Nhờ chồng dọn nhà bị mẹ chồng soi 'ở bẩn quen thói', nàng dâu phản ứng đanh thép

"Mẹ ạ! Thế mẹ thử nghĩ xem nhé, nếu con trai mẹ mà đi làm dâu thì bao lâu người ta đuổi về ạ?".

Vợ chồng em mới lấy nhau chưa lâu và có một con nhỏ vài tháng tuổi. Bố mẹ chồng em nghỉ hưu nhưng vẫn làm đi làm thêm nên chẳng đỡ đần được gì nhiều. Vì vậy mà từ khi sinh đến nay, chỉ có 2 mẹ con em lủi thủi ở nhà trông nhau.

Nói là ở nhà nhưng em cũng tay sấp tay ngửa đủ thứ, từ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ cơm nước, trông con đến bán hàng online kiếm thêm. Vậy sao tránh được việc nhà cửa có lúc như mớ hỗn độn.

Chưa kể, chồng em tính còn luộm thuộm. Em nói to, nói nhỏ lẫn khuyên nhủ mà anh có thèm nghe. Ấy thế mà mẹ chồng không chịu hiểu. Động tí là bà soi từ trên xuống dưới, hết trong ra ngoài, bĩu môi chê.

Như chiều hôm trước, em vừa về đến nhà còn chưa kịp tháo giầy, mẹ chồng đã mắng: "Chị đi đâu từ chiều đến giờ để quần áo, nhà cửa bừa bộn như chuồng heo?".

Nhờ chồng dọn nhà bị mẹ chồng soi ở bẩn quen thói, nàng dâu phản ứng đanh thép-1

Tôi bất ngờ, đáp lại: "Ơ trước khi đi, con có dặn chồng là ra bưu điện thanh toán phí cod tiền hàng mà. Con đã nhờ anh thu gọn bớt quần áo bẩn, dọn qua nhà chờ con về làm nốt mà mẹ".

Mẹ chồng hất hàm: "Nó thì biết làm gì mà bảo nó làm". Trong mắt mẹ chồng từ trước đến nay, con trai bà là nhất, con trai bà sạch sẽ, con trai bà kiếm ra tiền. Chồng em nghe mẹ, thản nhiên nói: "Lấy vợ về làm gì? Em là vợ thì em dọn đi".

Câu nói nửa đùa nửa thật của chồng khiến em lên cơn bất mãn. Hai vợ chồng nói qua nói lại mấy câu, mẹ chồng liền vùng vằng hất đống quần áo vào giỏ, kêu không làm thì để bà già này làm. 

Chồng em thấy vậy đâm ra mặt nặng mày nhẹ. Em ậm ừ, rồi mải quay ra cơm nước sợ tối muộn. Thế mà chẳng hiểu thế nào trong lúc đi tắm, cả nhà chồng dọn mâm ra ăn trước, chẳng thèm gọi em lấy một tiếng.

Nhờ chồng dọn nhà bị mẹ chồng soi ở bẩn quen thói, nàng dâu phản ứng đanh thép-2

Vào bếp nhìn mâm cơm miếng mất miếng còn, bát đũa ăn xong còn nguyên đấy, em nổi cơn tam bành. Đi ra phòng khách, nghe thấy mẹ chồng xì xầm: "Con này nó ở bẩn quen thói. Lấy được nhà mình dễ đấy chứ như nhà khác, nó trả về nơi sản xuất lâu rồi". Chồng em ngồi đấy, chẳng bênh lấy một câu.

Vốn con giun xéo mãi cũng oằn chứ nói gì con người, đã vậy em cãi thẳng: "Mẹ ạ! Thế mẹ thử nghĩ xem nhé, nếu con trai mẹ mà đi làm dâu thì bao lâu người ta đuổi về ạ? Quần áo, đồ đạc rơi dưới chân, con trai mẹ nhìn thấy còn thản nhiên bước qua chẳng thèm nhìn mà nhặt lên.

Gần 30 tuổi mà đến cái máy giặt không biết đường bật tắt. Con góp ý thì mẹ bảo nó thì biết làm gì? Thế từng ấy tuổi chưa biết thì tính bao lâu mới biết hả mẹ? Chẳng phải con cái gì cũng phải làm kể cả không biết đấy ư?".

Nói xong em đi thẳng lên phòng mặc mâm cơm thừa canh cặn kia ai muốn dọn thì dọn. Còn mẹ chồng em hậm hực, quay ra nói vài ba câu gì đó với con trai bà nhưng em cũng chẳng buồn quan tâm.

Phụ nữ nhiều khi phải mạnh mẽ, cứng rắn, nếu cứ nhu nhược, nhẫn nhịn mãi chỉ có khổ mình.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nho-chong-don-nha-ma-bi-me-chong-soi-nang-dau-lien-dap-tra-n-265890.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao