Nhìn lại 3 bộ đôi 'huyền thoại' : M2M, The Veronicas , t.A.T.u

Dù số lượng thành viên ít hỏi nhưng M2M, The Veronicas , t.A.T.u,… vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình giữa một rừng những girlband đình đám khác.

M2M – Hai viên kẹo ngọt ngào

Một nhóm nhạc nữ khác với 2 thành thành viên cũng ra mắt năm 1999 là M2M. Nhóm gồm 2 "mẩu" là Marion Raven và Marit Larsen đến từ Na Uy.

Năm 8 tuổi, họ phát hành album đầu tiên mang tên Synger Kjente Barnesanger gồm những bài hát dành cho trẻ em. Album mang lại cho nhóm một đề cử giải Spellemannprisen tại Na Uy. Sau thành công đó, bộ đôi nhận được lời đề nghị cho bản hợp đồng giá trị với hãng thu âm Alantis Record. Sự kiện này đánh dấu sự ra đời của cái tên M2M.


Đĩa đơn đầu tiên Don’t say you love me của M2M lọt vào top 20 ở rất nhiều quốc gia, đồng thời đạt chứng nhận vàng ở Úc và New Zealand. Đĩa đơn cũng đạt vị trí thứ 5 trên Billboard Hot 100 Singles Sales và 21 trên Hot 100. Tháng 3/2000, họ đã phát hành album phòng thu đầu tiên, Shades of purple. Cũng trong năm đó, cái tên M2M xuất hiện với vị trí số 1 ở nhiều nước châu Á, xếp thứ 89 trên Billboard 200 và lọt vào Top 40 ở hầu hết các nước khác.

4 đĩa đơn: Mirror Mirror, The Day You Went Away, Pretty Boy và Everything You Do cũng lần lượt được M2M phát hành. Các ca khúc này đặc biệt thành công ở châu Á, đưa M2M nhanh chóng trở thành ban nhạc được yêu thích trên toàn thế giới với những chuyến lưu diễn lớn. Tuy nhiên, giữa năm 2000, Marit và Marion phải dừng các chuyến lưu diễn của mình để quay về quê nhà để tiếp tục công việc học tập.


Năm 2002, M2M quay trở lại trưởng thành hơn với album pop thứ 2 The big room. Tuy nhiên, album này thất bại thảm hại về mặt doanh số tại thị trường Mỹ. Mặc dù khán giả Châu Á vẫn tiếp tục ủng hộ M2M nhưng hãng Atlantic đã quyết định chấm dứt hợp đồng với M2M vì số lượng đĩa được tiêu thụ không như mong đợi. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc M2M tan rã vào tháng 9/2002. Tuy nhiên, những ca khúc ngọt ngào của hai cô gái xinh đẹp M2M vẫn luôn luôn được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

t.A.T.u: Táo bạo xây dựng hình ảnh đồng tính nữ


Là một trong những nhóm nhạc 2 thành viên nữ được thành lập vào năm 1999, t.A.T.u gồm hai thành viên Lena Katina và Yulia Volkova tới từ nước Nga.


Ngay từ khi được thành lập, t.A.T.u đã được nhà sản xuất Ivan xây dựng theo hình tượng một cặp đôi đồng tính nữ. t.A.T.u là viết tắt của từ "ta lyubit tu"- "cô nàng này yêu cô nàng kia" trong tiếng Nga.

Sau khi được thành lập vào năm 1999, t.A.T.u đã đạt được thành công tại quê nhà với album đầu tay mang tên 200 Po Vstrechnoy. Tuy nhiên, vào thời điểm này nhóm cũng phải chịu sự chỉ trích từ phía các vị phụ huynh phản đối hình tượng đồng tính. Sau đó, t.A.T.u thừa thắng xông lên và trở thành cơn sốt tại Balan, Slovakia, Ukraina và lan sang cả khu vực Tây Âu. Single tiếng Anh đầu tay mang tên All the things she said ra mắt năm 2002 đã đưa tên tuổi của t.A.T.u đến với người hâm mộ tại Mỹ và toàn thế giới.


Năm 2003, t.A.T.u đại diện cho Nga tham dự cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu Eurovison và về đích với vị trí thứ 3. Sau cuộc thi này nhóm tiếp tục cho ra mắt single tiếng anh thứ 2 mang tên 30 minutes. Tuy nhiên, trong khi chuẩn bị ra mắt album thứ 2, t.A.T.u bất ngờ tuyên bố ngừng hoạt động.

Tới năm 2005, nhóm bất ngờ trở lại với album Dangerous and Moving. Đây được đánh giá là album thành công nhất trong sự nghiệp của t.A.T.u với bộ 4 hits All about us, Friend or foe, Gomenasai và Loves me not vẫn còn được nhiều người hâm mộ yêu thích cho đến nay.

Thiên thần song sinh The Veroncas

Veronicas gồm hai chị em song sinh xinh đẹp nhà Origliasso, nổi lên như một hiện tượng tại Úc với thể loại pop rock. Trước khi ra mắt trong vai trò nhóm nhạc The Veronicas cả 2 đều từng đảm nhiệm vai trò sản xuất cũng như sáng tác cho các nghệ sĩ tên tuổi trong đó có t.A.T.u, Casey Donovan và Dearaugo.


Năm 2005, The Veronicas chính thức bắt đầu sự nghiệp với album đầu tay The Secret Life Of… Ngay sau khi ra mắt, album leo lên vị trí thứ 2 tại Úc và lọt vào top đầu bảng xếp hạng âm nhạc của các quốc gia khác. Sau đó The Veroncas nhận giải Video của năm và trở thành Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MTV Video Award tại Úc. Album thứ 2 mang tên Hook me up năm 2007 của nhóm cũng nhận được sự đón nhận đông đảo từ phía người hâm mộ.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất