Nhóm nghi phạm thừa nhận hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết

Nhóm bị can khai đã dụ nạn nhân mang gà đến để cướp tài sản. Sau khi siết cổ cô gái ngất, chúng hãm hiếp rồi sát hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Chiều 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Họ gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên.

5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối

Theo lời khai của 5 người này, ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công chủ động rủ Vương Văn Hùng cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên. Hai tên thỏa thuận, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, sau đó Hùng giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn để cướp.

Nhóm nghi phạm thừa nhận hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết-1
Ban Tuyên giáo tỉnh ủy cùng Công an tỉnh Điện Biên tổ chức thông tin vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết. Ảnh: B.C.

Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ hỏi mua gà để làm quen, xin số điện thoại của Duyên. Tối đó, Hùng gọi điện hẹn nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, yêu cầu Duyên chở đến ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở Đội 11 và gọi điện rủ Công đến.

Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Hùng khai là người đã vứt quần của nạn nhân ở vệ đường. Ngoài ra, sau khi cướp tài sản của cô gái, hắn đã mang xe máy nạn nhân dùng để đi và lồng gà đi vứt để phi tang.

Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục thay nhau hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

Khuya 6/2, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đại học đến chết. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể đến ngôi nhà hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tại đây, 5 kẻ đồi bại đã cùng nhau mang thi thể vứt lại hiện trường. Hôm sau, chúng tiếp tục đến nhà Công để cùng nhau bàn bạc cách trốn tội.

Nhóm nghi phạm thừa nhận hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết-2
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, thông tin về vụ án. Ảnh: B.C.

Khai quật tử thi để điều tra tình tiết mới

Trước đó, chiều 4/2 (30 Tết), Duyên mất tích khi điều khiển xe máy mang 13 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Hai hôm sau, xe máy của nạn nhân được tìm thấy tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên - cách nơi Duyên bán hàng 20 km.

Ngày 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, trong tình trạng chỉ mặc áo và quần lót. Nữ sinh tử vong do bị siết cổ.

Ngay sau khi xảy ra vụ án nghiêm trọng, ban chuyên án đã dựng lên một loạt người trong số gần 1.000 người thuộc diện phải rà soát ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lực lượng công an, bộ đội biên phòng được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến quốc lộ 12, 6, 279 và các tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Nhóm nghi phạm thừa nhận hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết-3
Vương Văn Hùng (trái) và Bùi Văn Công. Ảnh: Hoàng Trung.

Ngày 12/2, nghi phạm Vương Văn Hùng bị bắt. Hùng sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Người đàn ông này có 3 tiền án, không có nhà, sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Cơ quan điều tra cho biết lời khai của Hùng nhỏ giọt. Theo Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, Hùng chỉ thừa nhận những gì cảnh sát có chứng cứ rõ ràng. Nhiều thông tin Hùng khai mâu thuẫn với các kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Phải đến 3 ngày sau, kẻ gây án mới khai ra đồng phạm. 

Gửi bài viết liên quan đến vụ án, ông Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an đặc biệt lưu tâm đến tình tiết nạn nhân được phát hiện trong tình trạng không mặc quần dài. Ông cho rằng, nếu đây là một vụ giết - cướp đơn thuần, thì y phục của nạn nhân phải ở vị trí bình thường. Còn nếu đó là thứ còn lại của một vụ án xâm hại tình dục, thì lại rất phù hợp quy luật khách quan. Vì trên thực tế, hầu như không kẻ hiếp dâm nào "tử tế" đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức giao cấu.

Với hiện trường và tử thi trong vụ án này, ông Hiếu nhìn nhận có cơ sở để nghĩ đến một tội phạm khác, đó rất có thể là hành vi hiếp dâm trước khi thủ phạm ra tay sát hại nạn nhân.

Trước việc phát sinh một số tình tiết mới, ngày 17/2, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với VKSND cùng cấp và Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên để thu thập dấu vết làm sáng tỏ vụ án.

Nhóm nghi phạm thừa nhận hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết-4
Nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Nhiều thông tin đồn thổi ác ý và vô lương tâm

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an nhiều lần phải lên tiếng bác bỏ những tin đồn ác ý khiến gia đình nạn nhân và dư luận bức xúc. Đầu tiên là việc báo chí và mạng xã hội nói mẹ của Cao Mỹ Duyên thích khoe của trên Facebook nên nghi phạm lập mưu bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc. Khi mẹ nạn nhân từ chối yêu cầu của nhóm bắt cóc, nữ sinh 22 tuổi đã bị sát hại.

Ngay cả khi cơ quan điều tra đã bắt giữ Vương Văn Hùng, một số tài khoản Facebook vẫn tung tin nghi phạm có quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân. Tin đồn miêu tả Hùng từng đi tù thay người thân của Cao Mỹ Duyên. Khi ra tù, Hùng không đòi tiền thiệt hại nên bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc.

Ngoài ra, mạng xã hội còn xuất hiện thông thất thiệt nói rằng gia đình nạn nhân xích mích. Kẻ xuyên tạc đặt ra vấn đề vì sao bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên chưa bao giờ được nhắc đến trong những ngày vụ án được điều tra. Tuy nhiên, công an sở tại xác nhận bố nạn nhân là người chân chất, hiền lành. Ngoài làm long nhãn, người đàn ông này còn chăn nuôi lợn, gà. Sống kín đáo, không sử dụng mạng xã hội, tuy nhiên dân mạng lại đồn đoán bố nạn nhân có mâu thuẫn với gia đình.


 Dụ nữ sinh 22 tuổi chở gà đến điểm hẹn, nghi phạm Vương Văn Hùng đã sát hại nạn nhân để cướp tài sản. Tên này lẩn trốn gần một tuần trước khi bị bắt.

Theo Zing


Nữ sinh giao gà bị sát hại Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất