Nhóm Giang Kim Cúc thông báo đóng dự án 'Mai táng 0 đồng'

Trên trang Fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự", nhóm thiện nguyện thông báo kết thúc chiến dịch "Quỹ từ thiện mai táng 0 đồng".

Mới đây, một số tài khoản lên tiếng tố Giang Kim Cúc (thường gọi là Giang Kim Cúc, SN 1988 Trưởng nhóm "Mai táng 0 đồng") tránh mặt không chịu gặp trực tiếp để giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc sao kê tài khoản; các khoản thu chi quỹ từ thiện... gây xôn xao MXH.

Thông tin này bắt nguồn từ việc một nhà hảo tâm đến tận nhà Giang Kim Cúc livestream yêu cầu ra gặp mặt để nói rõ cách sử dụng số tiền từ thiện nhưng đến cửa, dù đã hẹn trước nhưng trưởng nhóm này không nghe điện thoại.


Đoạn livestream của mạnh thường quân khi tìm đến nhà chị Giang Kim Cúc. Nguồn MXH

Trước ồn ào trên, Giang Kim Cúc nhanh chóng đăng tải bài viết trên trang cá nhân có tick xanh mang tên Giang Thị Kim Cúc để minh oan cho bản thân và đồng đội trong nhóm từ thiện của mình.

Ngay sau đó, trong chiều tối ngày 30/9, trên trang Fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự", nhóm thiện nguyện này thông báo sẽ kết thúc toàn bộ chiến dịch "Quỹ từ thiện mai táng 0 đồng", đồng thời cho biết đội SOS sẽ quay trở lại khi bà con cần. Đại diện nhóm mai táng cũng khẳng định sẽ công khai, minh bạch các khoản thu chi. 

“Vậy là khép lại cuộc hành trình đặc biệt dài hơn 100 ngày mà chúng ta đã đồng hành cùng nhau. Cảm ơn các anh chị em đồng đội - những cộng sự của nhóm Giang Kim Cúc đã hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng và cao cả.

Cảm ơn mọi người đã làm việc ngày đêm, bằng cả trái tim đầy nhiệt huyết để phụng sự bà con, giúp đỡ cho rất nhiều gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh,... Đặc biệt là công việc mai táng cho các nạn nhân xấu số đã mất vì Covid-19 và cùng tiễn họ đoạn đường cuối cùng của cuộc đời”, fanpage này viết.

Nhóm Giang Kim Cúc thông báo đóng dự án Mai táng 0 đồng-1
Bài thông báo trên Page "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự"

Đồng thời, trong bài đăng, admin cũng đăng tải thêm thông tin Giang Kim Cúc và nhóm thu chi luôn sẵn sàng gặp trực tiếp và giải đáp thắc mắc của các mạnh thường quân.

“Ngày 5/10/2021, nhóm xin thông báo sẽ kết thúc toàn bộ chiến dịch QUỸ TỪ THIỆN MAI TÁNG 0 ĐỒNG và đội SOS đã kéo dài trong suốt hơn 100 ngày qua, công khai, minh bạch những khoản trong chương trình 'Mai táng 0 đồng' hơn 3 tháng qua.

Nhưng riêng chị Giang Thị Kim Cúc và các cộng sự từ team Tài chính và truyền thông sẽ ở lại văn phòng tại khách sạn Lâm Tuyền - nơi mà nhóm đã hoạt động trong xuyên suốt mùa dịch này, để sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp trực tiếp những câu hỏi của mọi người, cũng như các anh chị báo chí truyền thông đã và đang quan tâm đến hoạt động của nhóm.

Và chúng tôi sẽ hoạt động ở văn phòng này trong vòng 20 ngày (tức đến ngày 25/10/2021) từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để chào đón và trả lời trực tiếp các câu hỏi của mọi người về tất cả mọi thứ liên quan từ vấn đề tài chính mà nhóm đã làm trong suốt thời gian vừa qua.

Mong mọi người hãy chờ đợi đến khi mọi thứ minh bạch, ai có bằng chứng về lừa đảo xin hãy tố cáo với tư cách của công dân Việt Nam đến cơ quan chức năng.

Đừng để đồng đội tôi bị ảnh hưởng vì họ cũng là những người đến với tôi bằng tâm thiện nguyện không vụ lợi, các bạn Tình Nguyện Viên, đồng đội đã chịu quá nhiều những lời vu khống vô căn cứ. Xin hãy tôn trọng họ.

Ngày hôm nay chặng đường đi của chiến dịch hỗ trợ cho bà con khép lại, tuy vậy, ngày mai và những ngày sau nữa sẽ là khởi đầu cho cuộc hành trình mới xa hơn, dài hơn.

Và trên những cuộc hành trình tương lai ấy, nhóm vẫn sẽ tiếp tục phụng sự hết mình vì mọi người. Và các dự án sẽ do chị Giang Thị Kim Cúc đảm nhiệm”, nhóm nhấn mạnh.

Cuối cùng, admin đăng bài cũng gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân và các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện cho nhóm được hoạt động giúp đỡ bà con suốt thời gian qua. 

Nhóm Giang Kim Cúc thông báo đóng dự án Mai táng 0 đồng-2
Những hình ảnh đáng nhớ của nhóm đăng kèm bài thông báo. Nguồn Page Giang Kim Cúc và các Cộng Sự

Mặt khác, trên trang Facebook cá nhân có tick xanh, Giang Kim Cúc cũng đăng tải bài viết khẳng định bản thân vẫn sẽ làm từ thiện đến cùng dù bị CĐM chỉ trích không thương tiếc.

Như đã đưa tin trước đó, sau khi việc livestream thông tin sai lệch vụ bà ngoại rút ống thở của cháu mới sinh bị vỡ lẽ, câu chuyện làm từ thiện của Giang Thị Kim Cúc (thường gọi là Giang Kim Cúc, SN 1988 Trưởng nhóm "Mai táng 0 đồng") bất ngờ trở thành đề tài bàn luận của rất nhiều người. 

Theo đó Giang Kim Cúc bị một tài khoản "tố" ăn chặn khoản tiền từ thiện 100 triệu đồng. Số tiền này đáng lý ra phải được chuyển tới tay của một hoàn cảnh khó khăn mà Giang Kim Cúc đứng ra kêu gọi trước đó.

Tuy nhiên người tố cho rằng cô đã sử dụng khoản tiền này cho mục đích riêng, chỉ đưa cho gia đình 19.5 triệu đồng.

Tiếp đó, Giang Kim Cúc vướng vào hàng loạt drama khác như tấn công gia đình nạn nhân, bị cư dân mạng soi ra số dư 16 tỷ nhưng lại liên tục báo đã hết quỹ, ồn ào với nhóm Nhất Tâm về chuyện không rõ ràng tiền bạc khi đi từ thiện cùng nhau,...

Dù Giang Kim Cúc nhiều lần lên tiếng khẳng định sẽ công khai, minh bạch tất cả các khoản thiện nguyện trong thời gian qua nhưng tất cả mới chỉ dừng ở những "phát ngôn" chứ chưa hề có một bản sao kê, bảng thu chi nào được công khai. 

Hiện tại, mọi thông tin, đồn đoán về việc ăn chặn tiền từ thiện của trưởng nhóm "Mai táng 0 đồng" vẫn chưa có hồi kết, mọi nhất cử nhất động của Giang Kim Cúc vẫn đang là chủ đề thu hút sự chú ý của nhiều người.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


Giang Kim Cúc Từ Thiện

Tin tức mới nhất