Thảo Cầm Viên qua những hình ảnh nửa thế kỷ trước

Tồn tại hơn 150 năm, Thảo Cầm Viên vẫn gắn bó với nhiều thế hệ người dân TP.HCM và là điểm đến quen thuộc với khách du lịch.

Thảo Cầm Viên được xây dựng từ năm 1864 và mở cửa cho khách tham quan từ năm 1869. Ban đầu, địa điểm có tên là Vườn Bách Thảo. Hiện, Thảo Cầm Viên là một trong 8 vườn thú lâu đời nhất thế giới. Ảnh: Douglas Ross.

2sao.vn | Photobook

Nhiếp ảnh gia Ken đã ghi lại những bức hình về Thảo Cầm Viên thập niên 60 thế kỷ trước. Bức ảnh trên là Viện Bảo Tàng, nằm ở vị trí bên trái cổng chính vườn thú. Công trình này được xây dựng năm 1927 và chính thức đón khách tham quan năm 1958. Đến nay, Viện Bảo Tàng vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu. Ảnh: Ken.

2sao.vn | Photobook

Năm 1956, vườn thú được đổi tên từ Vườn Bách Thảo thành Thảo Cầm Viên. Đến năm 1984, một số hạng mục công trình được xây dựng thêm như kè đá dọc kênh Thị Nghè, tường rào dọc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Ken.

2sao.vn | Photobook

Khu vực nuôi voi vào thập niên 60 có diện tích chật hẹp hơn so với hiện tại. Đến nay, có những con voi đã gắn bó với vườn thú 30 năm. Bức hình du khách cho voi ăn này được nhiếp ảnh gia Kemper ghi lại vào năm 1972. Ảnh: Kemper14

2sao.vn | Photobook

Các hạng mục chính trong Thảo Cầm Viên là khu vực chăm sóc, nuôi nhốt thú. Thay vì sử dụng kính chịu lực như hiện nay, những chuồng nuôi nhốt thú xưa đều là song sắt. Ảnh: George Slater.

2sao.vn | Photobook

Cách đây hơn nửa thế kỷ, Thảo Cầm Viên đã có khu vui chơi phục vụ trẻ em. Hiện, khu vui chơi được nâng cấp hiện đại hơn với các trò chơi trên cạn và dưới nước. Ảnh: Ken.

2sao.vn | Photobook

Những ngày đầu hoạt động, Thảo Cầm Viên có các con thú, cây cảnh được nhập từ Thái Lan, Lào, Campuchia, Ấn Độ về… Đến nay, Thảo Cầm Viên chăm sóc hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loài quý hiếm như trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, hổ trắng và khoảng hơn 2.500 cây xanh. Ảnh: George Slater.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thao-cam-vien-qua-nhung-hinh-anh-nua-the-ky-truoc-post1123668.html

thảo cầm viên Du lịch