Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm

Quay ngược thời gian về cả chục năm về trước, những người thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu sẽ chẳng thể nào quên hương vị mát lạnh của bao món kem tuổi thơ “huyền thoại”.

Kem chanh đá bào

Ngày xưa, khi các con phố còn khan hiếm những quán kem nổi tiếng, để thỏa mãn những tâm hồn yêu thích đồ ngọt thì những xe kem trước cổng trường luôn là hấp dẫn nhất. 

Món kem chanh đá bào với vị mát lạnh, thơm ngon đặc trưng đã làm biết bao thế hệ học sinh phải "đổ gục". Hệt như cái tên, món ăn vặt này là đá bào kết hợp cùng hương chanh được đựng vào từng cốc nhựa nhỏ xinh.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-1
(Ảnh: Kenh14)

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-2
(Ảnh: internet)

Nhớ lại ngày còn đi học, cứ mỗi khi tan trường là cả đám lại ùn ùn kéo nhau vây kín xe kem, cầm theo cốc kem rồi cười đùa với bạn bè cho đến lúc có người tới đón về.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-3
(Ảnh: internet)

Kem túi

Kem túi được cho vào những chiếc túi nilon bé tí, buộc lại bằng dây chun, đem để đông trong tủ đá. Mỗi túi kem với rất nhiều mùi vị như nho, xoài, dâu... Mà ngày xưa đâu có được làm từ hoa quả tươi như bây giờ, hầu hết các túi kem đều được làm từ siro hoa quả.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-4Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-5
(Ảnh: internet)

Dẫu có như thế nhưng món kem này vẫn được biết bao đứa trẻ yêu thích. Mỗi túi kem thường có giá chỉ từ 200 - 500 đồng. Khi ăn, người ta sẽ cắn ở một góc túi rồi cứ thế chờ kem chảy đến đâu là ăn đến đó. Cái cảm giác kem chảy ra, mát lạnh và ngòn ngọt ở đầu lưỡi thì ai mà không nhớ mãi cho được.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-6
(Ảnh: svietnammm)

Kem ký

Đối với những loại em tuổi thơ thì kem kí thuộc loại kem "sang chảnh" nhất, bởi loại kem này không bán rong như các loại kem khác, nếu muốn ăn phải vào quán có ghế ngồi đàng hoàng.

Sở dĩ gọi là kem ký bởi vì kem ở dạng những khối vuông lớn, khi có người mua chủ quán sẽ cắt ra đĩa và tính tiền theo trọng lượng. Sau đó, người ta còn cho thêm một vài loại topping lên trên như siro, dừa.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-7
(Ảnh: internet)

Hương vị của kem ký cũng tương đối đa dạng với các vị như dâu, vani, socola, cacao, sầu riêng, xoài,... nên khách hàng được thoải mái lựa chọn theo sở thích. Tuy không quá đặc sắc về hương vị nhưng những phần kem vẫn mang đến vị ngọt mát, hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-8
(Ảnh: internet)

Kem ống

Là món kem thân thuộc với những người con miền Trung, miền Nam nhưng ít phổ biến tại phía Bắc, kem ống sẽ gợi lại trong bạn biết bao kỷ niệm thân thương mà giờ chẳng thể quay lại.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-9Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-10
(Ảnh: internet)

Được làm trong những ống inox hoặc nhôm dài rồi xiên vào que tre ở giữa để khi có ai mua, người bán hàng sẽ xoay nhẹ để lấy kem ra. Kem ống nhiều màu sắc bắt mắt cùng cảm giác mát lạnh khoan khoái chính là mong muốn nhỏ bé của chúng ta thời còn cắp sách tới trường.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-11
(Ảnh: luki_my)

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-12
(Ảnh: internet)

Bánh mì kẹp kem

Từ nhiều năm về trước, ông bà ta đã vô cùng sáng tạo khi nghĩ ra món bánh mì kẹp kem độc đáo có 1-0-2. Món vặt thần thánh chỉ đơn giản là một chiếc bánh mì nhỏ kẹp cùng 2 đến 3 viên kem tròn bên trong.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-13
(Ảnh: heo226)

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-14
(Ảnh: ngocdieps)

Người bán còn không quên rưới thêm chút sữa đặc, rắc thêm ít lạc khiến chiếc bánh mì đã ngọt lại càng thêm bùi béo đặc biệt. Chiếc bánh nhỏ xinh chứa đựng bao niềm vui khiến bạn mới cắn một miếng đã ngay lập tức say mê lớp bánh mềm mềm, viên kem mát lạnh cùng vị ngọt, cảm giác giòn tan của lạc rang.

Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-15Nhớ về tuổi thơ với những món kem đong đầy kỷ niệm-16
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nho-ve-nhung-mon-kem-tuoi-tho-ngay-nao-cung-muon-duoc-an-n-244329.html

tuổi thơ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao