Nhóm HKT: 'Cát-sê chúng tôi kiếm được có tháng tính bằng con số tiền tỉ'

Nhóm HKT chia sẻ về hành trình đối mặt với danh xưng "thảm họa âm nhạc" và giai đoạn thay đổi hình ảnh để hợp với thị hiếu khán giả.

- Thời gian gần đây, ồn ào của ca sĩ Châu Việt Cường khiến mọi người có những đánh giá không hay về các ca sĩ thị trường. HKT cảm nhận như thế nào về việc này?

Khi biết được anh ấy như thế, HKT cũng rất buồn và xót xa lắm. Ngày xưa khi lần đầu tiên HKT ra miền Bắc biểu diễn đã gặp rất nhiều khó khăn và chính anh Châu Việt Cường là người giúp đỡ nhóm. Anh rất quý mến các anh em đồng nghiệp, hòa đồng và luôn nhiệt tình chỉ dẫn, định hướng cho nhóm phát triển sự nghiệp ngoài Bắc.

Nhưng nếu nói việc quen biết hay hoạt động cùng phân khúc âm nhạc với anh Châu Việt Cường thì nhóm cũng giống như vậy thì hoàn toàn là điều sai. Bởi đó là phán xét không có căn cứ. Chúng tôi nghĩ việc ăn mặc chất, cá tính không liên quan đến việc sử dụng chất kích thích hay không.

Ngay cả việc hoạt động nghệ thuật cũng là những gì chúng tôi cố gắng học hỏi và trau dồi mỗi ngày mà có được chứ không cần phải tạo cảm hứng làm nghề từ chất kích thích. Mình có nhiều lựa chọn để vui chơi giải trí lành mạnh chứ không nhất thiết phải trở thành các tệ nạn xã hội như vậy.

Nhóm HKT: Cát-sê chúng tôi kiếm được có tháng tính bằng con số tiền tỉ-1
Nhóm HKT

- Ngày trước, khi HKT mới bắt đầu ca hát đã gặp phải nhiều phản ứng trái chiều. Điều này khiến nhóm gặp khó khăn thế nào trong hoạt động?

Người ta luôn mặc định nhóm HKT là "nhóm nhạc thảm họa", "nhóm nhạc thị trường".... Có những lần đi diễn HKT đứng trên sân khấu vừa hát vừa khóc vì bên dưới người ta cười cợt hay thậm chí còn chuẩn bị sẵn đồ để ném đồ lên khi chúng tôi đang biểu diễn. Nhưng chúng tôi nghĩ đó chỉ là một số thành phần thôi, còn bên cạnh đó vẫn có nhiều người ủng hộ HKT nên chúng tôi không nản chí mà vẫn tiếp tục công việc của mình.

Trên facebook cũng có một trang fanpage anti HKT tới vài trăm ngàn lượt theo dõi, đã từng khích bác và bôi nhọ nhóm rất nhiều khiến cho mọi người có cái nhìn xấu về nhóm. HKT cũng không buồn vì những ý kiến trái chiều của anti-fan về nhóm. Chúng tôi xem đó là vấp ngã trong những bước đi đầu tiên của mình, như một bàn đạp để thay đổi và dành những gì tốt đẹp hơn cho khán giả. Không có những ý kiến đó của các bạn, sẽ không có HKT ngày hôm nay.

- Bị gọi là "ca sĩ thảm họa", khi đi diễn tỉnh chung cùng với các đồng nghiệp khác nhóm có gặp những thái độ không tốt?

Trước đây, gần như tất cả các anh em nghệ sĩ ngoài Bắc đều không thích HKT. Nhưng khi tiếp xúc trực tiếp với HKT, tất cả những điều họ từng suy nghĩ về nhóm đều tan biến hết. Họ xem nhóm như những người em, người đồng nghiệp để giúp đỡ lẫn nhau và mình cùng phát triển.

Nhóm HKT: Cát-sê chúng tôi kiếm được có tháng tính bằng con số tiền tỉ-2
Ti Ti

- Hiện tại, nhóm cảm thấy sự đón nhận của khán giả đang thế nào dành cho mình?

Kể từ năm 2010, khi nhóm thay đổi phong cách gọn gàng và chỉn chu hơn, sự đón nhận của khán giả dành cho nhóm dần tích cực hơn. Những anti-fan ngày xưa của nhóm bây giờ đã có người cũng trở thành fan. Họ cũng ghi nhận HKT qua một quá trình thay đổi cho tới hiện tại. Ví dụ chúng tôi được biết có một nhóm anti-fan ở Bắc Giang, hôm chúng tôi đến diễn, các bạn còn định chuẩn bị đồ để phá hoại sân khấu nhưng sau khi xem HKT diễn xong, các bạn không làm như vậy nữa.

- Tác động nào cho sự thay đổi của các bạn?

Càng ngày âm nhạc càng phát triển, gu thưởng thức nghệ thuật của khán giả cũng thay đổi nên vì thế HKT sẽ thay đổi phong cách hoàn toàn, hiện đại hơn và bứt phá hơn trong tương lai. Không phải HKT muốn thoát khỏi cái mác "ca sĩ thị trường", mà HKT chỉ muốn khán giả nhìn nhận nhóm với một điều rằng HKT có thể làm được tất cả các loại nhạc, các phong cách khác nhau và chạm tới những điều mình đam mê, yêu thích.

- Thay đổi lớn nhất của HKT từ khi đi hát đến hiện tại là gì?

Trong thời gian vừa qua, thành viên cũ của HKT là Hồ Gia Hùng có những trục trặc về hợp đồng ở công ty nên Hùng đã rời nhóm và thay vào đó là Nhật Minh – trưởng nhóm của nhóm HKT-M. Thay đổi lớn nhất là thay đổi về thành viên. Sau đó là những thay đổi về âm nhạc, phong cách.

- Về thành viên mới Nhật Minh, bạn cảm thấy thế nào khi tham gia vào một nhóm nhạc từng bị đánh giá là "thảm họa"?

Thời gian đầu em cũng thấy áp lực khi phải cố gắng học hỏi để theo kịp hai người anh của nhóm. Còn chuyện anti-fan, bị đánh giá không tốt, em chỉ xem đó là những lời góp ý để mình cố gắng hơn nữa.

Nhóm HKT: Cát-sê chúng tôi kiếm được có tháng tính bằng con số tiền tỉ-3
Nhật Minh - thành viên mới của HKT

- Người ta nói rằng những ca sĩ đi hát tỉnh thì cũng có mức thu nhập không kém sao hạng A, vậy điều này có đúng với HKT không?

Nếu tính tiền cát-sê, HKT có thể kiếm được rất nhiều, có thể hơn cả những ca sĩ đang làm việc tại TP HCM. Nhưng nếu nói cống hiến về mặt nghệ thuật thì việc HKT đi diễn ở tỉnh, không phải chỉ đơn thuần là đi kiếm tiền mà là chúng tôi còn muốn mang những hình ảnh thực tế của nhóm đến với khán giả - những người chưa bao giờ tiếp xúc với HKT.

- Vậy cát-sê của nhóm hiện tại như thế nào? Có con số cụ thể nào không?

Không có một con số cụ thể hay số lượng show diễn cụ thể cho nhóm vì còn phụ thuộc vào lịch trình diễn ở Việt Nam hay nước ngoài, rồi tình hình thời tiết ở các tỉnh. Cát-sê của nhóm một tháng cũng có thể tính bằng con số tiền tỉ.

- Sự ủng hộ của khán giả nước ngoài có gì khác so với khán giả Việt Nam?

Nhóm cũng thường xuyên đi lưu diễn tại nước ngoài như Hồng Kong, Đài Loan, Trung Quốc. Khi sang nước ngoài, cảm giác đầu tiên là bị chơi vơi giữa đất khách quê nhà vì mình không biết cái gì hết, nhưng lúc biểu diễn, được khán giả cổ vũ và ủng hộ thì đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc nhất của nhóm. Chọn thị trường nước ngoài, HKT đang muốn tiến xa hơn nữa để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp của mình.

- Khi lưu diễn ở nước ngoài thì con số cát-sê khác ở Việt Nam như thế nào?

Sau khi nhận được các giải thưởng và cơ hội ở nước ngoài, cát-sê của nhóm ở Việt Nam cũng tăng, và mọi người cũng có những cái nhìn tốt hơn về nhóm. Nó là một con số chỉ đủ để trang trải tiền đi lại của nhóm thôi. Nhưng cái đáng quý nhất là nhóm nhận được sự ủng hộ của các bạn khán giả.

Nhóm HKT: Cát-sê chúng tôi kiếm được có tháng tính bằng con số tiền tỉ-4
Tuấn Kiệt chia sẻ, bên cạnh sáng tác nhạc cho nhóm, anh còn viết cho nhiều ca sĩ khác.

- Khi người ta đánh giá một nhóm nhạc, người ta sẽ xem xét khả năng thanh nhạc. Vậy hiện tại nhóm có tự tin với khả năng thanh nhạc của mình không?

Chúng tôi đang rất tự tin. Công ty quản lý của HKT có tổ chức những buổi thanh nhạc vào thứ 3 – 5 – 7, các buổi tập vũ đạo vào thứ 2 - 4 - 6. Nếu không có lịch lưu diễn, trong suốt khoảng thời gian 5-6 năm vừa qua, chúng tôi đều tham gia tập luyện và học tập đều đặn theo lịch này của công ty.

- Thể loại âm nhạc mà nhóm muốn hướng tới trong năm 2018?

Tới đây, nhóm HKT sẽ cho ra mắt một MV chủ đạo về nhạc dance. Chúng tôi cũng sẽ thay đổi tất cả mọi hình ảnh, phong cách âm nhạc của mình trong năm 2018. Về bài hát tới đây ra mắt cũng là một sáng tác của Tuấn Kiệt.

Cảm ơn chia sẻ của nhóm HKT.

Theo Tri Thức Trẻ


Nhóm HKT nhạc Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao