Nhóm bạn đi chơi hồ Gươm bị 'chặt' 80k một củ khoai nướng

Tổng thiệt hại mà nhóm bạn trẻ phải trả là 580.000 đồng cho một bữa ăn đêm toàn ngô, khoai nướng.

Chiều 2/12, mạng xã hôi xôn xao vụ việc một nhóm bạn trẻ rủ nhau ra hồ Gươm ăn đêm bị chặt chém, kèm theo hình ảnh và clip, khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Cụ thể, tài khoản Đ.G chia sẻ: "Chúng mình rủ nhau đi ngô nướng và khoai nướng, sau đó bọn mình rẽ vào quán này (gần Hàm Cá Mập). Lúc vào bọn mình có gọi 10 quả trứng nướng 4 củ khoai nướng và 3 bắp ngô nướng.

Sau khi ăn xong bọn mình ra thanh toán bill, lúc đầu mình còn tưởng hết 300.000 đồng là cùng nhưng bà chủ quán bảo tổng của các em hết 580.000 đồng.

Bọn mình mới hỏi lại thì bà đó bảo là 1 củ khoai nướng 80.000 đồng, 1 quả trứng nướng 20.000 đồng, 1 bắp ngô nướng 20.000 đồng, bọn mình mới hốt hoảng thì bà chủ quán bảo nhà chị nhập trong lò đã 40.000 đồng/củ.

Biết rằng trên hồ Gươm thì cái gì cũng đắt nhưng không thể đắt đến mức như vậy được. Bọn mình định báo công an nhưng tầm 2h sáng thì công an không làm việc nên bọn mình đành ngậm ngùi thanh toán 580.000 đồng".

Nhóm bạn đi chơi hồ Gươm bị chặt 80k một củ khoai nướng-1
Quán hàng rong bị tố "hét giá"

Chia sẻ với Zing, Nguyễn Thị Minh Hoàn (SN 2002) cho biết, cô là người mua hàng trong đoạn clip trên. Rạng sáng cùng ngày, Hoàn cùng nhóm bạn cùng nhau ra khu vực bờ hồ Gươm ăn đêm sau khi tan ca làm.

Sau đó, họ vào một quán bán ngô, khoai nướng ở vỉa hè hồ Gươm, thuộc phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lúc này, quán này có rất đông khách.

“Tôi chưa bao giờ mua những món đồ trên với giá đắt như vậy, kể cả ở các khu du lịch lớn. Có thể họ lấy giá quá đắt chỉ vì chỗ ngồi ăn view hồ”, cô cho biết.

Nhóm bạn đi chơi hồ Gươm bị chặt 80k một củ khoai nướng-2

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đã xác nhận với Dân Trí cho biết, đã giao các đơn vị chức năng xác minh thông tin và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Chiều cùng ngày, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội, cũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị an ninh xác minh nguồn thông tin mà người dân phản ánh, từ đó kiểm tra và xử lý triệt để vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-ban-di-choi-ho-guom-bi-het-gia-80-nghin-mot-cu-khoai-nuong-n-329322.html

chặt chém hồ gươm

Tin tức mới nhất