Nhóm du khách làm lật thuyền vì mải chụp ảnh tự sướng trên kênh đào Venice

Một nhóm khách du lịch chơi vơi dưới dòng nước lạnh giá khi chiếc thuyền gondola của họ bị lật úp trên con kênh nổi tiếng ở Venice.

Theo The Guardian đưa tin, nhóm du khách đã đi lại trên chiếc thuyền chật hẹp để chụp ảnh tự sướng và phớt lờ các hướng dẫn của người chèo thuyền. 

Người lái thuyền đã yêu cầu nhóm du khách ngồi yên và giữ cân bằng trọng lượng chiếc thuyền để cố gắng lái chiếc thuyền di chuyển dưới một cây cầu gần Quảng trường St Mark.

Tuy nhiên, nhóm du khách vẫn tiếp tục di chuyển xung quanh để chụp ảnh trước khi chiếc thuyền bị lật úp xuống nước.

Nhóm du khách làm lật thuyền vì mải chụp ảnh tự sướng trên kênh đào Venice-1

Một số đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhóm du khách đang cố bám vào chiếc thuyền bị lật hay cố gắng leo lên một chiếc thuyền khác đi ngang qua.

Cuối cùng, các du khách đã thoát khỏi con kênh một cách an toàn và được hỗ trợ nhiệt tình tại nhà hát La Fenice gần đó.

Tờ The New York Post cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, người chèo thuyền cũng lập tức nhảy xuống vùng nước lạnh để giúp đỡ các du khách.

Trong những năm gần đây, hiệp hội những người chèo thuyền ở Venice đã thực hiện các biện pháp để giảm sức chứa trên thuyền của họ và đổ lỗi cho gánh nặng ngày càng tăng của khách du lịch “thừa cân”.

Nhóm du khách làm lật thuyền vì mải chụp ảnh tự sướng trên kênh đào Venice-2
Thuyền gondola chở khách du lịch len lỏi trên các con kênh nhỏ quanh thành phố.  (Ảnh Nguyễn Đức Hùng)

Các kênh đào của Venice đang bị cản trở bởi tình trạng quá tải do lượng khách du lịch ngày càng tăng.

Đây không phải là lần đầu tiên việc chụp ảnh selfie gây nguy hiểm đến tính mạng của khách du lịch. Đầu năm nay, một du khách ở Ý đã rơi xuống miệng núi lửa trên núi Vesuvius khi anh đang cố chụp ảnh selfie trên đỉnh núi lửa và điện thoại rơi khỏi tay.

Theo Viện Thống kê Quốc gia Ý, thành phố độc đáo được xây dựng trên đầm phá này có diện tích 2,7 dặm vuông nhưng đón gần 13 triệu khách du lịch vào năm 2019.

Nhóm du khách làm lật thuyền vì mải chụp ảnh tự sướng trên kênh đào Venice-3

Từ năm 2024, Venice, một kiệt tác kiến ​​trúc đặc biệt và là Di sản Thế giới của UNESCO, sẽ bắt đầu thu phí 5 euro (5,39 USD) đối với khách du lịch trong thời gian cao điểm nhằm hạn chế tình trạng quá tải du lịch.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhom-du-khach-lam-lat-thuyen-vi-mai-chup-anh-tu-suong-tren-kenh-dao-venice-2225834.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao