Jonghyun (SHINee) qua đời

Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun

Ra mắt công chúng từ năm 18 tuổi, Kim Jong Hyun nhanh chóng gặt hái nhiều thành công cùng nhóm SHINee. Ra đi đột ngột ở tuổi 27, nam ca sĩ để lại 10 năm sự nghiệp rực rỡ.

Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-1
SHINee ra mắt chính thức với ca khúc Replay vào tháng 5/2008. Nhóm nhanh chóng giành được hàng loạt giải thưởng dành cho tân binh, khẳng định tên tuổi và chỗ đứng tại thị trường Kpop.
Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-2
Năm 2009 là năm SHINee bật lên hàng ngũ những nhóm nhạc hàng đầu nhờ vào hit Ring Ding Dong đình đám. Bài hát này cũng được bình chọn là một trong những ca khúc dễ gây nghiện nhất làng nhạc Hàn.
Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-3
Tiếp tục theo đuổi dòng nhạc và hình ảnh độc đáo và khác biệt, nhóm trở lại với hình ảnh phá cách trong ca khúc Lucifer vào năm 2010. Lucifer tiếp tục là một trong những ca khúc thành công nhất trong năm tại Hàn Quốc, đưa tên tuổi SHINee lên một tầm cao mới.
Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-4
Cũng trong năm này, SHINee tổ chức đêm diễn đầu tiên của nhóm tại sân vận động Yoyogi (Nhật Bản). Đây được coi là thành công lớn khi một nhóm nhạc chưa từng ra mắt tại thị trường Nhật có thể thu hút 24.000 người tham dự buổi diễn của mình.
Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-5
Nối tiếp thành công đó, nhóm chính thức "Nhật tiến" với phiên bản làm lại của ca khúc ra mắt Replay. Phiên bản tiếng Nhật này được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) trao chứng nhận là "Album Vàng" với doanh số bán ra hơn 91.000 bản trong ngày đầu tiên (22/6) và đứng thứ 2 tại bảng xếp hạng Oricon tuần.
 

Sau chuỗi thành công vang dội tại Nhật Bản trong suốt năm 2011, 5 thành viên quay lại sân nhà với mini album thứ 4 mang tên Sherlock. Ca khúc chủ đề liên tục giành cúp tại các chương trình âm nhạc cuối tuần đồng thời xuất hiện ở vị trí thứ 5 trên World Albums Chart theo tuần của bảng xếp hạng Billboard.

Vào năm 2013, SHINee tiếp tục phát hành hai đĩa nhạc với tên gọi Chap 1: Dream Girl - The Misconception of You và Chap 2: Why So Serious - The Misconception of Me. Tuy nhiên trong đợt quảng bá này, Kim Jong Hyun buộc phải vắng mặt do gặp chấn thương. Nam ca sĩ xấu số không tham gia thu âm cũng như ghi hình MV cho ca khúc Why So Serious?

2013 đánh dấu một năm hoạt động "hết công suất" của SHINee khi nhóm tung ra Everybody. Ca khúc thuộc dòng nhạc complextro-dubstep mới lạ này đánh dấu sự trở lại của giọng ca chính Jong Hyun sau quãng thời gian vắng mặt vì chấn thương. Tổ chức nhiều buổi diễn thành công tại Nhật Bản, nhưng phải đến năm 2014 SHINee mới thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên. 

Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-6
Liên tục đẩy mạnh hoạt động tại Nhật Bản, mãi đến năm 2015 nhóm mới quay trở lại sân khấu Hàn Quốc. Với phong cách nổi bật và cá tính âm nhạc khác biệt, 5 thành viên tiếp tục gây choáng váng với người hâm mộ với hàng loạt ca khúc mang hơi hướng kinh dị. Đặc biệt bài hát View do chính Kim Jong Hyun chắp bút đã trở thành ca khúc chủ đề cho album này sau khi vượt qua 30 bản nhạc do các nhạc sĩ chuyên nghiệp gửi về để SM lựa chọn.
 

Ca khúc cuối cùng Kim Jong Hyun tham gia quảng bá cùng các thành viên là Tell me what to do được phát hành vào tháng 11/2017. Ngoài hoạt động chính cùng SHINee, Kim Jong Hyun còn là thành viên của nhóm nhạc dự án SM.The Ballad. Nhóm được thành lập từ những thành viên có giọng ca tốt nhất công ty SM Entertainment và tập trung vào các ca khúc ballad.

Anh tiếp tục góp mặt vào mùa 2 của dự án SM.The Ballad cùng các giọng ca nổi bật khác như Ye Sung (Super Junior), Tae Yeon (SNSD), Chen (EXO)...Không như nhiều thần tượng khác, Jong Hyun không lấn sân sang mảng diễn xuất mà chỉ một lòng hết mình với âm nhạc. Anh nhiều lần tiết lộ các sáng tác của mình qua chương trình radio riêng. Tới năm 2015, giọng ca chính của SHINee chính thức phát hành solo album đầu tay Base.


Nhìn lại 10 năm sự nghiệp cùng SHINee của Kim Jong Hyun-7
Trước khi qua đời vào ngày 18/12 vừa qua, nam ca sĩ họ Kim đã phát hành đĩa nhạc Story Op.2 với 10 ca khúc do anh sáng tác và tham gia sản xuất.

 Theo Zing


Jonghyun (SHINee) SHINee

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Jonghyun (SHINee) qua đời