sau một thời gian chiếc bình quý cũng vỡ, bên trong lộ ra dấu vết của chiếc đuôi cáo quét qua.

Hôn nhân, 1 bên buông tay, 1 bên níu hẳn nhiên bạn sẽ thua cuộc

Quay lại chuyện hôm nay 10/1/2022, Diệp Lâm Anh chính thức tuyên bố ly thân và rời khỏi nhà chồng, dù chồng cô đã tuyên bố đang làm thủ tục ly hôn... từ 2 tháng trước.

Cô nói: "Tôi mệt mỏi khi níu kéo hôn nhân... Tôi không muốn ăn những bữa cơm chung thật sự khó nuốt nữa nên buộc lòng phải dọn ra ở riêng".

Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ là thế, khi người kia đã thay lòng thì mọi nỗ lực của người còn lại là vô ích. Người ta bảo lúc yêu bạn thì một cái nhíu mày của bạn cũng làm anh ấy đau lòng. Người không yêu bạn dù bạn có treo cổ anh ta cũng tưởng bạn đang chơi đu quay mà thôi. Điều này cũng đúng.

Bằng chứng là lúc này mọi nỗ lực níu kéo chỉ trở nên phiền hà nếu người đàn ông đã thay lòng, đó không phải là điều khiến anh ta ghi nhận rằng bạn đang toàn tâm toàn ý với 1 cuộc hôn nhân nữa.

Lòng anh ta đã hướng về nơi khác và ở góc nào đó đúng là lúc này dù có mác chính thất thì bạn cũng thua cuộc cay đắng.

Nhưng giữ làm gì kẻ đã thay lòng? Mà nếu muốn giữ kẻ thay lòng bạn cũng có giữ được không? Chỉ cần tự hỏi mình 2 câu hỏi này bạn đã có đáp án.

Điều này lý giải cho việc Diệp Lâm Anh phải cay đắng thừa nhận mình thua cuộc: "Hôn nhân là hai phía cùng nhau xây dựng chứ không phải chỉ một người chịu đựng".

Nhìn Diệp Lâm Anh, hãy đàng hoàng đứng thẳng mà chẳng cần thứ 2-2

Cùng thời điểm Diệp Lâm Anh chính thức tuyên bố ly thân thì phát ngôn khác của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng dậy sóng MXH:

"Tôi không cho phép bản thân trở thành một quân tốt thí trên bàn cờ của một người đàn ông, để rồi bị hy sinh một cách tùy hứng. Đã đến lúc chứng tỏ sức mạnh của phái nữ. Tuy quân Hậu được sử dụng để bảo vệ quân Vua nhưng đó cũng là quân mạnh nhất trên bàn cờ".

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn bao giấy mực. Bà Thảo trước đó được gọi là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhưng giờ đây bà đã nỗ lực để chứng minh cho tên gọi của mình và nhất định "không cho phép bản thân trở thành một quân tốt thí trên bàn cờ của một người đàn ông".

Nhìn Diệp Lâm Anh, hãy đàng hoàng đứng thẳng mà chẳng cần thứ 2-3
Cuộc ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn bao giấy mực.

Diệp Lâm Anh sau những nỗ lực làm hậu phương bằng cách hạn chế hoạt động showbiz, tập trung vai trò người vợ, nỗ lực phụ giúp kinh doanh cùng chồng và gia đình; nhưng sau những dùng dằng níu kéo, phụ nữ nào cũng thế, nghĩ cố giữ cho con mình 1 mái nhà, đã bất lực buông tay.

Nhưng đó chỉ là buông tay 1 cuộc hôn nhân, còn cô ấy đứng lên theo 1 cách khác: "Tôi đã khóc cạn nước mắt và bây giờ cần phải lao vào công việc để không có thời gian rảnh mà suy nghĩ vẩn vơ rồi buồn. Hiện công việc kinh doanh của tôi ổn định. Tôi muốn là người phụ nữ tự chủ và đó là mục tiêu sống mà tôi theo đuổi".

Vì vậy hãy gạt nước mắt ngẩng cao đầu chúc phúc cho tiểu tam

Ừ, thì không giữ được bố cho con mình, không giữ được trái tim người đàn ông mình vẫn thương ở góc nào đó cũng là người thua cuộc thật. Nhưng không phải cứ thua cuộc thì nghiễm nhiên thành người thứ 3, họ vẫn đàng hoàng danh chính ngôn thuận, làm vợ, làm dâu, làm người từ bỏ sau những nỗ lực hàn gắn.

Điều đó cũng không có gì là xấu hổ. Làm 1 người thua cuộc bên ngoài ánh sáng đôi khi hạnh phúc hơn được đội vương miện trong bóng tối. Hơn nữa, sự thực cuộc đời này đâu phải ai cũng chiến thắng mãi được đâu.

Nhìn Diệp Lâm Anh, hãy đàng hoàng đứng thẳng mà chẳng cần thứ 2-4
Vợ chồng Diệp Lâm Anh đã từng khiến bao người ngưỡng mộ

Chỉ có điều "người thứ 3" thì mãi vẫn là người thứ 3, điều đó không cần định nghĩa lại. Dù gã đàn ông lăng nhăng và dễ thay lòng sẽ tâng bốc rằng "em là số 1 trong lòng anh"; nhưng điều cô không bao giờ có được là việc người ta ngừng gọi cô là người thứ 3 chỉ vì cái định nghĩa ngụy biện và trơ trẽn ấy.

Phụ nữ ơi hãy nhớ, lúc gạt nước mắt lần cuối thú nhận mình thua cuộc và hiên ngang ngẩng đầu bước tiếp, hãy cầu chúc cho cô ả tiểu tam đang ngồi trong bóng tối nhếch khóe môi mà cười những điều thật thà như thế này:

- Hãy cứ làm người thứ nhất trong lòng gã đàn ông tôi đã từng níu giữ bất thành, tôi tình nguyện rời đi để không xếp số người thứ mấy trong cuộc đời anh ta.

- Hãy tiếp tục nói đạo lý nếu có thể "ru ngủ" và trấn an chính mình.

- Nếu có thể hãy hạnh phúc như khi xưa tôi đã từng hạnh phúc...

... và hãy cầu nguyện cho linh hồn của anh ta sẽ không được "mua" 1 lần nữa bởi một món đồ mới!

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-nao-khong-duoc-yeu-la-nguoi-thu-3-phu-nu-da-can-nuoc-mat-se-dang-hoang-dung-thang-ma-chang-can-thu-2-162221001201738711.htm

Lê Hoàng Diệp Thảo người thứ ba Diệp Lâm Anh

Tin tức mới nhất