Nhìn hũ mắm chứa đàn dòi bò ngoe nguẩy, người bảo 'thế mới ngon', kẻ sởn da gà

Hình ảnh lu mắm truyền thống lại bám đầy những con dòi màu trắng ngoe nguẩy ở phía trên phiến đá lớn gây tranh cãi.

Nước mắm là một trong những thứ gia vị không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt. Hiện thứ nước chấm này thường được làm bằng cách ủ mắm công nghiệp cho năng suất cao, tuy nhiên nhiều người vẫn ưa chuộng cách làm truyền thống.

Vậy mà mới đây, dân tình được phen hú hồn khi được tận mắt trông thấy đoạn video ghi lại hình ảnh về một lu mắm truyền thống lại bám đầy những con dòi màu trắng ngoe nguẩy ở phía trên phiến đá lớn.

Chủ nhân đoạn video chia sẻ, tuỳ mỗi địa phương sẽ có cách làm nước mắm khác nhau. Mắm này được làm chỉ từ muối và cá nguyên chất. Ngoài ra, việc những con dòi "ngự" trên thành lu hoặc phiến đá sẽ hiếm khi rơi xuống hũ. Hoặc nếu chẳng may "lội xuống", người này sẽ vớt ra và mang cho gà ăn.

Nhìn hũ mắm chứa đàn dòi bò ngoe nguẩy, người bảo thế mới ngon, kẻ sởn da gà-1
Cả đàn dòi nằm trên phiến đá lớn trung lu nước mắm.

Trước lời giải thích trên, đoạn video vẫn gây ra nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng. Bởi có người cho rằng mắm mà có dòi như vậy, liệu có ảnh hưởng tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Minh Minh: "Tự dưng nhìn xong hết ăn nổi nữa luôn, ghê quá".

Nguyễn Viet Anh: "Nhà mình làm kiểu mắm như mắm cori vậy. Mẹ mình làm hơn chục năm rồi nhưng không lần nào có dòi cả, đa phần có dòi là do chưa đủ mặn".

Tiên Lê: "Nhìn cứ bẩn bẩn thế nào ấy, thôi từ nay chuyển qua chấm muối".

Nhìn hũ mắm chứa đàn dòi bò ngoe nguẩy, người bảo thế mới ngon, kẻ sởn da gà-2
Nếu có dòi rơi xuống sẽ được chủ nhân vớt mang cho gà ăn.

Số khác lại khẳng định một hũ mắm ngon phải có dòi, nhiều gia đình làm mắm cũng đều như vậy, mặc dù nhìn qua có thể hơi... đáng sợ.

Võ P. Hậu: "Chắc chưa ai thấy cách làm mắm bao giờ nên chê? Một hũ mắm khi làm sẽ mở nắp ra, ruồi bâu nên 100% sẽ có dòi và nước mắm càng nhiều dòi thì nước mắm đó là loại ngon nhé".

Minh Lee: "Nước mắm không có dòi thì có cho thuốc gì vào rồi ý. Nước mắm càng mùi càng ngon, mỗi tội kén người ăn thôi".

Hà Anh: "Nước mắm chất lượng không sợ độc".

Tuấn Long: "Nước mắm là phải có dòi không thì mất hẳn vị ngon. Nước mắm đó mà mang nấu với kho thì ngon xuất sắc".

Đoạn video hiện vẫn nhận không ít bình luận, chia sẻ.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-tinh-tranh-cai-khi-nhin-hu-mam-co-ca-dan-doi-bo-ngoe-nguay-n-247524.html

món ăn lạ an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất